นักศึกษาชาวจีน ร่วมกันเนรมิต “ชุดราตรี” จากใบไม้กว่า 6,000 ใบ สวยจนใครๆ ก็อยากใส่

การใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนของหลายๆ คนก็อาจจะมีกิจกรรมที่แตกต่างกันไป บางคนก็ทำงาน หรือบางคนก็ใช้เวลาว่างนั้นเพื่อผ่อนคลายตัวเองด้วยกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาหรืออ่านหนังสือ ตามสไตล์ของแต่ละคน

4 นักศึกษาชั้นปีที่สองของมหาวิทยาลัย Hefei ทางตะวันออกของประเทศจีน ได้ช่วยกันเนรมิตชุดราตรีสุดสวยจากใบไม้กว่า 6,000 ใบ โดยใช้เวลาว่างหลังจากการเรียนเป็นเวลา 6 เดือน

นักศึกษาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย ชาย 2 หญิง 2 มีความคิดริเริ่มที่จะหาอะไรซักอย่างไปประกวดในโครงการ “Animal and Plant Speciment Contest” เป็นการประกวดโครงงานนักศึกษาประจำมหาวิทยาลัย Hefei

 

 

ทีมนักศึกษาก็ได้ช่วยกันหาไอเดีย จนกระทั่งได้เห็นชุดราตรีที่นักแสดงหญิงชื่อดังของจีน ฟ่านปิงปิง สวมชุดราตรีในเทศกาลหนังเมืองคานส์ จึงได้ตกลงกันว่าจะทำชุดราตรีที่สวยและงดงามไม่แพ้กัน โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ

พวกเขาจึงได้ศึกษาหาวิธีที่จะทำให้ใบไม้เปลี่ยนเป็นผ้า โดยได้ทดลองนำใบไม้ชนิดต่างๆ ที่หาได้ในมหาวิทยลัยมาเปรียบเทียบกัน และก็พบว่าใบ Magnolia เป็นวัสดุที่ดีที่สุดที่เหมาะสมกับการนำมาทำเป็นเสื้อผ้า

 

 

จากนั้นก็นำใบ Magnolia มาต้มกับด่างและโซเดียมคาร์บอเนตประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อให้เหลือแต่เยื่อบางๆ ของใบไม้ โดยทดลองหาสัดส่วนของการผสมสารทั้งสองกันอยู่หลายครั้งจนได้อัตราส่วนที่เหมาะสม

 

 

ใบไม้ที่ได้หลังจากการลอกเนื้อเยื่อออกแล้วได้นำมาเย็บต่อๆ กันจนกลายเป็นชุดเดรสสีเหลืองทองสุดสวย โดยใช้เวลาถึง 6 เดือนในการบรรจงทำวันละนิดหลังเลิกเรียน

 

.

 

ในที่สุดชุดราตรีที่ทำจากใบไม้ชุดนี้ก็ได้อวดสู่สายตาของชาวเน็ตเว็บไซต์ Weibo เป็นที่ถูกอกถูกใจกับความคิดสร้างสรรค์ของเหล่านักศึกษาทีมนี้

.

.

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply