อลังการสุดๆ ปาร์ตี้ต้นไม้ในเรือนกระจก เพียงแค่แตะก็เปล่งแสงออกมาได้!!

เมื่อพูดถึงผักผลไม้ คุณอาจจะคิดถึงเรื่องการกินมันเข้าไป เพื่อลิ้มรสชาติความสดใหม่ของมันเข้าไป แต่รู้หรือไม่ว่าคุณสามารถเข้าถึงผักผลไม้เหล่านั้นได้ด้วยการสัมผัส และพวกมันก็จะส่งเสียงและสีสันออกมาทักทายคุณได้ด้วย พูดแล้วงงล่ะสิ งั้นลองไปอ่านบทความนี้กันเลย แล้วคุณจะรู้ว่าพืชเหล่านี้มันสวยงามกว่าที่คิด

 

เรือนกระจกที่สว่างไสวจะเต็มไปด้วยพื้นสวนผักของ Tokyo Midtown ในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกได้ถึงความหลากหลายของผักที่ปลูกภายใน สิ่งมหัศจรรย์นี้ออกแบบโดย Design studio PARTY เพื่อจัดแสดงในงาน Design Touch 2017 ซึ่งเป็นงานเทศกาลที่จัดแสดงเป็นเดือนๆ กันเลยทีเดียว

 

ความพิเศษของมันไม่ใช้แค่การจัดแสงไฟที่อลังการเท่านั้น เพราะต้นไม้แต่ละต้นสามารถส่งเสียงได้ เนื่องจากมันมี Digital Vegetables ติดตั้งอยู่ โดยการทำงานของมันนั้นจะกระตุ้นเสียงซิมโฟนีและแสงเมื่อคุณนำมือไปสัมผัส

 

ผู้ชมสามารถเชื่อมต่อกับเจ้าพืชผักได้ในแบบที่ไม่ใช้การทาน แต่เป็นรูปแบบสีและแสง เสียงของพืชชนิดต่างๆ นั้นก็ได้มาจากเสียงธรรมชาติจริงๆ ทั้งเสียงของเมล็ดพืชที่กำลังงอกเงย เสียงใบไม้เสีดสี หรือเสียงในตอนที่เราทานผลไม้

 

Ray Kunimoto ผู้ออกแบบเสียงได้กล่าวว่า “ผมบันทึกเสียงที่สร้างขึ้นด้วยผักที่แท้จริง จากนั้นฉันก็ผสมผสานกับเสียงดนตรีของวงออร์เคสตราบนคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้างท่วงทำนองเพลง 7 เพลงขึ้นมา”

 

เทคนิคของ Kunimoto ทำให้แน่ใจได้ว่ามีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับพืชแต่ละชนิด เมื่อผู้เยี่ยมชมสัมผัสมะเขือเทศพวกเขาจะได้ยินเสียงของไวโอลิน ถ้าสัมผัสแครอทจะทำให้เกิดเสียงทรัมเป็ต และกะหล่ำปลีจะเป็นเสียงของปี่

 

ผลงานสุดอลังการนี้เปิดให้เข้าชมฟรีที่ Tokyo Midtown จนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2017 คุณสามารถเข้าไปสัมผัสพืชผักในเรือนในรูปแบบที่ไม่เคยพบไหนมาก่อนได้ที่นี้เท่านั้น

 

ที่มา thisiscolossal

Comments

Leave a Reply