Connie Chiu นางแบบผิวเผือกคนแรกของโลก ตำนานบนแคทวอล์กที่ยังคงเฉิดฉาย

ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ความงดงามหลายรูปแบบให้กับมนุษย์ดังนั้น จึงไม่มีมาตรฐานไหนที่จะสามารถวัดได้ว่าความงามที่แท้จริงเป็นอย่างไร บางคนเกิดมาไม่เหมือนพ่อแม่ หรือบางคนเกิดมาพร้อมกับความพิเศษจนถูกมองว่าแปลกประหลาด

แต่วันนี้ Connie Chiu นางแบบสาวชาวฮ่องกงได้พิสูจน์ให้โลกได้เห็นแล้วว่า ถึงเธอจะเกิดมาเป็นคนเผือกแต่ก็สามารถประสบความสำเร็จในชีวิต จนได้กลายเป็นนางแบบชื่อดังในวงการแฟชั่นรวมถึงนักร้องเพลงแจ๊ส!!

 

 

สำหรับ Connie เธอเกิดในฮ่องกง และเป็นลูกคนที่ 4 ของครอบครัวคนจีน แต่ทว่า Connie กลับเป็นเพียงคนเดียวที่เกิดมาพร้อมผิวสีเผือกขาดเม็ดสี จึงทำให้เส้นผม และสีผิวซีดขาวทั้งตัว

 

 

Connie ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้บุกเบิก และเป็นนางแบบผิวเผือกคนแรกในวงการแฟชั่นระดับโลก โดยเธอได้เริ่มเข้ามาทำอาชีพในด้านแฟชั่นในช่วงต้นยุค 90 เมื่อตอนเธออายุ 24 ปี

 

 

เนื่องจากเธอเป็นคนผิวเผือก ดังนั้น Connie จึงต้องสวมแว่นตา และใช้ร่มกันแดดอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้ดวงตาและผิวหนังได้รับอันตรายจากรังสียูวีนั่นเอง

ทางด้าน Connie ได้เล่าว่า ผิวของเธอถูกเผาไหม้จากแสงแดดในช่วงฤดูร้อนอยู่หลายครั้ง และเมื่อเธออายุได้ 7 ขวบ ครอบครัวของเธอก็ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่สวีเดน เพื่อหลบแสงแดดที่รุนแรงในฮ่องกง

 

 

อย่างไรก็ตาม Connie ได้รับการเชิญชวนจากน้องสาวที่เรียนในด้านแฟชั่นให้มาลองถ่ายแบบ เมื่อตอนที่เธออายุ 21 ปี และนั่นก็ทำให้ Connie ได้ค้นพบว่าเธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ และในเวลาเพียงแค่ไม่กี่ปี เธอก็ได้เข้ามาทำงานในวงการแฟชั่นอย่างเต็มตัว

“ฉันเขียนหมายเลขโทรศัพท์ไว้ด้านหลังของรูปถ่ายขาวดำ และส่งไปให้ Jean Paul Gaultier (นักออกแบบแฟชั่นชื่อดังชาวฝรั่งเศส) และประมาณ 4 เดือนต่อมา เขาก็ติดต่อมายังแม่ของฉัน พร้อมกับบอกว่าเขาต้องการให้ฉันมาร่วมเดินแบบแฟชั่นที่ปารีส” Connie กล่าว

 

 

Connie ได้กลายเป็นนางแบบมืออาชีพที่โด่งดังไปทั่วโลก เธอได้ถ่ายแบบลงนิตยสารชื่อดังหลายฉบับ ทั้งยังได้เดินแบบแฟชั่นโชว์ให้กับแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำมากมาย

 

 

นอกจากการเป็นนางแบบแล้ว เธอยังเคยร่วมเล่นมิวสิควีดีโอเพลง “Make Love Out Of Nothing At All” ของ Bonnie Tyler อีกด้วย

 

 

แม้ธรรมชาติจะเนรมิตให้เราแตกต่างจากคนปกติ แต่ด้วยความแปลกนี้มันกลับกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร แถมยังหายากมากเพราะมีเพียงแค่ไม่กี่คนในโลกเท่านั้นที่จะเกิดมามีผิวเผือกเหมือนกับ Connie Chiu

ที่มา : nextshark

Comments

Leave a Reply