ประดิษฐ์มือเทียมไฮเทคขาย ที่จะทำให้คุณได้มีมือถึง 4 ข้าง ในราคาแค่ 70,000 บาทเอ๊ง!!

ด้วยสังคมที่เร่งรีบในปัจจุบันและการแข่งขันที่มีเข้ามาอยู่มาเสมอ สองมือของเราอาจยังไม่สามารถทำงานให้ออกมามีประสิทธิภาพหรือรวดเร็วทันใจได้ วันนี้เราจึงขอเสนอ Double Hand สิ่งประดิษฐ์ที่สามารถช่วยคุณได้เพราะมันจะทำให้คุณได้มีมือไว้ใช้รวมกันถึง 4 ข้างเลยทีเดียว

 

สิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตแบบ 4 มือได้

 

นี่เป็นผลงานของ Federico Ciccarese จากบริษัทผู้ผลิต Youbionic โดยเราสามารถเห็นได้จากรูปลักษณ์ของมันเลยว่า เพียงแค่คุณใส่มันเข้าไปในแขนข้างใดข้างหนึ่ง เจ้าตัวนี้ก็จะทำให้คุณได้รู้สึกเหมือนกับว่าแขนข้างนั้นมีมืองอกออกมาถึงสองข้างพร้อมๆ กัน

 

 

ด้วยวัสดุที่เป็นพลาสติกขนาดเบาทำให้หมดกังวลว่ามันจะหนักจนเกินไป อีกทั้งการควบคุมก็ยังง่ายแสนง่ายเพียงแค่ใช้สองนิ้วก็สามารถควบคุมมือเทียมนี้ได้หนึ่งข้างแล้ว

ราคาของมันก็ถู๊กถูก เพียงแค่ 70,000 บาทเท่านั้น (ยังไม่รวมค่าจัดส่ง) ก็สามารถเป็นเจ้าของมันได้แล้ว และถ้าใครอยากมีแขนรวมกัน 4 ข้างก็เพียงแค่ซื้อมาอีกชิ้นใส่แขนอีกข้างเท่านั้นเอง รวมๆ ก็ 140,000 บาท

 

การทำงานของมันด้วยการควบคุมที่ง่ายแสนง่าย

 

แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องขอเตือนกันไว้ก่อนว่าเจ้าสิ่งนี้ไม่ได้มีความพิเศษมากขนาดที่จะช่วยให้เราพิมพ์ดีดได้เร็วขึ้น หรือเล่นเปียโนเก่งขึ้นได้ เพราะการทำงานของมันหรือการขยับนิ้วก็ยังคงช้าเอามากๆ และจากที่เห็นกันในคลิปวิดีโอสาธิต เจ้าสิ่งนี้ก็ยังทำได้แค่กำมือ แบมือเท่านั้นเอง

 

คลิปสาธิตการทำงานเจ้า Double Hand

 

อย่างไรก็ตามหากใครอยากซื้อมาเป็นเจ้าของเพื่อไว้ยกแก้วเครื่องดื่มทีละ 4 แก้วก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ youbionic

 

อย่าลืมว่าวัสดุมันเป็นพลาสติก ดังนั้นจะใช้มันกำหมัดไปต่อยมวยก็ไม่ช่วยหรอกนะ ทีเดียวก็น่าจะแตกแล้วแหละ

 

นับว่าเป็นอีกสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยทำให้เราเห็นความก้าวไกลของวิทยาการที่ในอนาคตมันอาจได้รับการพัฒนาและเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเราก็เป็นได้

 

ที่มา: gizmodo

Comments

Leave a Reply