10 ปี “รักแห่งสยาม” หนังรักอมตะเมืองไทย จากวันนั้นถึงวันนี้ นักแสดงแต่ละคนเป็นยังไงบ้าง!?

ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มีภาพยนตร์รักเรื่องหนึ่งที่ได้ออกมานำเสนอว่าเป็นหนังรักใสๆ ของวัยรุ่นหนุ่มสาว แต่ทว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวกลับถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ชมอย่างหนัก

เพราะเมื่อหนังถึงเวลาได้ออกฉายจริง กลับมีเนื้อหาเกี่ยวกับวัยรุ่น “ชายรักชาย” รวมถึงมีฉากล่อแหลมออกมามากมายซะอย่างนั้น ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกิดเป็นข้อถกเถียงกันขึ้นทั้งในด้านบวกและด้านลบ

 

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่เลย

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภาพยนตร์รักแห่งสยามจะทำให้คนดูบางส่วนรู้สึกผิดหวัง เพราะนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของกลุ่มเพศที่ 3

แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้ชมบางส่วนกลับชื่นชอบและเปิดใจยอมรับมัน เพราะเห็นว่าเมื่อความรักไม่มีเส้นแบ่งพรมแดน เชื้อชาติ วัฒนธรรม หรือภาษา แล้วทำไมเราถึงก้าวข้ามเส้นแบ่งเรื่องเพศไม่ได้ล่ะ!?

 

 

สำหรับใครที่เคยรับชมภาพยนตร์เรื่อง “รักแห่งสยาม” คุณคงจะจำได้ว่านักแสดงหลักของเรื่องนั้นมีใครกันบ้าง ใช่แล้ว!! หนึ่งในนั้นมีพระเอกหนุ่มสุดฮอตคือ มาริโอ้ เมาเร่อ นั่นเอง

นอกจากนี้ ยังมีหนุ่ม พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล ตามด้วยสองนักแสดงสาว เบสท์ อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ และ ตาล กัญญา รัตนเพชร

และในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมาก็ถือเป็นวันครบรอบ 10 ปี ภาพยนตร์รักแห่งสยาม #เหมียวขี้อ้อน ก็เลยอยากจะพาเพื่อนๆ ทุกคนมาย้อนดูว่า 10 ปีผ่านไปแล้ว 4 นักแสดงนำในหนังจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหนกันนะ ว่าแล้วก็มารับชมกันเลย

 

1. มาริโอ้ เมาเร่อ รับบทโต้ง

 

สำหรับ มาริโอ เมาเร่อ เรียกได้ว่าภายหลังจากที่ได้แจ้งเกิดในบทมิวจากหนังรักแห่งสยาม เขาก็ได้กลายเป็นพระเอกดังระดับแนวหน้าของวงการบันเทิงไทยไปเป็นที่เรียบร้อย

อีกทั้งยังมีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รักเกิดที่ตลาดสด รอยฝันตะวันเดือด รวมถึงภาพยนตร์พี่มากพระโขนงอีกด้วย

ปัจจุบันมาริโอ้กำลังจะมีผลงานละครกับช่อง 3 เรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ ในบท หลาวเปิง และในปี 2562 ก็มีจะผลงานละครเรื่องทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ใครที่เป็นแฟนตัวยงก็อย่าลืมติดตามกันนะจ๊ะ

 

.

.

.

ภาพจากไอจี: mario_mm38

 

2. พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล รับบท มิว

 

พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล อดีตนักร้องนำวงออกัส อีกหนึ่งหนุ่มที่แจ้งเกิดและโด่งดังสุดๆ จากหนังรักแห่งสยาม นอกจากนี้ เขายังมีผลงานเด่นอีกมากมาย เช่น ได้รับบทเตวิช ในสายสืบเดลิเวอรี่ และ บอส จาก Club Friday The Series 5 ความลับของหัวใจที่ไม่มีจริง

 

.

.

ภาพจากไอจี: pchysomething

 

3. เบสท์ อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์ รับบท โดนัท

 

เบสท์ ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่เราได้เห็นผลงานการแสดงของเธออยู่หลายเรื่อง โดยผลงานเด่นๆ ที่เห็นได้ชัดก็คือ โดนัท จากรักแห่งสยาม เบล จากมาลีเริงระบำ และปูเป้ จากเลือดรักทระนง

นอกจากนี้เธอยังได้ร่วมแสดงซิทคอมอีกมากมาย ทั้งเรื่องนัดกับนัด, เป็นต่อ, บางรักซอย 9, บ้านนี้มีรัก รวมถึงผู้กองเจ้าเสน่ห์ ปัจจุบันเธอเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวร้านราเมน Maromomo

 

.

.

.

ภาพจากไอจี: best_chanidapa

 

4. ตาล กัญญา รัตนเพชร์ รับบท หญิง

 

ตาล กัญญา ได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุประมาณ 13-14 ปี และได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ เอ๋อเหรอ และต่อมาในปี 2550 ก็ได้มารับบทเป็น หญิง ในภาพยนตร์ รักแห่งสยามนั่นเอง

นอกจากผลงานการแสดงแล้ว เธอยังเป็น DJ ของ Radio in Thailand และเป็นนางเอกมิวสิกวีดีโอเพลงระยะปลอดภัย ของว่าน AF 2 ปัจจุบัน ตาลเป็นนักแสดงในสังกัดของช่อง 7 โดยได้เล่นละครเรื่องแรกในบทนุดี จากเมียหลวง

 

.

.

.

ภาพจากไอจี: tarnkanya

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน

Comments

Leave a Reply