13 เคล็ดลับ “ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน” ด้วยเทคนิคง่ายๆ แต่ได้ภาพสวยระดับมืออาชีพ…

สำหรับคนที่ต้องใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพอยู่เป็นประจำ ก็คงอยากจะได้ทริคเสริมดีๆ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวก และความแปลกใหม่ให้กับภายถ่ายมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์เสริมอะไรมากมายให้ยุ่งยากและสิ้นเปลือง

วันนี้ก็มี 13 เคล็ดลับถ่ายภาพในโทรศัพท์มือถือ มาฝากเพื่อนๆ ชาวเว็บกันค่ะ สร้างสไตล์แปลกใหม่ ให้รูปภาพของคุณดูแหวกแนวไม่ซ้ำใคร จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น เราไปชมกันเลยค่ะ

 

1. กดชัตเตอร์บนปุ่มหูฟัง

ตัวกดเพิ่มเสียงที่มาพร้อมกับหูฟังก็สามารถใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์ได้เหมือนกันนะคะ แค่เชื่อมต่อหูฟังเข้ากับโทรศัพท์มือถือ เข้าใช้งานกล้องแล้วกดที่ปุ่ม “+” เพียงเท่านี้ก็ถ่ายรูปเราได้ง่ายๆ แล้วค่ะ

 

2. ขาตั้งกล้อง

ขาตั้งกล้อง DIY ทำง่ายๆ ด้วยกระดาษแข็งหรือพลาสติกที่ไม่ได้ใช้ ดัดงอให้เป็นรูปฟันปลา เท่านี้เราก็จะได้ถ่ายภาพรวมกลุ่มกับเพื่อนๆ แล้วค่า

 

3. ถ่ายภาพแฝดจากพาโนรามา

เข้าที่โหมดพาโนรามา เริ่มถ่ายนางแบบจากมุมแรกก่อน และให้กล้องแพลนไปอย่างช้าๆ จังหวะที่นางแบบเปลี่ยนมุมไปแล้ว ให้กล้องหยุดอยู่กับที่สักพักนึง จากนั้นค่อยแพนกล้องไปยังนางแบบอีกรอบ

4. โลกใบเล็กในมือถือเรา

หากใครที่อยากได้ภายพถ่ายแบบทรงกลม ลองโหลดแอพพลิเคชั่น RollWorld มาใช้กันดูนะคะ เปลี่ยนภาพสีเหลี่ยมธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโลกกลมๆ ในมือถือของเรา

.

5. ถ่ายภาพใต้น้ำ

ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพใต้น้ำดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้ว วิธีแรกมือถือใส่ลงไปในแก้วใส่ กดถ่ายภาพผ่านหูฟัง ส่วนวิธีที่สอง นำมือถือห่อในถุงยางอนามัย แค่นี้ก็ป้องกันไม่ให้น้ำซึมผ่านเข้ามาได้แล้วค่ะ

 

6. แผ่นสะท้อนแสง

บางครั้งการถ่ายเซลฟี่ให้ออกมาดูดีก็ต้องพึ่งพาอุปกรณ์กันบ้าง สำหรับคนที่อยากให้หน้าดูผ่อง ขาวสว่าง ลองใช้แผ่นฟอยล์สะท้อนแสงดูนะคะ หาซื้อง่ายแถมยังใช้ได้ผลเกินคาด

 

7. ถ่ายภาพระบบ HDR

โหมดถ่ายภาพด้วยระบบ HDR จะช่วยปรับแสงให้เราโดยอัตโนมัติ เพิ่มความสว่าง ทำให้ภาพดูสดใสมากกว่าโหมดปกติ

 

 

8. ภาพถ่ายแบบมาโคร

ใช้เลนที่มีขนาดนูน อาจจะเป็นเลนแก้วจากกระบอกไฟฉายก็ได้ จากนั้นให้นำมาติดกับกล้องโทรศัพท์มือถือ หนีบด้วยกิ๊บและแปะสก็อตเทปเข้าไป เท่านี้ก็จะได้ภาพถ่ายสไตล์มาโครแล้วค่ะ

 

9. ถ่ายภาพผ่านแว่นตา

แว่นตามีส่วนช่วยให้ภาพถ่ายมีความคมชัดและสว่างมากขึ้น ให้ความสวยงามแปลกใหม่

 

10. แสงสะท้อน

สร้างเอกลักษณ์ให้ภาพถ่ายด้วยกระดาษกึ่งสะท้อนแสง โดยการนำกระดาษมาวางไว้ใกล้กับเลนส์กล้อง จากนั้นก็ถ่ายภาพ เลือกมุมได้ตามใจชอบ หรือใครอาจจะเล่นสีเล่นลวดลายอื่นๆ ก็ดูสวยงามไปอีกแบบ

 

11. ถ่ายภาพร่วมกับใบหน้าคนอื่น

วิธีนี้ทำได้ง่ายๆ โดยใช้รูปที่มีลักษณะใกล้เคียงกับใบหน้าของเรา เอามาวางทับไว้บนหน้า หรือจะเป็นหน้าของเราเองในอิริยาบทต่างๆ แล้วก็เริ่มถ่ายภาพกันได้เลยค่ะ

 

12. อย่าลืมทำความสะอาดเลนส์กล้องด้วยนะ

ข้อนี้เป็นทริคเสริมสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปผ่านสมาร์ทโฟน หากเลนส์กล้องมีความมัวและไม่ชัดเจน เพียงใช้ยางลบมาทำความสะอาดที่เลนกล้อง เท่านี้เราก็จะได้เลนส์ที่ใสวิ้งเหมือนใหม่แล้วค่ะ

 

โบนัสพิเศษ ติดกล้องไว้กับลูกโป่ง

งานนี้สำหรับคนที่ไม่มีงบซื้อโดรน แต่อยากได้ภาพมุมสูง เอามือถือติดกับลูกโป่ง พันด้วยเทปกาวให้แน่นหนา แล้วปล่อยสายยาวๆ ขึ้นไปสักหน่อย ถือว่าเป็นวิธีที่มีความเสี่ยงสูงมากค่ะ แต่ถ้าใครชอบความท้าทายและอยากได้วิวสวยๆ ก็ลองนำไปใช้ดูได้นะคะ

 

ที่มา: brightside

สนับสนุนเนื้อหาโดย: naibann


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply