ฮีโร่ตำรวจนิวเจอร์ซีย์ ช่วยคนสำลักอาหารได้ทันเวลา สมกับเป็นคนของประชาชน

แน่นอนว่าหน้าที่ของตำรวจที่ทุกๆ คนคือการพิทักษ์สันติราษฏร์ เพียงแค่เราเห็นคนในเครื่องแบบตำรวจยืนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล ก็รู้สึกได้ถึงความปลอดภัยแล้ว เช่นเดียวกันกับที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เกิดเหตุด่วนเหตุร้ายกับหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังทานอาหารแต่กลับเกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้น

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา คุณตำรวจ Dennis Palaia กำลังสนุกกับวันหยุดกับลูกชายของเขาที่ Buffalo Wild Wings ใน Rockaway Township และเขาก็สังเกตเห็นความปกติของหนุ่มโต๊ะข้างๆ

 

เขาก็ไม่ลังเลที่จะรีบวิ่งไปหาชายโต๊ะข้างๆ ที่กำลังแสดงอาการว่าเขาหายใจไม่ออก เมื่อคุณตำรวจตระหนักว่าชายคนนั้นกำลังสำลัก เขาจึงเริ่มต้นการช่วยเหลือแบบ Heimlich Maneuver ทันที

 

Palaia รวบแขนทั้งสองของเขาไว้ที่เอวชายคนนั้น และกระแทกให้อาหารที่อุดตันนั้นหลุดออกมา ไม่นานนักสถานการณ์ก็คลี่คลาย ชายคนนั้นสามารถหายใจได้ และเปลี่ยนจากสีหน้าแดงๆ หายใจติดๆ ขัด เป็นหายใจได้โล่งเหมือนปกติ

 

 

หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทางกรมตำรวจนิวเจอร์ซีย์ก็ได้แถลงชื่นชมนายตำรวจคนดังกล่าวว่า

“ตำรวจของพวกเราทุกคนถูกสอนให้ระมัดระวังสิ่งที่ไม่คาดคิดเสมอ และ Dennis Palaia จากหน่วยลาดตระเวนยุทธวิธีกองร้อย ‘B’ ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า บทเรียนเหล่านั้นสำคัญอย่างไร ทั้งตอนที่เขาปฏิบัติหน้าที่หรืออยู่นอกเวลาราชการ” 

 

คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่บันทึกไว้โดยกล้องวงจรปิดของร้าน

 

นับเป็นเรื่องดีๆ ของตำรวจในอเมริกาที่น่ายกย่อง

และเราทุกคนก็ไม่ควรที่จะมองข้ามความสำคัญของการช่วยเหลือผู้คนแบบนี้นะ

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply