หนุ่ม Ashton Kutcher ดาราผู้ช่วยเหลือเด็กๆ จากขบวนการค้ามนุษย์มากกว่า 6,000 คนแล้ว!!

หากจะพูดถึงชายที่อาจเป็นชายในฝันของสาวๆ หลายคน ชื่อของ Ashton Kutcher ดาราหนุ่มฮอลลีวู้ดอาจจะเข้าติดโผได้อย่างไม่ยากนัก แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากความหล่อของเขาคนนี้แล้วเขายังเป็นผู้ก่อตั้งองค์กรการต่อต้านขบวนการค้ามนุษย์อีกด้วย

โดยเขาเป็นผู้ก่อตั้งกองทุนที่มีชื่อว่า Thorn: Digital Defenders of Children ร่วมกับ Demi Moore ภรรยาเก่าของเขาโดยโครงการ Thorn นี้เป็นโครงการพัฒนาเทคโนโลยีที่ซอฟแวร์ขึ้นเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์รวมถึงการช่วยระบุตัวผู้ร้ายให้กับตำรวจได้อีกด้วย

 

 

โดยเขาได้กล่าวไว้ในงานประชุมซอฟแวร์ที่เมือง San Francisco เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเกี่ยวกับองค์กรนี้ด้วย

“มีรูปภาพเด็กๆ ถูกทารุณกรรมเป็นล้านๆ รูปที่ถูกส่งต่อกันในแต่ละวันโดยพวกเขามักใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการทำเงิน”

“เราได้ช่วยเด็กที่ตกเป็นเหยื่อการทารุณกรรมแล้วกว่า 6,000 คนและยังช่วยผู้ใหญ่ได้อีกกว่า 12,000 คนอีกทั้งยังจับกุมผู้กระทำผิดได้อีกกว่า 6,000 คน”

“คำถามเดียวที่เรามักถามพวกเราเองก็คือ เราทำดีพอหรือยัง”

“ผมยังยืนยันในคำพูดที่ชัดเจนในเป้าหมายของผม คำถามคือ แล้วคุณล่ะ” Kutcher กล่าว

 

 

นอกจากนี้ระหว่างที่เขาพูดเขายังอธิบายถึงงานวิจัยในโครงการนี้ที่เขาทำ รวมทั้งกองทุนอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะช่วยให้สำนักกฎหมายต่างๆ และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรอื่นๆ แก้ไขปัญหานี้ได้อีกด้วย

“ส่วนหนึ่งในงานต่อต้านการค้ามนุษย์ที่ผมทำ ผมเคยเจอเหยื่อทั้งในประเทศรัสเซีย อินเดีย เม็กซิโก และอเมริกา โดยผมได้บุกไปพร้อมกับหน่วย FBI แล้วได้เห็นภาพที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรเห็นทั้งนั้น”

“ผมเคยเห็นวีดีโอการข่มขืนเด็กเด็กชาวโคลัมเบีย โดยเธอถูกทารุณกรรมเป็นเวลากว่า 3 ปีและยังหาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้จึงมาขอความช่วยเหลือจากเรา” หนุ่มนักแสดงวัย 39 ปีกล่าว

 

 

“เราเป็นเหมือนด่านสุดท้ายของการป้องกัน นั่นจึงงานของผมในวันนี้และผมยังคงจะทำมันต่อไป “ Kutcher กล่าวปิดท้าย

สำหรับ Kutcher ตอนนี้นั้นมีลูกสองคนและตอนนี้มีภรรยาที่ชื่อว่า Mila Kunis โดยเขาโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง  Jobs , No Strings Attached และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply