ชีวิตของ Jeff Bezos เศรษฐี 2.7 ล้านล้านบาท เจ้าของ Amazon ยังคงตื่นแต่เช้า-ล้างจานด้วยตัวเอง

สำหรับใครที่ชื่นชอบการซื้อของออนไลน์กันอยู่บ่อยๆ คงจะคุ้นชื่อเว็บไซต์ Amazon กันเป็นอย่างดี และคนที่อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จนั้นก็คือ Jeff Bezos มหาเศรษฐีวัย 53 ปีผู้นี้นี่เอง

ถึงแม้ว่าจะมีทรัพย์สินมากมายมาหาศาลและเป็นเจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น  The Washington Post หรือบริษัทด้านอวกาศอย่าง Blue Origin และมีทรัพย์สินมากถึง 900,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

แต่ Jeff Bezos นั้นยังคงใช้ชีวิตของเขาเหมือนกับคนธรรมดาและยังคงตื่นนอนในตอนเช้า พร้อมกับทำงานบ้านด้วยตัวเองอีกด้วย และวันนี้เราจะขอพาทุกคนไปรู้จักชีวิตอีกมุมหนึ่งของมหาเศรษฐีระดับโลกผู้นี้กัน…

 

 

ในทุกๆ วันเขายังคงตื่นนอนในตอนเช้าและเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้าที่มีประโยชน์ พร้อมกับ MacKenzie Bezos ภรรยาแสนสวยของเขา

 

เขาจะแบ่งเวลาในตอนเช้าให้กับภรรยาและลูกๆ อีก 4 คน และ Jeff Bezos ไม่เคยมีประชุมในตอนเช้าเลย

 

Jeff Bezos นั้นไม่ค่อยชอบที่จะประชุม โดยรายงานของเว็บไซต์ Recode ระบุว่าเขาประชุมกับผู้ถือหุ้นของ Amazon เพียงแค่ 6 ชั่วโมงต่อปีเท่านั้น!!

 

และเมื่อไหร่ก็ตามที่มีการจัดประชุม จะต้องมีผู้เข้าร่วมการประชุมมากพอที่จะแบ่งพิซซ่า 2 ถาดได้ ซึ่งพนักงานของเขาเรียกกฎนี้ว่า “two-pizza rule”

 

Jeff Bezos นั้นเป็นเจ้านายที่มักจะระเบิดอารมณ์บ้างบางครั้ง และมีข่าวลือว่าเขาได้จ้างผู้ช่วยเพื่อทำให้เขาสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น

 

แต่ถึงแม้ว่าเขาจะไม่บริหารบริษัทแบบฟุ่มเฟือย แต่สวัสดิการเล็กๆ น้อยๆ อย่างบริการนวดและอาหารกลางวันสำหรับพนักงานก็ไม่ได้ถูกยกเลิกไป

 

นอกจากนี้ Jeff Bezos นั้นยังชื่นชอบการลองอาหารจานแปลกๆ อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้เขาเคยสั่งปลาหมึก มันฝรั่ง เบค่อน กระเทียม โยเกิร์ต และไข่ มาเป็นอาหารเช้าด้วย

 

นอกจากนี้เขายังชอบทานอาหารตามรถขายอาหารอีกด้วยนะ

 

และหลังจากที่เสร็จการทานมื้อเย็นที่บ้าน เขาก็มักจะเป็นคนที่ล้างจานเองด้วย “ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งหนึ่งที่เซ็กซี่มากที่สุดที่ผมทำเลยล่ะ”  Jeff Bezos ให้สัมภาษณ์

 

ถึงแม้จะยืนยันไม่ได้ว่าผู้บริหารจาก Amazon ผู้นี้ได้ออกกำลังกายเป็นประจำหรือไม่ แต่รูปร่างและหน้าตาของเขาก็ดูสุขภาพดีไม่น้อยเลยทีเดียว แถมดูไปดูมาก็คล้ายๆ กับวิน ดีเซล เหมือนกันนะเนี่ย!?

 

นอกจากนี้ Jeff Bezos นั้นยังเป็นแฟนตัวยงของหนังเรื่อง Star Trek เลยล่ะ

 

ดูเหมือนตัวเขาเองจะชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศเอามากๆ โดยงานอดิเรกของ Jeff Bezos และลูกๆ ของเขานั่นก็คือการไปดำน้ำเพื่อสำรวจซากจรวดของ NASA นั่นเอง

 

และแน่นอนว่า Jeff Bezos นั้นก็ให้ความสำคัญกับการนอนหลับพักผ่อนมากๆ โดยเขาจะนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอถึง 8 ชั่วโมงในทุกๆ คืน

 

แหม่… ถึงแม้จะเป็นผู้บริหารบริษัทใหญ่ๆ แต่ก็ไม่ละเลยเรื่องการให้ความสำคัญกับตัวเองและคนในครอบครัว ช่างเป็นคนที่น่าชื่นชมจริงๆ เลยนะเนี่ย

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply