คุณแม่ยอมเสี่ยงทำผิดกฎหมาย ใช้ ‘น้ำมันกัญชา’ เพื่อรักษาลูกที่ป่วยเป็นโรคลมชัก

“ฉันเลือกที่จะยอมทำผิดกฎหมายดีกว่าที่จะต้องฝังศพลูกสาวของฉัน” Katrina Spraggon คุณแม่ใจเด็ดที่ยอมสกัดน้ำมันจากกัญชาด้วยตัวเองเพื่อนำไปใช้รักษาอาการป่วยเรื่อรังของลูกสาวเธอ หลังจากที่ยาแผนปัจจุบันนั้นใช้ไม่ได้ผล

Katrina บอกว่าอาการป่วยเรื้อรังของ Kaitlyn ลูกสาวเธออย่างเช่นอาการลมชัก อัมพาตสมอง และโรคกระดูกพรุนอย่างรุนแรงนั้นค่อนข้างดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ได้ใช้สารสกัดจากกัญชา

 

 

“ครั้งแรกที่ฉันเริ่มใช้น้ำมันสกัดจากกัญชา อาการของลูกสาวฉันก็เริ่มดีขึ้นหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน” Katrina กล่าว

แต่ถึงแม้ว่าการใช้สารสกัดจากกัญชานั้นอาจจะทำให้เธอถูกจับในฐานทำผิดกฎหมายได้ แต่ทว่าเพื่อแลกกับอาการที่ดีขึ้นของลูกสาวเธอ คุณแม่ท่านนี้กลับยอมกล้าที่จะเสี่ยง

 

สาวน้อย Kaitlyn ในขณะที่เข้ารับการรักษาโรคลมชักและกระดูกพรุนอย่างรุนแรง

 

“ตอนนี้ลูกสาวของฉันยังคงอยู่ดี เธอเริ่มตอบสนองได้ดีขึ้นและอาการลมชักของเธอก็ลดลง เธอเริ่มพูดคุยกับฉันได้มาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และการได้เห็นรอยยิ้มของลูกสาวฉันอีกครั้งก็เป็นอะไรที่พิเศษสุดๆ ” คุณ Katrina กล่าว

นอกจากนี้คุณแม่ยังได้กล่าวอีกว่าการใช้น้ำมันสกัดจากกัญชานั้นแทบไม่มีผลข้างเคียงใดๆ กับลูกสาวของเธอเลย สาวน้อยแค่มีอาการหิวนิดหน่อย รู้สึกกระหายน้ำ และหัวเราะบ้างเล็กน้อย

 

 

Katrina นั้นเคยทำงานด้านการดูแลเด็กที่เมือง Ningi ประเทศออสเตรเลียมาก่อน เธอได้ใช้กัญชาถึง 3 สายพันธ์ในการทำสารสกัดเพื่อรักษาอาการป่วยของลูกสาวเธอ โดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนของเธอที่อยู่ในรัฐที่กัญชาถูกกฎหมาย และการลักลอบซื้อจากตลาดมืด

โดยในการทำสารสกัดแต่ละครั้งเธอจะต้องใช้เงินประมาณ 7,500 บาท ซึ่งสามารถผลิตสารสกัดที่ใช้ได้นานประมาณ 2 ถึง 3 เดือน

 

 

Katrina เล่าว่าเธอจะหยดน้ำมันสกัดจากกัญชาลงที่เหงือกของลูกสาวเธอเพียงแค่หนึ่งหยด เวลาที่สาวน้อยมีอาการลมชักกำเริบ ซึ่งมันก็สามารถช่วยให้อาการของ Kaitlyn ดีขึ้น

ขณะนี้การใช้น้ำมันสกัดจากกัญชาในประเทศออสเตรเลียนั้นค่อนข้างที่จะถูกจำกัดในพื้นที่เขตภาคเหนือ ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละกรณี และอนุญาตให้ใช้ได้เฉพาะกับผู้ป่วยเรื้อรังเท่านั้น

 

 

Kaitlyn เริ่มแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ได้ใช้น้ำมันสกัดจากกัญชา

 

แต่อย่างไรก็ตามการนำเข้าและผลิตกัญชาของเธอนั้นทำให้เธอโดนปรับเป็นเงินจำนวน 5,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 166,000 บาท แต่ตอนนี้เธอกำลังต่อสู้กับคดีของเธอ โดยการยื่นเรื่องและเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีแมลคัม เทิร์นบุลล์ ของออสเตรเลีย

และตอนนี้เธอบอกว่าการใช้น้ำมันสกัดจากกัญชาเพื่อรักษาลูกสาวของเธอนั้นก็ได้รับการสนับสนุนจากแพทย์หลายๆ คนในออสเตรเลียอีกด้วย

 

 

และนี่คือคลิปวิดีโอของสาวน้อยคนนี้

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply