เอาใจคนรักธรรมชาติ รวมต้นไม้เล็กๆ น่ารัก 5 พันธุ์ที่คุณสามารถวางประดับห้องนอนได้

การปลูกต้นไม้นั้นอาจจะเป็นหนึ่งในงานอดิเรกที่ชื่นชอบของหลายๆ คน เพราะนอกจากจะเป็นการได้ผ่อนคลายแล้ว บางครั้งต้นไม้เหล่านี้ยังช่วยมอบความสดชื่นให้กับบ้านของเราอีกด้วย

และสำหรับใครที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ จนอยากจะให้พื้นที่สีเขียวติดตามคุณไปทุกที่รวมถึงในห้องนอนด้วยล่ะก็ เรามีพันธุ์ไม้ที่น่าสนใจและดูแลง่ายมาฝากกัน

 

คลาสซูล่า

ลักษณะ

ต้นไม้ต้นเล็กๆ ที่มาพร้อมกับใบอันอวบอ้วนสุดน่ารัก คุณสามรถปลูกไว้ในห้องนอนหรือโต๊ะทำงานของคุณก็ได้ นอกจากความสวยงามแล้ว มันยังดูแลง่ายและมีความอึดเหมาะสำหรับอากาศบ้านเราอีกด้วยนะ!!

การดูแลรักษา

คลาซูล่านั้นเป็นพืชชอบแสงแดด ดังนั้นคุณควรวางเค้าไว้ใกล้ๆ กับหน้าต่าง หรือที่มีแสงแดดส่องถึง และควรรดน้ำอย่างน้อยอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง และอย่าลืมรองกระถางด้วยวัสดุอุ้มน้ำอีกด้วยล่ะ

 

ลิ้นมังกร

ลักษณะ

หนึ่งในพืชที่มีความอดทนสูงและดูแลง่ายอีกชนิดหนึ่ง ถ้าหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ขี้ลืมหรือไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้นไม้ล่ะก็เราขอแนะนำเจ้าลิ้นมังกรเลย

การดูแลรักษา

ถึงแม้ว่าจะเป็นพืชที่มีความทนทาน แต่คุณก็ควรดูแลและไม่ควรรดน้ำพวกเค้ามากเกินไป และเพื่อความสวยงามคุณควรหมั่นตรวจดูที่ใบของเจ้าต้นไม้พันธุ์นี้ด้วย เพราะเมื่อไหร่ก็ตามถ้าหากมันได้รับน้ำและความชื้นในอากาศไม่เพียงพอ จะทำให้แผ่นใบไม่สดใสสวยงาม

 

พลูด่าง

ลักษณะ

พืชอีกหนึ่งชนิดที่มีความสวยงามและดูแลค่อนข้างง่าย ความสวยงามของพลูด่างนั้นอยู่ที่ใบและพุ่มของพวกมันนั่นเอง นอกจากนี้พลูด่างยังใช้ดูดสารพิษอย่างแอมโมเนียได้อีกด้วยนะ

การดูแลรักษา

การปลูกพลูต่างนั้นอาจจะใช้ภาชนะที่หาได้ง่ายๆ และอาจจะปลูกโดยใช้น้ำเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมละเลยเรื่องแสงแดดล่ะ เพราะว่าพืชชนิดนี้ค่อนข้างที่จะชอบแสงแดดมากเลยทีเดียวล่ะ

 

ปราสาทนางฟ้า

ลักษณะ

นี่คือต้นกระบองเพชรที่มีลักษณะคล้ายกับปราสาท และด้วยลักษณะที่ตั้งตรงของมันและดอกสีเหลืองสดนั้นก็เป็นที่ดึงดูดใจ และน่านำไปประดับห้องไม่น้อยเลยทีเดียว

การปลูก

การดูแลเจ้ากระบองเพชรสายพันธุ์นี้ก็เหมือนกับการดูแลต้นกระบองเพชรสายพันธุ์อื่นๆ และอย่างที่ทราบกันดีว่าต้นกระบองเพชรนั้นเป็นพืชที่ไม่ค่อยชอบน้ำดังนั้นไม่ควรรดน้ำมากเกินไปจนน้ำขังหรือแฉะเพราะอาจจะทำให้รากเน่าได้

 

เจอราเนียม

ลักษณะ

สำหรับใครที่ชื่นชอบพืชที่มีกลิ่นหอมล่ะก็ เจอราเนียมอาจจะเป็นต้นไม้ที่เหมาะสำหรับคุณ มันสามารถปลูกได้ทั้งในและนอกบ้าน ที่สำคัญมันยังมีสรรพคุณในการกันยุงได้อีกด้วย

การดูแลรักษา

เจอราเนียมเป็นพืชที่ไม่ชอบน้ำขังดังนั้นคุณควรเลือกดินปลูกที่มีการระบายน้ำได้ดี และนอกจากนี้เจ้าพืชชนิดนนี้ยังชื่นชอบแสงแดดอีกด้วย เพื่อให้ได้พุ่มที่สวย ควรนำออกไปรับแดดและอยู่ในที่อากาศปลอดโปร่ง

 

ที่มา betty

Comments

Leave a Reply