ทริคเล็กน้อยในการใช้งาน ‘Google Maps’ รู้หรือไม่ว่ามันสามารถบันทึกสถานที่ต่างๆ ได้ด้วยนะ

การเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ที่เราไม่เคยไปนั้น แน่นอนว่าต้องมีการหลงทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะว่าเราไม่คุ้นชินกับสถานที่นั้นๆ แต่ว่าเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีก็ก้าวไปอีกขั้นโดยมีแอพฯ บอกเส้นทางต่างๆ ซึ่งแอพพลิเคชั่นนำทางที่น่าจะมีชื่อเสียงที่สุดก็น่าจะเป็น Google Maps นั่นเอง

บางครั้งมันก็เป็นเรื่องยากที่เราจะจดจำชื่อสถานที่ อย่างร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ ร้านนวดต่างๆ ที่เราอยากไปเพราะว่ามันอาจจะมีหลายที่แต่รู้หรือไม่ว่าเจ้า Google Map นี้สามารถช่วยคุณได้เพียงแค่กดปุ่ม Save เพียงเท่านั้น

 

นี่เลยตัวช่วยความจำของเราเมื่อบันทึกไว้แล้วก็จะมีดาวขึ้นมาบนแผนที่

 

ซึ่งวิธีการจะใช้งานก็ไม่ยากเย็นอะไรนักเพียงแค่เปิดแอพฯ Google Maps ขึ้นมาแล้วพิมพ์ชื่อสถานที่ที่อยากจะบันทึกเอาไว้และเมื่อ Maps นี้หาเจอก็กดตรง Tag สีแดงๆ เพื่อให้มันแสดงรายละเอียดขึ้นมาจากนั้นก็กดบันทึกไว้ได้เลย

เมื่อกดเซฟแล้ว แผนที่อัจฉริยะอันนี้ก็จะติดดาวบนแผนที่ของเราเพื่อให้เห็นว่ามีสถานที่ที่เราอยากไปและบันทึกไว้มากมายขนาดไหน

 

เพียงแค่กดดาวเหลืองๆ แค่นี้ก็ไม่ต้องนั่งจำอีกต่อไปแล้ว

 

นอกจากนี้หากเราตั้งค่า Google Maps ไว้เป็นแอพฯ หลักของโทรศัพท์เราแล้วเวลาที่เราใช้แอพอื่นๆ อย่าง Instagram แล้วคลิกเข้าไปที่ชื่อร้านอาหาร มันก็จะมาปรากฎอยู่บน Google Maps ของเราเพื่อให้เราบันทึกได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ทีนี้ดูรีวิวต่างๆ เราก็สามารถตามไปได้อย่างง่ายดายแล้ว

 

แหม ใช้มาตั้งนานเพิ่งจะรู้นะเนี่ย ฮ่าา

 

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply