จากการศึกษาเผยแล้วว่าหนุ่ม ‘หัวล้าน’ มีเสน่ห์ดึงดูดใจคนรอบข้างได้มากกว่า

คนส่วนใหญ่ไม่อยากให้ตัวเอง “หัวล้าน” จึงทำให้ต้องเสียเงินไปเป็นจำนวนมากสำหรับการดูแลรักษาหรือว่าปลูกผมขึ้นมาใหม่ แต่ความคิดนั้นอาจไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป เพราะการศึกษาของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียได้ออกมาบอกแล้วว่าคนหัวล้านมีเสน่ห์ดึงดูดใจมากกว่าคนทั่วไปที่มีผมดกดำซะอีก

มหาลัยเพนซิลเวเนีย ในสหรัฐอเมริกา ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับคนหัวล้านมาทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน โดยให้ผู้เข้าร่วมการทดสอบเป็นคนให้คะแนน และดูว่าระหว่างคนหัวล้านกับหัวไม่ล้านใครได้คะแนนมากกว่ากัน

ทุกคนที่เข้าร่วมต้องให้คะแนนในเกณฑ์เดียวกัน แบ่งออกเป็น 3 หัวข้อได้แก่ ความมั่นใจ ความดึงดูดใจ และความโดดเด่นดูมีอำนาจ

 

 

การศึกษางานแรก ผู้เข้าร่วมคือนักศึกษาชายหญิงในมหาวิทยาลัยจำนวน 59 คน พวกเขาต้องให้คะแนนจากรูปของชายหนุ่มที่ได้เห็น ซึ่งมีทั้งหัวล้านและไม่ล้านปะปนกันไป

การศึกษาที่สอง ผู้ให้คะแนนคือวัยผู้ใหญ่จำนวน 367 คน โดยรูปที่พวกเขาได้เห็นมีทั้งชายหัวล้าน หัวไม่ล้าน และรูปของบางคนที่โดนตัดต่อให้กลายเป็นคนหัวล้าน

 

 

การศึกษาสุดท้ายเก็บข้อมูลผ่านทางออนไลน์ ชาวเน็ตที่เข้ามาให้คะแนนคือผู้ใหญ่หนุ่มสาวจำนวน 552 คน ในครั้งนี้พวกเขาไม่ได้เห็นรูปภาพอะไรเลย แต่ได้รู้ข้อมูลต่างๆ ผ่านตัวหนังสือแทน

โดยการทดสอบที่สามนี้กำหนดให้ผู้เข้าร่วมอ่านข้อมูลต่างๆ เช่น อาชีพการงาน อายุ น้ำหนัก ความสูง และทรงผม จากนั้นพวกเขาก็ต้องให้คะแนนตามเกณฑ์เหมือนกับการศึกษาอีก 2 งานก่อนหน้านี้

 

 

ผลลัพธ์ของการศึกษาทั้งหมดได้แสดงให้เห็นว่า คนหัวล้านได้รับคะแนนสูงสุดในทุกเกณฑ์จากทุกการศึกษา นั่นหมายความว่าพวกเขาดูมีความมั่นใจ โดดเด่นดูมีอำนาจและสามารถดึงดูดใจได้มากกว่าคนที่หัวไม่ล้าน

หลายคนที่เห็นผลลัพธ์ก็อาจกำลังคิดถึงดาราดังในต่างประเทศหลายๆ คนที่ไม่มีผม อย่างเช่น Vin Diesel , Jason Statham หรือ Pitbull นักร้องชื่อดังอีกคนหนึ่ง เริ่มเข้าใจกันแล้วสิว่าทำไมพวกเขาเหล่านั้นถึงได้มีเสน่ห์ดึงดูดใจคนได้มากขนาดนี้

 

 

การศึกษาเหล่านี้อาจทำให้รายได้ของบริษัทปลูกผมลดลงไป

แล้วทำให้ร้านแว็กซ์ขนบูมขึ้นมาแทนก็ได้

 

ที่มา: rd

Comments

Leave a Reply