หนุ่มบินขึ้นไปบนท้องฟ้าสูงกว่า 25 กิโลเมตร ด้วยลูกโป่งแบบในเรื่อง “UP ปู่ซ่าบ้าพลัง”

หลายๆ คนคงอาจจะเคยได้ดูภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง UP ปู่ซ่าบ้าพลัง ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความรักระหว่างปู่กับเด็กชายคนหนึ่ง และมีฉากหนึ่งที่สำคัญที่ไม่ว่าใครก็จำได้ คือฉากที่คุณปู่นำลูกโป่งผูกกับบ้านให้บ้านลอยขึ้นไปในอากาศ

บริษัท The Adventurists บริษัทที่รับจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการผจญภัยโดยเฉพาะในประเทศอังกฤษ ได้จัดกิจกรรมในวันหยุดสำหรับผู้ที่อยากจะมีประสบการณ์ในการผจญภัยสุดแสนพิเศษ เป็นกิจกรรมที่ได้รับแรงบรรดาลใจจากภาพยนตร์ชื่อดังของพิกซาร์

 

 

กิจกรรมที่ว่านี้ก็คือการนั่งเก้าอี้ผูกลูกโป่งหลากสี แล้วลอยขึ้นไปในอากาศสูง 8,000 ฟุตเหมือนในภาพยนตร์ชื่อดัง

 

Tom Morgan ผู้บริหารบริษัท The Adventurists ได้ทดสอบเรื่องความปลอดภัยหลายครั้ง จนกระทั่งสามารถค้นหาวิธีการเนรมิตจากภาพยนตร์การ์ตูนให้กลายเป็นสิ่งที่ทำได้จริงขึ้นมา

Tom กล่าวถึงการทดสอบความปลอดภัยนี้ว่า เขาได้ทดสอบทั้งเรื่องของสถานที่ สภาพอากาศที่เหมาะสม และอีกปัจจัยหลายๆ อย่างที่เกี่ยวกับการให้บริการกิจกรรมสุดพิเศษนี้

 

 

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา ทางบริษัทก็ได้จัดทำการทดสอบครั้งสุดท้าย โดยการนำเก้าอี้มาผูกกับลูกโป่งบรรจุก๊าซฮีเลียมจำนวน 100 ลูก แล้วลอยขึ้นไปในอากาศสูงถึง 8,000 ฟุต

 

 

การทดสอบในครั้งนี้สามารถไปไกลได้ถึง 25 กิโลเมตรจากจุดเริ่มต้นและสามารถลอยอยู่ในอากาศได้ถึง 2 ชั่วโมง ส่วนผู้ที่ทำการทดสอบนั่งเก้าอี้ลอยฟ้านี้ก็สามารถกลับมาได้อย่างปลอดภัย

 

ใครที่อยากเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แบบนี้ ขอแนะนำว่าอย่าไปทดลองเอาเก้าอี้ผูกกับลูกโป่งเองนะ #เหมียวบู้บี้ เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในชีวิตจ้า

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply