จากชีวิตที่เคยติดยา เปลี่ยนตัวเองให้มีคุณค่า ด้วยทักษะแห่งศิลปะกะโหลกควาย

“ผมเดาว่าทุกคนหลงใหลในความตาย” คุณ Victor ศิลปินผู้เป็นเจ้าของงานศิลปะที่เกี่ยวข้องกับความตาย อย่างงานแกะสลักกะโหลกสัตว์

ศิลปินจากทรานซิลเวเนีย ดินแดนทางตอนกลางของประเทศโรมาเนีย ผู้นี้เริ่มต้นงานศิลปะของเขาหลังจากที่ถูกจับกุมข้อหาครอบครองยาเสพย์ติดเมื่อ 4 ปีก่อน

“ผมเริ่มต้นงานแกะสลัก ในตอนที่ผมถูกส่งตัวไปบำบัดสารเสพย์ติด มันเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ผมยังสามารถมีสติ และสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ในตอนนั้น” ศิลปินหนุ่มกล่าว

 

 

ถึงแม้ว่าจะไม่เคยฝึกฝนทางด้านนี้มาก่อน แต่คุณ Victor ก็ไม่ได้ท้อถอยแต่อย่างใด ในตอนแรกนั้นเขาแทบจะทำอะไรไม่เป็นเลย แต่ศิลปินหนุ่มก็พยายามและตั้งใจที่จะฝึกฝนฝีมือการแกะสลักของเขา

และหลังจากผ่านไป 1 ปี ศิลปินของเราก็เริ่มลงทุนซื้อเครื่องมือชิ้นใหม่ มอเตอร์เล็กๆ ที่เขาซื้อมาใหม่นั้นช่วยในการทำงานแกะสลักของเขาได้เป็นอย่างดี และจากนั้นฝีมือของเขาก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนผลงานของเขาเป็นที่ต้องการของลูกค้าจากทั่วโลก

 

 

“ผมขายมันให้กับผู้คนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นชาติหรือศาสนาไหนก็ตาม และแน่นอนว่าจุดประสงค์ของคนที่ซื้อไปแต่ละคนนั้นก็ไม่เหมือนกัน” คุณ Victor กล่าว

โดยกะโหลกที่เป็นวัสดุหลักในการสร้างงานศิลปะของคุณ Victor นั้นมีที่มาจากแหล่งต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นจากโรงฆ่าสัตว์ หรือบางครั้งเขาก็ได้มันมาจากเกษตรกรในท้องถิ่น

 

 

กะโหลกที่ได้มาจากแหล่งต่างๆ ถูกนำมาทำความสะอาดและฟอกขาวโดยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ก่อนที่จะถูกนำไปแกะสลักอย่างประณีต

.

.

.

.

.

.

.

 

ในขั้นตอนการแกะสลักที่ต้องใช้ความตั้งใจเป็นพิเศษ

.

.

.

 

เป็นผลงานการแกะสลักที่เกิดจากการฝึกฝนและใช้ความพยายามไม่น้อยเลยทีเดียวนะเนี่ย และสำหรับใครที่อยากชมผลงานชิ้นอื่นๆ ของศิลปินท่านนี้เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปชมได้ที่ช่องทางเฟซบุ๊ก Victor Skull Art และอินสตราแกรม victorskullart ของเขาได้เลย…

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply