ยลโฉม “รองเท้าส้นสูง” ที่ขึ้นชื่อว่ามีราคาแพงที่สุดในโลก ราคาเบาๆ แค่ 15 ล้านเหรียญเอ๊งง!!

คุณอาจจะเคยเห็นรองเท้าสุดหรูที่มีราคาแพงแสนแพงมาแล้วมากมาย แต่เราเชื่อว่าสิ่งที่คุณเห็นมาอาจจะยังไม่น่าตื่นตาตื่นใจเท่ากับรองเท้าส้นสูงที่เราได้นำมาให้ยลโฉมในครั้งนี้…

เพราะมันไม่ได้มีแค่ความงดงามเพียงอย่างเดียว แต่มันยังขึ้นชื่อได้ว่าเป็นรองเท้าส้นสูงที่มีราคาแพงที่สุดในโลก โดยมีมูลค่ามากถึง 15 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 501 ล้านบาท!!

และนี่ก็คือโฉมหน้าของรองเท้าส้นสูงสุดอลังการ ที่ทำมาจากทองอันล้ำค่า และเพชรที่หายาก ถูกออกแบบขึ้นมาโดยดีไซน์เนอร์แบรนด์ดังชาวอังกฤษ Debbie Wingham นั่นเอง

 

 

สำหรับ Debbie เธอเป็นดีไซเนอร์ชื่อดังที่ได้รับมอบหมายจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ให้ออกแบบแฟชั่นสุดหรูมาแล้วมากมาย อีกทั้งเธอยังเป็นที่รู้จักในเรื่องของการเนรมิตสิ่งสุดหรูที่มีราคาแพงที่สุดในโลกอีกด้วย

โดยก่อนหน้านี้ Debbie เคยรังสรรค์ชุดเดรสสุดอลังการ Red Diamond Abaya ที่ประดับไปด้วยเพชรน้ำดี 2 สี คือสีดำและสีแดงที่ปักรายล้อมชุดมากกว่า 2,000 เม็ด สนนราคาเบาๆ อยู่ที่ 15.45 ล้านเหรียญ

และยังเคยสร้างสรรค์เค้กที่ฝังด้วยเพชรเนื้อแท้ 4,000 เม็ด โดยมีราคาสุดโหดถึง 64 ล้านเหรียญ ให้กับลูกสาวเศรษฐีชาวเอมิเรตส์ในงานวันเกิดมาแล้ว

 

 

ล่าสุดก็ดูเหมือนว่าจะเป็นรองเท้าส้นสูงคู่นี้นี่แหละ ที่เป็นหนึ่งในผลงานชิ้นโบว์แดงอีกชิ้นหนึ่งของเธอ ซึ่งรองเท้าส้นสูงอันหรูหรานี้ ถูกสั่งทำโดยเศรษฐีจากดูไบครอบครัวหนึ่ง เพื่อนำไปเป็นของขวัญวันเกิดอันแสนพิเศษ…ใครได้ไปคงโชคดีสุดๆ เลย

 

 

นอกจากนี้ Debbie ยังได้รับความร่วมมือจากศิลปินร่วมสมัยของฟลอริด้าอย่าง Chris Campbell ที่ได้มาช่วยเนรมิตรองเท้าสุดหรูคู่นี้อีกด้วย และกว่าจะออกมาเสร็จสมบูรณ์ก็กินเวลาไปนาหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

 

 

รองเท้าส้นสูงอันหรูหราประดับไปด้วยเพชรสีชมพู และเพชรสีฟ้าขนาดใหญ่ที่หายากซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 13 ล้านเหรียญ เท่านั้นไม่พอยังมีเพชรสีขาวอีก 3 กะรัต และเพชรรูปทรงกระบอก 1,000 เม็ดฝังอยู่ในรองเท้าคู่นี้ด้วย

เท่านั้นยังไม่พอรองเท้าดังกล่าวยังมีซิปและแผ่นโลหะใต้รองเท้าที่สร้างขึ้นจากทองคำเนื้อแข็ง ตัวรองเท้าทำจากหนังแท้ที่เคลือบด้วยทอง 24 กะรัต และเย็บด้วยทองคำ 18 กะรัต พร้อมประดับตกแต่งด้วยดอกกุหลาบสีทองน่ารักๆ ในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อความงดงาม

 

 

ทางด้าน Debbie ได้ออกมาเผยว่า “ลูกค้าของฉันหลายคนได้รับเครื่องประดับอันทรงคุณค่าเหล่านี้ มันถูกเก็บเอาไว้ในตู้เชพ และถูกสวมใส่เพียงแค่ 1-2 ครั้งเท่านั้น”

ทั้งนี้ รองเท้าที่ขึ้นชื่อว่าแพงที่สุดในโลก จะเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของ Debbie ในการสร้างสรรค์ผลงานคอลเลกชันที่แพงที่สุดของเธอ

ที่มา : odditycentraldailymail

Comments

Leave a Reply