เบื้องหลังการถ่ายทำ ‘Blade Runner 2049’ ที่จะทำให้คุณมองหนังเรื่องนี้เปลี่ยนไปอีกแบบทันที!!

หลายคนคงจะได้ดู ‘Blade Runner 2049‘ ที่เพิ่งจะออกจากโรงภาพยนตร์กันไปไม่นานเรียบร้อยกันแล้วใช่ไหมล่ะ แน่นอนว่าบางคนอาจจะดูแล้วไม่เข้าใจ ดูแล้วหลับบ้างหรือบางคนก็รู้สึกชอบสนุกกับหนัง

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้โดดเด่นนอกจากเนื้อเรื่องสุดลึกซึ้งแล้ว นั่นก็คือเพลงประกอบที่ทำให้บรรยากาศเปลี่ยนไปและงานภาพที่สวยงามจนต้องตะลึง

แต่เชื่อหรือไม่ว่างานภาพที่เราเห็นนั้นไม่ได้เป็น CGI แต่เป็นงานโมเดลจำลองแทบทั้งหมด!!”

 

งงไปเลยล่ะสิ!!

.

 

โดยทีมงานได้ปั้นตึกจำลองขนาดเล็กแบบต่างๆ ขึ้นมาต่างหาก แต่ถึงจะบอกว่าขนาดเล็ก แต่พอดูภาพแล้วเราก็จะรู้ว่ามันไม่เล็กเลยล่ะ

แม้แต่ Pamela Harvey-White ผู้จัดการที่รับหน้าที่ดูแลฉากพวกนี้ยังต้องตะลึง เพราะมันใหญ่ขนาดต้องใช้เครนหรือคนจำนวนมากมาย้ายมันเลย

ผลงานพรอพประกอบฉากทั้งหมดนี้สร้างสรรค์โดยทีมงาน Weta Workshop จากประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งเคยฝากผลงานมาแล้วในหนังดังมากมายอย่าง Ghost in the Shell และ Thor: Rangnarok

 

ตึกที่ใช้เป็นฉากแค่ตึกเดียว ยังสูงเท่าคนหนึ่งคนเลย

 

แต่ใหญ่ของจริงต้องตึก L.A.P.D ที่สูงถึง 4 เมตร…นี่แบบจำลองนะเฮ้ย!!

 

องค์ประกอบต่างๆ ของตัวตึกทีมงานต่างพากันเก็บรายละเอียดเป็นอย่างดี เรียกว่าเนียนสุดๆ

.

 

จำนวนตึกจำลองที่ใช้ในการถ่ายทำนั้นมีมากถึง 38 ตึก

.

 

แม้แต่ฉากตึกพังที่ดูยังไงก็น่าจะต้องสร้างขนาดจริงๆ เพื่อให้ไรอัน กอสลิงไปเดิน ก็ยังเป็นแบบจำลอง

.

.

 

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ พวกเขาก็เก็บมันได้เนี๊ยบ มากๆ ไหนจะเรื่องการติดไฟดวงเล็กเข้าไปอีก ซึ่งมันทำให้การสร้างตึกแต่ละหลังใช้เวลาถึง 1 สัปดาห์เลย

.

.

.

.

 

บอกเลยว่า ตอนแรก #เหมียวมู่ทู่ ก็คิดว่ามันเป็น CGI เหมือนกันนะ แต่เห็นแบบนี้แล้วต้องยอมใจทีมงานเลย สุดยอดจริงๆ และถ้ายังไม่เต็มอิ่มก็กดไปดูคลิปข้างล่างเพื่อดูความอีปิคแบบเต็มๆ ดูได้

 

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply