10 คอนเซ็ปต์รถยนต์ล้ำโลก ที่เราได้เห็นในปีนี้ บางอันก็ล้ำซะจนฉันตามไม่ทันจริงๆ

โลกที่หมุนไป เวลาที่ไหลผ่านทุกอย่างเริ่มพัฒนาไม่มีที่สิ้นสุดจนเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาในทุกวัน บางอย่างอาจจะออกมาให้ใช้จริงแล้ว บางอย่างก็อาจจะยังเป็นคอนเซ็ปต์เท่านั้น เพียงแต่ว่าแม้จะเป็นแค่คอนเซ็ปต์มันก็แฝงความน่าสนใจไว้ไม่น้อยเลยทีเดียว

และเมื่อพูดถึงคอนเซ็ปต์โลกอนาคต นวัตกรรมยานยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ทุกครั้งที่มีการปล่อยคอนเซ็ปต์ทีไรเป็นอันต้องร้องว๊าวไปซะทุกที เพราะเวลาที่แต่ละค่ายนั้นไปปล่อยของในงาน CES (Consumer Technolygy Association) มันมักจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้เราชมเสมอ

 

นี่เป็นคอนเซ็ปต์รถสุดล้ำจาก Fiat Chrysle ที่ดูภายนอกอาจจะรู้สึกถึงขนาดที่ใหญ่เทอะทะ และหนัก แต่ด้วยความทันสมัยภายในนั้นก็สามารถที่จะทดแทนตัวรถได้ไม่ยาก ตัวรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่สามารถชาร์จแบตให้เต็มได้ภายใน 20 นาที และยังมีระบบขับขี่สุดล้ำที่ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับสังคมเมือง

.

 

ทาง Rinspeed ก็ได้ปล่อยคอนเซ็ปต์ของทางบริษัทที่ชูแนวคิดรักโลกออกมา โดยตัวรถจะทำหน้าที่เป็นดั่งโอเอซิสที่ภายในจะมีต้นไม้อยู่เต้มไปหมด ส่วนตรงกระบังลมก็จะเป็นปุ่มควบคุมแบบทัชสกรีน

.

.

 

Honda ก็ไม่น้อยปล่อยคอนเซ็ปต์รถ NeuV รถที่สามารถอ่านความรู้สึกของคนขับเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติให้ดียิ่งขึ้น

.

 

Volkswagen ยังคงรักษาความคลาสสิคโดยใช้โมเดลรถแวนรุ่นเก่า แต่นำมาผสมกับเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นรถไฟฟ้าซึ่งสามารถวิ่งได้ถึง 434 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง รวมถึงยังมีเทคโนยีล้ำๆ อีกเยอะแยะมากมาย ที่สำคัญสามารถสั่งการผ่านโทรศัพท์มือถือได้ด้วยนะ

.

.

 

ส่วน Toyota ก็ปล่อยคอนเซ็ปต์รถของพวกเขาเช่นกัน โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Yui ซึ่งตัวรถจะมีระบบที่เป็นมิตรกับผู้ขับทั้งอัตโนมัติและขับเอง ที่เด็ดสุดคือประตูนี่แหละ

.

.

 

BMW ก็จัดเต็มเช่นกัน โดยค่ายนี้ได้นำเสนอคอนเซ็ปต์ยานยนต์แห่งอนาคตที่เน้นความสวยงามทั้งภายในและนอก โดยเฉพาะภายในที่จะเน้นเป็นพิเศษ เพราะพวกเขาให้เหตุผลว่าในอนาคตระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติจะเข้ามามีบทบาทสูง ฉะนั้นการนั่งให้สบายจึงเป็นปัจจัยหลัก รวมถึงมีจอภาพที่ไว้นั่งดูชิวๆ ด้วยนะ

.

.

 

Airbus กลับมาแปลก เพราะบริษัทนี้ได้ออกแบบรถที่สามารถประกอบเข้ากับโดรน ทำให้ตัวรถสามารถบินไปไหนมาไหนได้สบายๆ มันจะล้ำเกินไปแล้ว!!

.

 

อีกหนึ่งคอนเซ็ปต์ของ Volkswagen กับรถดีไซน์สุดน่ารักและล้ำสุดๆ ในชื่อ Sedric โดยทางทีมออกแบบบอกว่ามันจะเป็นรถที่ให้ความรู้สึกเหมือนผู้ช่วยมากกว่า เพราะหน้าที่หลักคือไปรับส่งของและส่งลูกๆ ของคุณ ที่สำคัญไม่มีระบบขับเคลื่อนด้วยคน จะเป็นระบบอัตโนมัติเพียงอย่างเดียว

.

 

Toyoda Gosei ก็มีคอนเซ็ปต์รถหน้าตาแปลกๆ มาโชว์เช่นกัน โดยภายนอกจะหุ้มด้วยยางนุ่มนิ่มเพื่อช่วยลดความรุ่นแรงที่อาจจะเกิดจากอุบัติเหตุ

 

ปิดท้ายด้วย Isuzu Motors ที่โชว์คอนเซ็ปต์ของรถสำหรับขนของ โดยนี่จะเป็นหน้าตารถที่เน้นใช้สำหรับบรรทุกและส่งสินค้าเป็นหลัก

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply