จีนเปิดแพลทฟอร์มให้คนดัง ‘ขายเวลา’ แก่แฟนๆ แม้จะเป็นแค่เสี้ยววินาทีเดียวก็ขายได้!!

ที่ประเทศจีนได้มีการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Miao A หรือ Seconds เป็นแอพพลิเคชั่นที่สร้างมาเพื่อให้แฟนๆ ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับคนดังในด้านต่างๆ ได้ง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว

เจ้าแอพพลิเคชั่นนี้เป็นแพลตฟอร์มที่เอาไว้เป็นศูนย์กลางการซื้อขายเวลาที่จะช่วยให้แฟนๆ สามารถเข้าถึงคนดังที่ชื่นชอบได้ ด้วยการซื้อเวลาและชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่น และยังสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนเวลากันได้อีกด้วย

 

 

แฟนคลับสามารถเลือกซื้อเวลาจากคนดังได้เป็นหน่วยวินาที แต่อาจจะเป็นเพียงแค่การแชท หรือการวิดีโอคอลหาแบบสั้นๆ เท่านั้น

อย่างเช่นต้องการจะคุยวิดีโอคอลกับดาราหญิง A คุณสามารถซื้อเวลาได้อย่างน้อย 600 วินาทีแต่ถ้าอยากซื้อเวลาให้นานมากกว่านั้นก็ต้องจ่ายเพิ่มไปอีก และแอพพลิเคชั่นนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ดาราเท่านั้น ยังมีคนดังในวงการอื่นๆ ทั้งวงการกีฬา วงการเกมหรือนักให้คำปรึกษาทางธุรกิจ

 

 

แฟนๆ ก็สามารถนำเวลาที่เราได้ซื้อมานั้นไปขายต่อได้โดยสามารถสะสมไว้และนำมาลงทุนเหมือนกับหุ้นจริงๆ ซึ่งในแอพพลิเคชั่นนี้มีสามารถทำรายได้มากกว่า 1.47 พันล้านบาท

แต่อย่างไรก็ตามแอพพลิเคชั่นเปิดใหม่ตัวนี้กำลังถูกจับตามองของผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย และนักลงทุนต่างๆ ที่เกรงว่าแอพพลิเคชันนี่จะมีความเสี่ยงทางการเงินมาก และอีกข้อที่สำคัญนั่นก็คือข้อกฎหมายที่ระบุไว้ว่าเวลานั้นไม่ใช่สินค้า ไม่สามารถซื้อขายได้

 

 

ถึงแม้ว่าแอพพลิเคชั่นที่เพิ่งเปิดตัวนี้จะถูกโจมตีจากสังคมแต่ก็ยังได้รับความสนใจจากบรรดาเหล่าแฟนคลับที่ต้องการอยากจะได้ช่วงเวลาสุดพิเศษกับเหลาคนดังที่เขาชื่นชอบ ถึงแม้ว่าจะเป็นเวลาเพียงเสี้ยววินาทีก็ยอมจ่าย

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply