หมอความสวยความงามในจีน ใช้ ‘ปลิง’ มาเกาะบนใบหน้า หวังเพื่อให้มันดูดสิวออกไป

เพื่อนๆ หลายคนคงจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับเรื่องความงามกันมาบ้าง ว่าเหมือกหอยทากสามารถที่ใช้รักษาและบำรุงผิวพรรณของเราได้ ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องแปลกอยู่ไม่น้อย

แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าในตอนนี้ ก็ได้มีเทรนด์ความงามอันใหม่จากจีนที่ใช้เจ้าสัตว์ตัวน้อยๆ แบบนี้มาบำรุงผิวหน้าเช่นกัน ซึ่งนั้นก็คือ “ปลิง!!!!”

 

เรื่องความงามเป็นเรื่องที่ตัดไม่ขาดจากผู้หญิงเลยก็ว่าได้ สาวๆ จึงต้องสรรหาสารพัดวิธีมาเสกผิวให้กลับมาดูกระจ่างใจ ไม่มีสิวเหมือนตอนยังเป็นวัยแรกรุ่น

อย่างสาวจีนคนนี้ที่เธอได้เข้ารับการบำรุงผิวหน้า โดยการนำปลิงมาเลื้อยขึ้นๆ ลงๆ ดึ้บๆ ให้ผู้ที่พบเห็นสยิวกิ้วไม่น้อย แต่สาวๆ ก็ได้อ้างว่า วีธีนี้แหละเป็นหนทางสู่ผิวสวยไร้สิว เพราะเจ้าปลิงทั้งหลายจะช่วยดูดสิวบนใบหน้าให้หน้าใสปิ๊งๆ เลยล่ะ

 

เขาว่ากันว่าทริคการใช้ปลิงมาเกาะบนใบหน้านั้น เป็นเคล็ดลับความงามมากว่า 1,000 ปี แล้ว ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงเรื่องผลข้างเคียงหรือผลเสียใดๆ จากการเข้าคอร์สหน้าใสกับปลิงพวกนี้

นอกจากที่มันจะช่วยดูดสิวได้แล้ว ช่างเสริมสวยยังกล่าวว่ามันสามารถลบร่องรอยก่อนวัยของป้าๆ ได้ และคุณน้าในคลิปก็ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่า “มังช่วยให้อั๊วมีผิวที่นุ่งนวงขึ้นจริงๆ เลยน้า”

 

ทางด้าน National Health Service ก็ได้ออกมายืนยันว่าไอ่เจ้าปลิงพวกนี้มันนำมาใช้ในทางการแพทย์จริงๆ และมันก็ช่วยในเรื่องการศัลยกรรมความงามต่างๆ เพื่อช่วยปรับปรุงการไหลเวียนของโลหิตในบริเวณเนื้อเยื่อหรือผิวหนัง

แต่อย่างไรก็ตามมันก็มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเช่นกัน ดังนั้นช่างที่ลงมือทำให้ต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์นี้แบบลึกซึ้งด้วย

ดังนั้นเด็กๆ อย่าไปจับปลิงตามคลองหลังบ้านมาแปะหน้าเองนะจ๊ะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply