11 ทริคที่จะทำให้คุณไม่เลิกล้มความตั้งใจในการไปเข้ายิม หลังจากผ่านไป 1 เดือน

หลายคนอาจตั้งใจเอาไว้ว่าต้องไปเข้ายิมออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน แต่พอเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่บางคนก็รู้สึกขี้เกียจขึ้นมาซะแล้ว บางคนก็หาเวลาว่างไม่ได้ จากที่ตั้งใจเอาไว้ก็กลายเป็นล้มเหลวไปซะอย่างนั้น

ครั้งนี้ #เหมียวขี้อ้อน ก็จะขอมาบอก 11 เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เพื่อนๆ เลิกล้มความตั้งใจไปเข้ายิมหลังจากที่ผ่านไป 1 เดือน รับรองว่ามันจะต้องช่วยทำให้การเข้ายิมที่ผ่านมาไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอน

 

11. อย่าคิดถึงจุดเริ่มต้น

คุณอย่ากลัวที่จะเป็นแกะดำ เพราะทุกคนไม่ได้เกิดมาพร้อมกับร่างกายที่สมบูรณ์แบบเสมอไป ผู้คนที่โรงยิมมักจะส่องกระจกอยู่เสมอ เพื่อตรวจสอบว่าพวกเขาออกกำลังกายได้ถูกต้องหรือไม่ มีจุดบกพร่องตรงไหน และมักจะเย้ยหยันคนที่มาใหม่

 

10. ทำเหมือนว่ามันเป็นเกม

การเข้ายิมจะไม่ล้มเหลวอีกต่อไปหากคุณทำเหมือนมันเป็นเกมๆ หนึ่ง เช่น ทำเครื่องหมายกากบาทสีแดงเวลาที่ไปออกกำลังกายลงบนปฏิทินอย่างต่อเนื่องทุกวันเท่าที่คุณจะสามารถทำได้

 

9. ซื้อชุดออกกำลังกายสวยๆ

นักวิจัยบางคนได้ออกมาอ้างว่า การสวมใส่ชุดออกกำลังกายสีแดง จะเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้เราประสบความสำเร็จได้ นี่เป็นเพียงสิ่งที่คุณต้องการเท่านั้น

 

8. พยายามหาโรงยิมที่ใกล้บ้านของคุณ

วิธีนี้จะสามารถช่วยหลีกเลี่ยงการบ่ายเบี่ยงเวลาไปเข้ายิมได้ บางคนก็อ้างว่าเป็นเพราะสภาพอากาศเลยไม่สามารถไปได้ หรือบางคนก็อ้างว่าไม่มีรถบ้างล่ะ ถ้างั้นก็ไปวันพรุ่งนี้หรือวันมะรืนก็แล้วกัน

 

7. พยายามสร้างบรรยากาศ

การฟังเพลงโปรดของคุณอาจส่งผลต่ออารมณ์ของคุณได้ แถมยังช่วยให้อารมณ์ดีอีกอีกด้วย ดังนั้น หากคุณมีอารมณ์ที่ดีมันก็จะช่วยส่งผลให้คุณประสบความสำเร็จได้ถึง 50%

 

6. สมัครสมาชิกเข้าฟิตเนตแบบ 3 เดือน

เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ นี้จะช่วยกระตุ้นความละเลยของคุณได้ เพราะถ้าหากได้ลงทุนไปแล้วมันก็จะช่วยเป็นแรงกระตุ้นในการไปเข้ายิมอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็อย่าเพิ่งไปสมัครสมาชิกแบบรายปีล่ะ ควรเริ่มต้นด้วยระยะเวลาที่สั้นก่อน หลังจากนั้นก็เพิ่มเวลาให้มากขึ้นเรื่อยๆ

 

5. วางแผน

หากไม่อยากให้การเข้ายิมสูญเปล่า คุณควรจะต้องวางแผนอย่างรอบคอบ เช่น กำหนดว่าจะทำอะไร เมื่อไหร่ อย่างไร ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถจัดตารางการออกกำลังหายในอนาคตได้ และทำให้ไม่รู้สึกสับสนเวลาไปเข้ายิมครั้งแรก

 

4. เตรียมกระเป๋าสำหรับการไปออกกำลังกายให้พร้อม

นี่เป็นเคล็ดลับขั้นสุดยอดที่จะช่วยทำให้คุณไม่บ่ายเบี่ยงเวลาจะไปเข้าฟิตเนต เพราะถ้าหากไม่จัดเตรียมกระเป๋าเอาไว้ก่อน คุณก็จะอ้างโน่นอ้างนี่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปสักที เฮ้อ

 

3. จ้างเทรนเนอร์ส่วนตัว

หากคุณมีโค้ชที่ดีคอยช่วยเหลือมันก็จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสบายใจเวลาออกกำลังกาย และคุณก็จะรู้สึกพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้อย่างแน่นอน

 

2. มอบความสุขให้ตัวเองในช่วงปลายเดือน

คุณอาจจะซื้อของขวัญชิ้นใหญ่หรือเล็กให้ตัวเองบ้าง และแน่นอนว่าคุณสมควรได้รับมันจริงๆ

 

1. ใช้ความรักในการกระตุ้น

คุณสามารถตกหลุมรักภรรยาหรือสามีของคุณได้อีกครั้ง บางทีมันอาจจะเป็นการช่วยสานความสัมพันธ์หรือช่วยให้ความรักของคุณหวานขึ้นก็เป็นได้ ลองใช้ความรักมากระตุ้นดูสิเพราะมันเป็นแรงจูงใจที่ดีที่สุด

 

เพื่อนๆ คิดอย่างไรเกี่ยวกับแรงจูงใจในการเข้ายิมเหล่านี้บ้าง?

อย่าลืมส่งต่อเคล็ดลับดีๆ แบบนี้ไปให้เพื่อนหรือคนที่คุณรักด้วยน้า

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply