นี่คือการรวมรหัสผ่าน Wi-fi จากสนามบินทั่วโลกไว้ในแผนที่เดียว หมดปัญหากันล่ะทีนี้!!

ในปัจจุบันนี้ Internet ถือเป็นปัจจัยหลักที่แทบขาดไม่ได้เลยในชีวิตประจำวัน เพราะในโลกอินเตอร์เน็ตล้วนครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างที่เราต้องการ ทั้งข่าวสาร ความบันเทิง การติดต่อสื่อสารหรือแม้กระทั่งทำการค้าขาย เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีอิทธิอย่างมากต่อโลกยุคปัจจุบัน

ในส่วนของการเดินทางก็เช่นกัน หลายครั้งหลายคราที่ผู้โดยสารอย่างเราๆ ต้องอดรนทนนั่งเบื่อหน่ายในสนามบินระหว่างรอเวลาขึ้นเครื่อง แม้จะมี Wi-Fi แต่ก็เล่นไม่ได้อยู่ดีเพราะไม่รู้รหัสผ่าน

 

 

เอาละ!! ต่อไปนี้นักเดินทางไม่ต้องทนนั่งเขี่ยโทรศัพท์อย่างไร้จุดหมายอีกต่อไป เมื่อ Anil Polat บล็อกเกอร์หนุ่มและนักวิศวกรคอมพิวเตอร์ ควบด้วยตำแหน่งนักเดินทางตัวยง ซึ่งเขาเข้าใจหัวอกของคนที่ต้องติดแหงกอยู่ในสนามบินด้วยความเบื่อหน่ายดี

ดังนั้น Polat จึงได้สร้างแผนที่พร้อมรหัสผ่าน Wi-Fi จากสนามกว่า 100 แห่งทั่วโลก

 

 

ในบล็อกของ Polat ยังได้สอนวิธีการใช้ว่า เพียงแค่ซูมเข้าไปยังพื้นที่และคลิกตรงตำแหน่งที่คุณอยู่ ณ สนามบินนั้นๆ จากนั้นก็จะปรากฏชื่อของเครือข่ายฟรี Wi-Fi ที่มีความปลอดภัยพร้อมรหัสผ่าน

นอกจากนี้ คุณยังสามารถมีส่วนร่วมในแผนที่นี้ได้เช่นกัน เนื่องจากมีการอัปเดตอย่างต่อเนื่อง และเขาก็สนับสนุนให้ผู้อ่านเพิ่มข้อมูลเครือข่ายใหม่ๆ ที่ค้นพบลงในแผนที่ของเขาได้เช่นกัน

 

และนี่ก็คือแผนที่ที่รวมรหัสผ่าน Wi-Fi จากสนามบินทั่วโลก!!

 

หวังว่าทุกคนจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในการเดินทางครั้งถัดไปนะ!!

ที่มา: rd  สนับสนุนข้อมูล: scholarship


by

Tags:

Comments

Leave a Reply