ช่างภาพตามถ่ายหญิงสาวเจ้าแฟชั่นในยุค 80s กาลเวลาผ่านไปพวกเธอจะเปลี่ยนไปแค่ไหนกันนะ

ยุค 80s เป็นยุคแห่งความเปลี่ยนแปลงของหลายๆ สิ่ง เพราะมันเป็นยุคที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคแห่งเทคโนโลยี ทำให้กลิ่นอายความเป็นยุค 80s นั้นมันมีความน่าหลงใหลและมีเสน่ห์สุดๆ

เมื่อปี 1980 ช่างภาพอิสระ Anita Corbin ได้ตระเวนถ่ายรูปเหล่าสาวๆ ทั่วกรุงลอนดอน เพื่อเก็บภาพบรรยากาศและแฟชั่นการแต่งตัวในยุคนั้น จนกระทั่งปี 2017 เธอได้เอารูปภาพเหล่านั้นกลับออกมาดูอีกครั้ง และก็ได้มีความคิดในการถ่ายภาพโปรเจกต์ใหม่

เธอได้ออกเดินทางไปทั่วลอนดอนอีกครั้งเพื่อตามหาสาวๆ ที่เธอได้ถ่ายรูปในอดีตแล้วนำมาเปรียบเทียบว่ากาลเวลาผ่านไป พวกเธอเป็นอย่างไรกันบ้างนะ

 

Carrie Kirkpatrick (ซ้าย) และ Gill Sope ในปี 1980 เผ็ชไหมล่ะ?

 

ปี 2017 หลายๆ อย่างได้เปลี่ยนไป แต่ความเป็นเพื่อนก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม

 

ในยุค 80s สาวๆ สมัยนั้นมักจะแต่งตัวออกแนวพั้งค์ รูปที่ Anita ถ่ายออกมาส่วนมากจะเป็นรูปสาวๆ ตามห้องน้ำของผับหรือสถานที่ต่างๆ ซึ่งการแต่งตัวของพวกเธอนั้นดูดีมีเสน่ห์สุดๆ

 

Charlotte และ Tessa

.

 

ในการตามหาผู้หญิงที่อยู่ในรูปภาพทั้งหลายมันอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ Anita ก็พยายามตามหาพวกเธอทั้งหลายเพื่อชวนมาถ่ายรูปย้อนความทรงจำ

สิ่งที่เห็นได้นั่นก็คือความเปลี่ยนแปลงของเหล่าสาวๆ ในด้านต่างๆ แต่สิ่งที่ยังคงเหลืออยู่นั่นก็คือมิตรภาพที่ยังคงอยู่ ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแสนนาน

 

Shelly และ Di

.

 

สาวๆ ทั้งหลายยังคงเป็นเพื่อนกันอยู่ โดยมีโลกออนไลน์ไว้คอยเชื่อมความสัมพันธ์ของพวกเธอ ภาพทั้งหลายที่ Anita ได้ถ่ายออกมาจะถูกจัดแสดงในนิทรรศการ Visible Girls วันที่ 17-21 พฤศจิกายนปี 2017

 

Nicola และ Sue

.

 

Linda Robinson กับ Susan Stecker

.

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply