จะเก่งไปไหน!! ศิลปินวาดภาพตัวเองด้วยเทคนิคสะท้อนจากกระจก โดยใช้เวลาวาดกว่า 3 ชั่วโมง

การจะวาดภาพสักภาพให้สวยสำหรับบางคนก็ว่ายากแล้วยิ่งเป็นการวาดภาพเหมือนนี่แทบจะขว้างพู่กันทิ้งกันเลยทีเดียว แต่มีคนๆ หนึ่งที่มีพรสวรรค์ทางด้านการวาดภาพจัดว่าขั้นเทพ เพราะว่าเขาคนนี้สามารถวาดภาพเหมือนตัวเองขณะยืนอยู่หน้ากระจกออกมาได้อย่างงดงามมากเลยทีเดียว

Ewan McClure ศิลปินนักวาดภาพชาวสกอตแลนด์ได้คิดวิธีการวาดภาพแบบแปลกๆ ขึ้นมาโดยเขาได้ไปยืนหน้ากระจกแล้วก็วาดภาพเหมือนของตัวเองผ่านกระจกโดยใช้มือขวาเพียงข้างเดียวสร้างสรรค์ผลงานออกมา

 

วาดตัวเองอย่างนี้ก็ได้หรอ

 

โดยเขาได้วางกล้องถ่ายวีดีโอไว้ตรงกระจกและได้อัดวิดีโอเป็นในรูปแบบ Timelapse แสดงขั้นตอนกาารวาดภาพตั้งแต่เริ่มลงมือจนกระทั่งวาดหน้าของเขาออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเขาบอกว่าทั้งหมดนี้เขาใช้เวลาในการวาดกว่า 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

เริ่มเป็นเค้าโครงหน้าขึ้นมาแล้ว

 

สำหรับภาพที่เขาวาดนั้นเป็นภาพใบหน้าของเขาขณะกำลังยืนอยู่นิ่งๆ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพี่แกเอามุมไหนในการวาดเพราะว่าต้องคอยเปลี่ยนสีและเปลี่ยนขนาดพู่กันตลอดเวลา

 

ไม่น่าเชื่อว่าจะวาดผ่านกระจกแล้วได้ผลงานสวยขนาดนี้

 

ในที่สุดภาพของศิลปินเดี่ยคนนี้ก็ออกมาเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของคนทั้งโลก โดยเขาได้โพสต์วิดีโอการวาดภาพนี้ลงในเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Youtube ซึ่งตอนนี้มีผู้เข้าชมคลิปของเขาแล้วกว่า 4 หมื่นครั้งเลยทีเดียว

 

รูปออกมาดูดีทีเดียว

 

การที่จะต้องวาดภาพตัวเองจากในกระจกนั้นต้องวาดแบบกลับหัวกลับหาง ขอบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เพราะว่าต้องใช้มุมในการวาดที่ตรงข้ามกับตัวเองและต้องผ่านการฝึกฝนมาแล้วอย่างดีเยี่ยม

 

การวาดภาพของเขาด้วยแขนขวามือเดียว เมพขิงๆ


ที่มา: boredpanda, Ewan McClure

Comments

Leave a Reply