หนุ่มขอแฟนแต่งงานทันที ในวันที่ออสเตรเลียประกาศให้ ‘เพศเดียวกันแต่งงานได้’

การแต่งงานนั้นเป็นเหมือนกับการแสดงความสัมพันธ์ที่ชัดเจนให้แก่คู่รัก และแน่นอนว่าคู่รักนั้นไม่ได้มีเฉพาะเพศชายและหญิงเพียงเท่านั้น การเรียกร้องเกี่ยวกับการแต่งงานของรักร่วมเพศก็เป็นที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนาน วันนี้รัฐบาลออสเตรเลียได้สานฝันให้กับพวกเขา โดยการลงคะแนนเสียงประชามติให้มีกฎหมายการสมรสของคู่รักร่วมเพศได้

ในขณะที่พลเมืองออสเตรเลียกำลังรอผลการออกเสียงลงคะแนน เชื่อว่ามีหลายๆ คนที่กำลังรอคอยผลในครั้งนี้กันอย่างใจจดใจจ่อ แต่กลับมีอีกคนหนึ่งที่อาจรู้สึกตื่นเต้นและเป็นกังวลมากกว่าคนอื่นๆ

เมื่อได้มีการประกาศในที่สุด ว่ามติในการยินยอมให้มีการแต่งงานนั้นมีคะแนนถึง 61.6% ก็ได้มีชายคนหนึ่งนั่งคุกเข่าลงเพื่อขอคู่รักของเขาแต่งงาน

 

 

ชายผู้นั้นมีชื่อว่า James Brechney เขาแต่งตัวด้วยสูทสีชมพูและนั่งคุกเข่าท่ามกลางฝูงชนเพื่อขอคู่รักของเขา Stuart Henshell แต่งงานทันทีเมื่อเขารู้ผลการลงประชามติ

 

 

“เราต่อสู้กันมานานแล้ว เราอยู่ด้วยกันมาเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง และมันคือการเดินทางของพวกเรา Stuart ผมรักคุณอย่างหมดหัวใจ และผมอยากจะบอกอะไรบางอย่างต่อหน้ากล้อง คุณจะแต่งงานกับผมได้ไหม!! ” James Brechney กล่าวประโยคที่ทำให้คนรอบๆ เขินไปตามๆ กัน

 

 

แม้ว่า Stuart จะตื่นตระหนกอย่างเห็นได้ชัด แต่เขาก็มีสติพอที่จะพยักตอบหน้ารับคำขอแต่งงานของแฟนหนุ่ม ในขณะที่ผู้คนรอบๆ ข้างต่างส่งเสียงเชียร์จนกึกก้องไปหมด ที่สำคัญคือพ่อแม่ของ James ก็อยู่ในบริเวณนั้นด้วย

 

“ในความจริงแล้วเราอยากจะแต่งงานในช่วงต้นปีหน้า แต่ที่เราชิงแต่งก่อนในช่วงคริสต์มาสก็เพราะอยากสร้างแรงกดดันต่อท่านนายกนิดหน่อย และแน่นอนว่าการแต่งงานของเราจะเป็นประวัติศาสตร์ออสเตรเลีย”

นับตั้งแต่ได้มีการประกาศผลการลงคะแนนเสียง ท่านนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน Malcolm Turnbull ก็ได้กล่าวว่ารัฐบาลจะพยายามให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านไปก่อนวันคริสต์มาส

โดยในการลงคะแนนประชามติครั้งนี้มีผู้ลงคะแนนถึง 12.7 ล้านคน (ราว 79.5% ของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนทั้งหมด) โดย 7.8 ล้านคนลงคะแนนสนับสนุนกฎหมายการแต่งงานของเพศเดียวกัน ในขณะที่อีก 4.8 ล้านคนลงคะแนนเสียงคัดค้าน

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply