นักจิตวิทยาเผยท่าทางต่างๆ บ่งบอกถึงความรู้สึกของเหล่าคู่รัก ตรงกันบ้างรึเปล่าเอ่ย!?

ว่ากันว่ากิริยาท่าทางต่างๆ สามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของคนๆ นั้นได้ แต่รู้หรือไม่ว่าท่าทางที่แสดงต่อกันระหว่างคู่รักนั้นก็สามารถบ่งบอกความรัก ความห่วงใยที่ทั้งคู่มีต่อกันได้เหมือนกันนะ

Dr. Lilian Glass นักจิตวิทยาได้ออกมาอธิบายถึงท่าทางต่างๆ ของคู่รักที่พวกเขาแสดงต่อกันว่ามีความหมายว่าอย่างไรและจะส่งผลอย่างไรต่อชีวิตคู่ มาลองเช็คกันดูดีกว่าว่าคู่รักของเรามีพฤติกรรมอย่างนี้กันบ้างหรือเปล่า…

 

การจับมือกัน

 

ถ้าร่างกายของทั้งคู่ได้หันหาเข้าหากันและจับมืออย่างในภาพ แสดงว่าทั้งคู่นั้นต้องการที่จะเข้าใกล้ชิดระหว่างกันและกัน และการจับมือยังแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งที่ทั้งคู่มีให้แก่กันอีกด้วย หากคุณเห็นคู่ไหนที่มีพฤติกรรมอย่างนี้มั่นใจได้เลยว่าคู่นั้นมีความผูกพันกันอย่างเหนียวแน่นเลยล่ะ

 

เขาเป็นของฉันนะ

 

การที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนำมือไปโอบเอวหรือโอบแขนอีกฝ่าย นั่นแสดงว่าอยากจะแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเหมือนกับต้องการจะบอกแก่คนอื่นว่า “เขาเป็นของฉันนะ” แต่เป็นการบอกผ่านทางภาษากายแทน

 

ท่ายืนที่แสดงความดูแลกันและกัน

 

หากร่างกายของฝ่ายหญิงหันไปหาคู่รักของเธอก็หมายความว่า เธอต้องการที่จะอยู่ใกล้ชิดกับเขาให้ได้มากที่สุด และการที่ฝ่ายชายนำมือไปกอดเอวของฝ่ายหญิงเอาไว้ นั่นก็แสดงถึงความอ่อนโยนที่เขามีให้แก่เธอและยังให้ความหมายอีกนัยหนึ่งว่าไม่อยากจะเคร่งครัดกับฝ่ายหญิงมากนัก เหมือนกับการวางมือไว้บนเอวอย่างหลวมๆ

ซึ่งท่าทีที่แสดงออกมาแบบนี้ เป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจที่ทั้งคู่มีระหว่างกันและยังเป็นการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ที่ดีอีกด้วย

 

ท่าทางที่แสดงให้เห็นถึงเส้นใยความสัมพันธ์ที่แข็งแรง

 

การยืนอย่างมั่นคงและกุมมือกันอย่างเหนียวแน่นนั้น เป็นการบอกว่าพวกเขาเคยชินที่ได้ผ่านอะไรมาด้วยกันและยังทำสิ่งต่างๆ ร่วมกันมาเป็นเวลานาน อีกทั้งท่ายืนของทั้งคู่ยังบอกถึงความรู้สึกสบายใจในความสัมพันธ์ที่ทั้งคู่มีต่อกันได้เป็นอย่างดีเลยแหละ

 

ท่าแสดงความเป็นเจ้าของอีกท่าหนึ่ง

 

เมื่อฝ่ายชายคล้องแขนฝ่ายหญิงมาแนบกาย นั่นคือเขาอยากที่จะบอกแก่ทั้งโลกว่าเขาเป็นเจ้าของฝ่ายหญิง แต่นี่เป็นท่าที่ผู้หญิงส่วนมากมักไม่ชอบ เพราะว่าพวกเธอจะรู้สึกอึดอัดและไม่สบายเนื้อสบายตัวและมันเหมือนการที่เธอถูกบังคับตลอดเวลานั่นเอง

 

ความมีใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 

ท่าการนั่งอีกแบบหนึ่งที่ผู้หญิงนั่งอยู่บนตักของผู้ชายนั้นมีความหมายว่า ผู้หญิงยินดีที่จะมอบชีวิตที่เหลืออยู่ให้ขึ้นอยู่กับผู้ชาย และทั้งคู่ยังมีความเชื่อใจอย่างหมดหัวใจเลยทีเดียว

 

ท่าแสดงความเป็นผู้นำในครอบครัว

 

ด้วยการที่ผู้ชายนั้นเอามือล้วงกระเป๋าไว้ นั่นแสดงให้เห็นว่าเขามีความกังวลและยังเขินอายเล็กๆ ซึ่งผู้ชายที่มีพฤติกรรมอย่างนี้นั้นมักจะไม่เป็นผู้นำในชีวิตคู่

ทีนี้เมื่อมามองที่ผู้หญิงบ้าง การยืนอยู่ข้างหน้าผู้ชายและยิ้มอย่างสง่างามนั่นหมายความว่า เธอมีความมั่นใจในตัวเองอย่างสูง ซึ่งนั่นทำให้เธอดูเหมือนจะเป็นผู้นำครอบครัวที่ดีได้อีกด้วย

 

ท่าโพสถ่ายรูปแบบคนดัง

 

คู่รักที่ถ่ายรูปด้วยท่าโพสแบบดารานี้ มักจะมีความมั่นใจในตัวเองสูง ซึ่งท่าแบบนี้มักจะพบในการออกงานสังคมหรือการถ่ายรูปคู่กันของคู่รักใหม่

 

ท่ายืนบ่งบอกความเสมอภาค

 

ด้วยการที่ผู้หญิงเอามือไปวางไว้บนบ่าของผู้ชาย และผู้ชายโอบกอดเอวของฝ่ายหญิงไว้นั้น แสดงว่าทั้งคู่มีความเสมอภาคแก่กันและเป็นหุ้นส่วนชีวิตที่ตัดสินใจร่วมกัน โดยไม่มีผู้นำหรือผู้ตามระหว่างกันและกัน อีกทั้งยังบ่งบอกได้อีกด้วยว่าทั้งคู่นั้นใช่ชีวิตร่วมกันมานานและมักจะสนับสนุนคู่รักของตัวเองเสมอ

 

ท่าอวดแฟนสาว

 

บ่อยครั้งที่ผู้ชายมักจะนำมือไปวางไว้บริเวณต่ำกว่าเอวของผู้หญิงซึ่งนั่นคือ เขาได้แสดงความหวงในตัวแฟนสาวและยังบอกแก่คนอื่นได้อีกด้วยว่า ทั้งคู่นั้นมีความใกล้ชิดกันขนาดไหน

 

ท่าบ่งบอกว่าสามารถดูแลแฟนสาวได้

 

ด้วยท่าทางการยืนและการกอดให้ผู้หญิงเข้ามาอยู่ในอ้อมแขน แสดงถึงฝ่ายชายมีความต้องการที่จะปกป้องดูแลแฟนสาว และหากเดินไปด้วยกันพร้อมการโอบไหล่แบบนี้นั่นคือ โลกของทั้งสองคนในขณะนั้นจะมีแต่เฉพาะพวกเขาโดยจะลืมเรื่องต่างๆ ไปทั้งหมด ซึ่งนี่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความดูแลเอาใจใส่แก่กันรวมทั้งความเข้าใจกันด้วย

 

นักปกป้อง

 

ท่าสุดคลาสสิคที่มีในทุกยุคทุกสมัยนี้เป็นท่าที่บ่งบอกความรู้สึกของผู้หญิงได้เป็นอย่างดี การที่พวกเธอเอามือไปคล้องแขนผู้ชายนั้นหมายความว่า พวกเธอยินดีที่จะตามเขาไปในทุกที่และยังรู้สึกปลอดภัยอีกด้วย ซึ่งฝ่ายชายมักจะยืนอยู่หน้าฝ่ายหญิงเพื่อนำการบอกว่าพวกเขาคือผู้นำนั่นเอง

 

นั่งแบบผู้มีอำนาจ

 

เมื่อผู้ชายยกขาข้างหนึ่งมาวางบนขาอีกข้าง นั่นคือพวกเขารู้สึกมั่นใจในตัวเองและยังรู้สึกถึงความมีอำนาจ ซึ่งคนที่ต้องตัดสินใจอะไรยากๆ มักจะมีท่านั่งแบบนี้เพราะท่านั่งแบบนี้เหมือนกับว่าะพวกเขาไม่แคร์อะไรบนโลกทั้งนั้น

ท่านั่งไขว่ห้างของผู้หญิงสามารถบ่งบอกได้ถึง ความตึงเครียดที่พวกเธอมีและยังรู้สึกไม่สบายใจอีกด้วย

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply