13 การทดลองแสนสนุกทางวิทยาศาสตร์ ที่เกี่ยวกับอาหาร แถมมันก็กินได้ล่วยยยย!!!

การทำการทดลองนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนุกและน่าตื่นเต้นสุดๆ เมื่อเราได้ลองสร้างผลงานการทดลองด้วยตัวเอง แต่จะดีแค่ไหนถ้าผลงานเหล่านั้นไม่ใช่แค่สิ่งประดิษฐ์ธรรมดา แต่มันสามารถกินได้!! ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้เมนูใหม่จากการทดลองวิทยาศาสตร์ในครั้งนี้ก็ได้นะ

 

1. ราเมนสีรุ้ง

เบื่อแล้วใช่ไหมกันการทานบะหมี่สีเดิมๆ เปลี่ยนความน่าเบื่อเป็นความสนุกด้วยการทดลองเปลี่ยนสีเส้นบะหมี่ ที่จะเปลี่ยนชามราเมงของคุณให้มีสีสันมากขึ้นกับการทดลองนี้

 

2. ไข่รูปแบบแท่ง

พวกเรานั้นมีความคุ้นชินกับไข่ที่มีลักษณะเป็นทรงกลม ดังนั้นการทดลองทำไข่ให้เป็นแท่ง ก็คงจะเป็นอะไรที่แปลกดีไม่น้อย ทั้งสามารถหั่นทานได้อย่างง่ายๆ และยังสามารถเก็บไว้ทานได้หลายๆ ครั้งอีกต่างหาก

 

3. ลูกเกดเต้นระบำ

วิธีการทำให้ปรากฏการณ์ทางวิทยาศาสตร์นี้ เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ด้วยน้ำโซดาและลูกเกด โซดาซ่าๆ จะช่วยผลักให้ลูกเกดนั้นเต้นระบำไปมาอย่างน่าแปลกใจ แต่เชื่อเถอะว่าน้ำโซดาลูกเกดนี้ยังมีรสชาติที่ดีและสดชื่น ลองดื่มดูสิ

 

4. ยูนิคอร์น เฟรปปูชิโน่

สีสันของยูนิคอร์นคงเป็นอะไรที่ดึงดูดสาวๆ ให้มาลิ้มลอง เช่นเดียวกับเฟรปปูชิโน่แก้วนี้ ที่ใส่ส่วนผสมทางวิทยาศาสตร์เข้าไปจนเกิดเป็นเครื่องดื่มสีสันสวยงามแก้วนี้ ถ้าอยากรู้ว่าทำอย่างไรก็ต้องลองเข้าไปชมคลิปกันดูนะ

 

5. มหัศจรรย์ลิ้นเปลี่ยนรส

การทดลองทางวิทยาศาสตร์นี้เกิดขึ้นในปากของคุณ โดยสิ่งที่มีชื่อว่า Synsepalum dulcificum มันคือโปรตีนพิเศษที่พบในผลเบอร์รี่ที่จะทำให้รสชาติเปรี้ยวนั้นกลายเป็นหวานได้อย่างง่ายดายเลยล่ะ ผลการทดลองจะเป็นอย่างไรต้องไปพิสูจน์กัน!!

6. กลูเตนบอลลูน

กลูเตนเป็นชื่อของโปรตีนชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่เป็นเสมือน ‘กาว’ ในการเชื่อมส่วนของอาหารไว้ด้วยกัน การทดลองคลิปนี้จึงทำการแยกกลูเตนออกมา และแน่นอนว่าความเหนียวของมันสามารถที่จะสร้างบอลลูนลูกใหญ่ได้เลยทีเดียว

 

7. Candy Spinners!!!!

Spinners แข็งๆ ที่หมุนกันทั้งบ้านทั้งเมือง จะดีกว่าไหมถ้ามันสามารถกินได้!!

 

8. ชามอัญมนีจากลูกโป่ง

การทดลองวิทยาศาสตร์นี้เป็นการใช้น้ำตาลทำละลาย และน้ำมาขึ้นรูปด้วยลูกโป่ง และนอกจากที่มันจะสวยงามอย่างอัญมนีแล้ว มันยังสามารถกินได้กรุบๆ อีกด้วย

 

9. DIY ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์

สำหรับใครที่มีพื้นที่การเกษตรน้อย เช่นการอยู่หอพัก หรือคอนโด ก็สามารถที่จะทำการทดลองปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ได้ง่ายๆ แถมใช้งบน้อยมากๆ เพียงไม่นานคุณก็จะได้ทานผักสดๆ จากฝีมือตัวเองแล้วล่ะ

 

10. ช็อกโกแลตฟองน้ำ

ถ้าคุณเบื่อกับการทานช็อกโกแลตแบบเดิม การสร้างรสสัมผัสใหม่ให้กับการทานช็อกโกแลตก็เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย ดังนั้นลองมาทดลองทำช็อกโกแลตฟองน้ำ ใครอยากลองทำก็ดูคลิปข้างล่างได้เลย

 

11. โชยุแบบโฟม

แน่นอนว่าการทานซูชิ สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือซอสโชยุและวาซาบิ แต่รสสัมผัสเดิมๆ นั้นเราขอบาย เพราะว่านี่คือการทดลองสร้างรสชาติแบบใหม่ ที่เป็นการเพิ่มฟองอากาศเข้าไปในซอสโชยุ ว่ากันว่ามันจะช่วยให้รสชาตินั้นแตกกระจายในปากได้มากกว่า และนั้นก็หมายถึงความอร่อยที่เพิ่มมากขึ้น

 

12. เค้กเปลี่ยนสี

การทดลองวิทยาศาสตร์ในคลิปนี้ไม่เกี่ยวกับปฏิกิริยาของสีอาหารแต่อย่างใด แต่สิ่งนี้คือการหลอกตาของเรา ด้วยวิธีการพ่นสีสุดพิเศษ ที่สามารถลวงตาพวกเราได้ง่ายๆ วิธีทำจะเป็นอย่างไร ลองเข้าไปชมในคลิปได้เลย

 

13. ถ้วยชาที่ยอดเยี่ยมที่สุด

การดื่มที่สมบูรณ์แบบนั้นไม่ใช้แค่การซดเข้าปาก แต่มันหมายถึงองค์ประกอบโดยรวมทั้งหมดที่ทำให้เกิดเป็นชาซักแก้ว แน่นอนว่าถ้วยชาก็เป็นสิ่งสำคัญ แล้วแบบไหนล่ะคือถ้วนชาที่ดีที่สุด

 

เพื่อนๆ ที่ชอบการทดลองก็อย่างลืมนำวิธีต่างๆ เหล่านี้ ไปใช้กันดูนะ

ที่มา foodbeast

Comments

Leave a Reply