เผยโฉม “ห้องสมุดเทียนจิน” สถานที่อ่านหนังสือแห่งอนาคต ยิ่งใหญ่และอลังการที่สุดในโลก

นี่อาจจะเป็นหอสมุดที่หนอนหนังสือทั้งหลายตามหามาทั้งชีวิต เพราะสถานที่แห่งนี้เรียกได้ว่านอกจากจะถูกออกแบบขึ้นมาได้อย่างอลังการงานสร้าง และงดงามสะดุดตาแล้ว ยังเป็นแหล่งการเรียนรู้ชั้นดีที่เต็มไปด้วยหนังสือมากถึง 1.2 ล้านเล่ม!!

 

 

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ทางเว็บไซต์ Shanghaiist ได้เผยภาพของหอสมุดสุดเลอโฉม ในเมืองเทียนจิน ประเทศจีน ที่รายล้อมไปด้วยชั้นวางหนังสือมากมาย

และมันกำลังจะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่พร้อมจะมาช่วยเติมเต็มความสุข และความรู้ให้กับประชาชนชาวจีนในแบบที่ครบทุกองค์ประกอบ

 

 

สำหรับหอสมุดดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยบริษัท MVRDV จากประเทศเนเธอร์แลนด์ และได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแก่ประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ภาพภายในตัวอาคารที่ถูกสร้างขึ้นมาให้มีลักษณะโดดเด่นสวยงามสะดุดตา ซึ่งมีจำนวนทั้งหมดถึง 5 ชั้น และครอบครองพื้นที่ทั้งหมดถึง 33,700 ตารางเมตรเลยทีเดียว

ที่สำคัญหอสมุดแห่งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นสถานที่ให้ความรู้อย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการเรียนรู้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ในการอ่านหนังสือ ห้องสื่อมัลติมีเดีย รวมถึงมีสวนสาธารณะที่ให้ประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย

 

 

เรียกได้ว่ามันเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับผู้ที่อยากจะมาอ่านหนังสือ หรือค้นคว้าหาความรู้ในประเทศจีนเลยก็ว่าได้

 

ช่องที่ถูกเจาะทะลุเข้าไปกลางอาคารที่มีรูปทรงเว้าขนาดใหญ่ และรายล้อมไปด้วยหนังสือมากมาย ถือเป็นสิ่งที่ทำให้หอสมุดแห่งนี้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก

 

มีความล้ำสมัยสุดๆ

 

ดูแล้วเหมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่งอนาคตของภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ยังไงยังงั้นเลย

 

อลังมาก

 

อย่างไรก็ตาม ตัวหอสมุดจะเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของศูนย์วัฒนธรรมแห่งใหม่ ที่จะสามารถช่วยยกระดับให้เมืองเทียนจินได้กลายเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว และเป็นแลนด์มาร์คหนึ่งที่หลายๆ คนจะต้องปักหมุดมาเยี่ยมชมสักครั้งให้ได้อย่างแน่นอน

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply