9 อุปกรณ์เสริมสำหรับชาว MacBook ที่จะช่วยเพิ่มขีดจำกัดการใช้งานให้มากขึ้นไปอีก

MacBook เป็นแลปท็อปยอดนิยมจากทาง Apple ที่เรียกว่าการออกแบบของมันนั้นยอดเยี่ยมทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ แต่อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ได้เป็นแลปท็อปที่สมบูรณ์แบบซะทีเดียว เพราะมันก็ยังคงมีจุดบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ อยู่ ซึ่งนั่นทำให้มันจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ มาช่วยอุดรอยรั่วดังกล่าว

ด้วยเหตุนี้ทาง Business Insider ก็เลยแนะนำอุปกรณ์เสริมสำหรับคนใช้ MacBook มาให้ลองเป็นตัวเลือกเผื่อใครสนใจอยากหาตัวไหนมาใช้เพิ่มดู หรืออยากเติมเต็มส่วนที่ขาดนั่นเอง

 

SD Card

ปัญหาใหญ่ของ MacBook ที่หลายคนมักจะเจอเลยคือ ตัวเครื่องนั้นมีความจุที่ไม่มากพอ และเมื่อมันเต็ม SD Card จึงเป็นทางออกสำหรับหลายคนๆ และถ้าใครหา SD Card ดีๆ อยู่ลองใช้ Transcend 128GB JetDrive ดูสิ

 

Portable hard drive แหล่มๆ สักอัน

บางครั้งแค่ SD Card ก็อาจจะไม่มากพอสำหรับการเก็บข้อมูลใหญ่ๆ ฉะนั้น Portable hard drive จึงกลายเป็นอีกตัวเลือกที่หลายคนเลือก ด้วยความจุที่มหาศาล แลกมาด้วยขนาดที่ใหญ่กว่านิดหน่อย รับรองว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างเช่น Seagate Backup Plus Slim 2TB

 

สายชาร์จที่ใช้ง่ายกว่าของเดิม

เป็นที่รู้กันดีว่าสายชาร์จปกติของเครื่อง MacBook นั้นมีปัญหาพอสมควรด้วยขนาดและลักษณะของมันทำให้การเสียบปลั๊กในที่แคบๆ เป็นปัญหาซะเหลือเกิน ฉะนั้นเราจึงควรหาสายแบบที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น แต่ถ้าใครไม่รู้จะใช้อันไหนดี ก็ขอแนะนำ Ten One Design Blockhead

 

สายชาร์จอเนกประสงค์

แล้วจะเป็นยังไงถ้าเราเป็นสาวกไอโฟนแล้วอยากจะชาร์จทั้ง MacBook และ iPhone ไปพร้อมกัน แต่ทาง Apple ก็ไม่ออกแบบอะไรแบบนี้มาให้เราอีก ฉะนั้นเราจึงควรจะหาสายแบบนี้มาติดตัวไว้เพื่อความสะดวกสบายเช่น Twelve South PlugBug World

 

ที่วาง MacBook เกร๋ๆ

บางครั้งเราก็อยากจะต่อ MacBook ของเราเข้าไปกับจอภาพภายนอก แต่การจะเสียบแล้วเอาแล็ปท็อปของเราวางไว้เฉยๆ มันก็ดูจะกินพื้นที่ไปหน่อย ฉะนั้นการหาแท่นวางเกร๋ๆ มาทำให้มันเป็นแนวตั้งเราจะมีพื่นที่ใช้งานได้เยอะเลย และถ้าใครสนใจก็ลองดูแท่นวางตัวนี้ดูสิ Twelve South BookArc เผื่อจะใช้เป็นตัวเลือกได้นะ

 

ด็อกดีๆ สักอัน

ถ้าอยากให้มีอินเตอร์เน็ตลื่นๆ บวกกับอุปกรณ์ดีๆ สักอัน OWC 12 Port Thunderbolt 2 Dock ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีการแนะนำว่าจะขาดไม่ได้เลย เพราะมันมีทั้ง USB ports, Ethernet, HDMI, FireWire และสาย Audio อย่างดี

 

กระเป๋าใส่ MacBook คูลๆ สักใบ

เรามักจะมองหากระเป๋าหรือซองใส่ MacBook ของตัวเองสักใบเพื่อป้องกันรอยจากการใส่รวมกับสิ่งของอื่นๆ หรือเวลาถือจะได้ดูคูล Thule Gauntlet ก็ถือเป็นอีกหนึ่งซองใส่ที่ดูดีไม่หยอกเลยนะ

 

USB HUB ดีๆ สักอันก็คงดี

บางครั้งหลายคนมักจะมีปัญหาเรื่องการเสียบสาย USB หรือเสียบอะไรก็ตามที่เราพกติดตัวมาเยอะแยะไปหมด แต่การเสียบเข้าตรงๆ พร้อมกันนั้นย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะช่องเสียบไม่พอ ฉะนั้นเราจึงควรหา USB HUB ติดตัวไว้เสมอ แต่ถ้าใครยังไม่รู้จะใช้อะไรดี ลองนี่เป็นไง Anker 10-Port 60W USB 3.0 Hub

 

เมาส์บลูทูธแหล่มเป็ดสักตัว

ปัจจุบันเมาส์บลูทูธถือเป็นอะไรที่สะดวกสบายมากๆ เพราะเมาส์แบบมีสายนั้นบางครั้งก็รกเสียเหลือเกิน ปัจจุบันเมาส์ประเภทดังกล่าวก็มีให้ใช้เยอะแยะไปหมด แต่ถ้าอยากได้ตัวเลือกเจ๋งๆ ก็ขอแนะนำ Logitech Bluetooth Mouse

 

ใครมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อยากแนะนำก็ลองมาแชร์กันเพิ่มได้นะ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply