จากอดีตสู่ปัจจุบัน เวทีนางฟ้า Victoria’s Secret กับความเปลี่ยนแปลงตลอด 22 ปีที่ผ่านมา

นี่ก็เป็นเวลานานถึง 22 ปีแล้วสินะ ที่เราได้เห็นความอลังการงานสร้างของการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดชั้นในระดับโลกอย่าง Victoria’s Secret โดยในแต่ละปีเราจะได้เห็นเหล่านางฟ้าชื่อดังมาร่วมเฉิดฉายอยู่บนรันเวย์กันมากมาย ซึ่งก็สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างมาก

และในวันนี้เราจะขอมาเปิดภาพจาก Victoria’s Secret Fashion Show ที่จะมาแสดงให้เห็นว่าตั้งแต่อดีต-ปัจจุบันการแสดงแฟชั่นโชว์ของบรรดานางฟ้าได้พัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหนตลอดช่วงเวลา 22 ปีที่ผ่านมา ว่าแล้วก็ไปรับชมกันเลย

 

สำหรับบริษัทแบรนด์ชุดชั้นใน Victoria’s Secret ได้เริ่มจัดการแสดงโชว์ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1995 ที่ Plaza Hotel ในนิวยอร์ก โดยนางแบบจะสวมใส่ชุดชั้นในแบบสลิปที่ดูเงางาม

 

ในปี 1996 การแสดงแฟชั่นโชว์ Victoria’s Secret เริ่มมีการพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ โดยได้มุ่งเน้นไปที่ชุดชั้นในรูปทรง Baby dolls ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในสมัยนั้น

 

การแสดงโชว์เริ่มมีความอลังการมากขึ้นในปี 1998 และนอกเหนือจากโชว์ชุดชั้นแล้ว ก็เริ่มนำพรอพต่างๆ เช่น ปีกนก มาปรากฏเป็นครั้งแรกบนรันเวย์ด้วย

 

ในปี 1999 ปีกนกได้กลายเป็นจุดสนใจของการแสดงโชว์

 

ชุดชั้นในไม่ได้เป็นจุดสนใจหลัก แต่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเครื่องแต่งกายเท่านั้น

 

และนางแบบเช่น Tyra Banks ก็เริ่มได้เริ่มแจ้งเกิดบนรันเวย์

 

การแสดงโชว์ Victoria’s Secret ก็เริ่มยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จากการเริ่มในโรงแรมแบบเรียบง่ายไปสู่การจัดงานที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ในปี 2000 แถมมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 3.5 ล้านเหรียญ

 

ปี 2001 การแสดงโชว์ได้จัดขึ้นที่ Bryant Park ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยมี Molly Sims นางแบบสาวร่วมเดินแสดงโชว์พร้อมกับปีกนกขนาดใหญ่

 

ปี 2002 นางแบบสาว Gisele Bündchen ถูกคุกคามโดยองค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA หลังจากที่เธอได้ใส่ชุดที่มีส่วนประกอบของขนสัตว์มาเดินแสดงโชว์ที่นิวยอร์ก

 

Victoria’s Secret ได้เริ่มกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังมีบรรดานางแบบอย่าง Heidi Klum, Tyra Banks และ Gisele Bündchen มาร่วมเดินแบบในปี 2003

 

หลังจากที่ไม่ได้มีการแสดงโชว์ในปี 2004 Victoria’s Secret ก็ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2005 พร้อมด้วยปีกขนนกสุดอลัง นอกจากนี้ยังได้เชิญนักร้องชื่อดังอย่าง Seal มาร่วมโชว์ในครั้งนั้นอีกด้วย

 

เครื่องแต่งกายแต่ละชิ้นมีความอลังและซับซ้อนขึ้นกว่าเดิม

 

ปี 2005 ถือเป็นปีที่ได้ก่อกำเนิดกลุ่มนางฟ้าขึ้น แต่น่าเสียดายที่ Tyra Banks มาร่วมแสดงโชว์เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เธอจะอำลาตำแหน่งเพื่อไปทำรายการ America’s Next Top Model อย่างเต็มตัว

 

ในปีต่อมา Victoria’s Secret มาพร้อมกับธีมสีชมพูที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานผสมผสานความน่ารัก โดยได้จัดขึ้นที่โรงละคร Kodak Theatre ในลอสแอนเจลิส

 

การแสดงในปี 2006 จะไม่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษหากไม่มีปีกขนาดใหญ่มาเป็นส่วนหนึ่งในการแสดง และนั่นก็เป็นการเดินแบบครั้งสุดท้ายของ Gisele Bündchen

 

ในปี 2007 Heidi Klum ได้มาเฉิดฉายบนรันเวย์ด้วยพร็อพเกล็ดหิมะขนาดใหญ่แบบจัดเต็ม

 

ต่อมาในปี 2008 การแสดงได้ถูกจัดขึ้นที่โรงแรม Fontainebleu Miami Beach ในรัฐฟลอริดา ซึ่งจะเห็นได้ชัดเลยว่าชุดชั้นในมีการพัฒนาขึ้นอย่างน่าทึ่ง

 

Heidi Klum มาพร้อมกับโบว์ยักษ์บนรันเวย์ในปี 2008

 

ในปี 2009 ได้มีการจัดแสดงโชว์ขึ้นที่ Lexington Avenue Armory โดยเหล่านางแบบมาพร้อมกับชุดที่มีปีกสีสันสดใส

 

แต่ถึงกระนั้นความอลังของในปี 2009 ก็ไม่สามารถชนะปีกนางฟ้าที่สร้างมาจากขนยูงในปี 2010 ได้

 

ในปี 2010 ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มมีความอลังการงานสร้างมากขึ้นเรื่อยๆ

 

เวทีแฟชั่นของ Victoria’s Secret ในปี 2011 เป็นการแสดงที่อลังการมาก โดยมี Kanye West นักร้องชื่อดังมาร่วมแสดงโชว์พร้อมเหล่านางฟ้าในครั้งนี้ด้วย

 

ในปี 2012 ดูเหมือนเวทีจะยิ่งใหญ่ขึ้นมาก

 

นอกจากนี้ ในปี 2012 ยังมีการปรากฏตัวของนางแบบหน้าใหม่หลายคน รวมทั้งหน้าเก่าๆ อย่าง Adriana Lima, Alessandra Ambrosio และ Candice Swanepoel

 

การแสดงยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยในปี 2013 ได้เริ่มนำเอาขนนกมาเป็นองค์ประกอบของชุดมากยิ่งขึ้น

 

Taylor Swift ก็ถูกเชิญมาร่วมร้องเพลงในปีนั้นด้วย

 

จนกระทั้งในปี 2014 เวทีได้รับการออกแบบให้ดูอลังการงานสร้างมากขึ้นกว่าเดิม

 

แถมยังมีการเปลี่ยนฉากที่หลากหลายทำให้ดูเหมือนไม่ได้ถ่ายในปีเดียวกัน

 

Lima และ Ambrosio สองนางแบบสาวที่ได้ออกมาปรากฏตัวในชุดชั้นในสุดแฟนตาซีเป็นคู่แรกในการแสดงปี 2014  และยังเป็นปีแรกที่พวกเธอได้สวมใส่ชุดชั้นในที่มีมูลค่ากว่า 2 ล้านเหรียญ

 

ในปี 2015 Gigi Hadid และ Kendall Jenner นางแบบชื่อดังก็ได้ถูกเชิญให้มาร่วมเดินแบบกับ Victoria’s Secret

 

ภาพของ Maria Borges นางแบบผิวกับการแสดงโชว์ในปี 2015

 

นางแบบที่มาพร้อมกับทรงผมตามธรรมชาติ

 

การแสดงโชว์ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

การแสดงโชว์ในวันที่ 8 ธันวาคม 2016 กับช่วงเวลาที่สนุกสนานของเหล่านางฟ้า

 

ในปี 2017 มีนางแบบมากถึง 56 คนที่ได้มาเดินเฉิดฉายบนรันเวย์ ซึ่งได้จัดขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

 

อย่างไรก็ตาม การแสดงในครั้งนั้นได้เกิดปัญหาที่ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อนางแบบสาวชาวจีนเกิดล้มลงในขณะกำลังเดินแฟชั่นโชว์บนรันเวย์

 

การแสดงแฟชั่นโชว์ที่ถูกจัดขึ้นมาได้อย่างสวยงาม โดยในปี 2017 นี้ VS ได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับตำนานอย่าง Balmain ที่ได้สร้างสรรค์คอลเลกชั่นชุดชั้นในปักเลื่อมสุดเลิศหรู พร้อมแต่งคริสตัลระยิบระยับ

 

ถึงในปีนี้จะไม่ได้ขนปีกนางฟ้ามาด้วย แต่อย่างน้อยก็ยังมีการออกแบบชุดที่สามารถสยายออกราวกับปีกได้

 

และในปี 2017 นี้ นางฟ้าตัวแม่ระดับตำนานอย่าง Alessandra Ambrosio ก็ได้ออกมาประกาศว่านี่จะเป็นการแสดงโชว์ครั้งสุดท้ายของเธอ

 

ที่มา : thisisinsider

Comments

Leave a Reply