ผู้เชี่ยวชาญเผย ‘กลิ่น’ ของจิ๊มิ๊เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะมันช่วยบ่งบอกปัญหาสุขภาพ

สาวๆ ทั้งหลายรู้ไหมว่าอวัยวะส่วนที่สำคัญส่วนหนึ่งของร่างกายที่เรานั้นต้องดูแลเป็นพิเศษ นั่นก็คือ จิ๊มิ๊ ของเรานั่นเอง และ #เหมียวบู้บี้ เชื่อว่าหลายๆ คนก็ยังมีวิธีการดูแลที่ผิดๆ อยู่

จิ๊มิ๊ เป็นอวัยวะที่มีความบอบบางๆ มาก จึงต้องได้รับการเทคแคร์อย่างดีจากเจ้าของ ซึ่งถ้าเกิดว่าเราดูแลน้องจิมมี่ของเราไม่ดีล่ะก็ ปัญหาสุขภาพต่างๆ ก็จะตามมาเป็นขบวนเลยล่ะ

Dr. Jen Gunter สูตินรีแพทย์ชาวแคนาดา ได้ออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลน้องจิมมี่ที่สาวๆ ควรรู้ไว้

 

 

หลังจากที่มีข่าวลือผิดๆ ที่ออกมาแพร่ในช่วงหนึ่ง ที่แนะนำให้สาวๆ ใช้แตงกวาและยาหม่องในการล้างช่องคลอดเพื่อดับกลิ่น

ซึ่ง Dr.Jen ก็ได้ออกมาบอกว่าสาวๆ จะทำอย่างนั้นไม่ด๊ายยยย เพราะว่าช่องคลอดของเรานั้นมีความบอบบาง การนำสิ่งแปลกปลอมต่างๆ มาใช้ในส่วนนั้นอาจจะทำให้เกิดอาการติดเชื้อได้

ตามธรรมชาติร่างกายจะที่สร้างแบคทีเรียที่ชื่อว่า แลคโตบาซิลัส ในช่องคลอดมาไว้เพื่อความสมดุล โดยปกติช่องคลอดจะมีค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ ควบคุมไม่ให้เชื้อรา ยีสต์ และแบคทีเรียที่อันตรายตัวอื่นเจริญเติบโตได้

 

 

และก็เป็นเรื่องธรรมดาที่สาวๆ จะมีกลิ่นจิ๋ม อันเนื่องมาจากภาวะต่างๆ ของร่างกาย เช่นระหว่างการมีประจำเดือน หลังมีเพศสัมพันธ์ หรือในระหว่างที่กินยาปฏิชีวนะ

อีกหนึ่งความเชื่อผิดๆ ที่สาวๆ ทั้งหลายคนใช้ในการทำความสะอาดจิ๋ม นั่นก็คือการใช้สบู่หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นล้างสวนช่องคลอด ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ผิดมากๆ เพราะว่าการล้างช่องคลอดใช้เพียงน้ำเปล่าก็เพียงพอแล้ว เพราะว่าช่องคลอดนั้นจะมีกลไกการทำความสะอาดตัวเองตามธรรมชาติยู่แล้ว

 

 

นอกจากนี้เธอก็ได้ออกมาเผยประสบการณ์ที่ครั้งหนึ่ง แฟนหนุ่มของเธอได้ต่อว่าเกี่ยวกับเรื่องกลิ่นจิ๋มของเธอ เธอก็คิดว่าเรื่องนี้มันเป็นการละเมิดอย่างหนึ่ง และเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องธรรมชาติของร่างกายผู้หญิง

และ Dr.Jen ก็ได้ฝากไว้ให้สาวๆ ได้ทราบอีกว่า เรื่องกลิ่นของจิ๋มนั้นมันเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ควรจะอายหากว่าน้องสาวของคุณนั้นส่งกลิ่นออกมา ขอให้สาวๆ ดูแลและใส่ใจในการทำความสะอาดน้องจิมมี่ให้ถูกวิธีอีกด้วย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply