7 เหตุผลหลักที่บอกว่าเหตุใด ‘ความรักระยะไกล’ ถึงไม่ประสบผลสำเร็จเท่าไหร่นัก

“ระยะทางพิสูจน์รักแท้” เป็นนิยามของใครหลายคนเวลาที่ต้องอยู่ไกลจากคนรักของเรา แต่ในความเป็นจริงการรักษาความรักของทั้งสองเอาไว้ให้อยู่ต่อไปได้เป็นเรื่องที่ยากมาก

ไม่ใช่เรื่องแปลกเวลาที่เราเห็นคู่รักต้องแยกทางกันเพราะมีระยะทางเป็นอุปสรรค แต่เราเคยสงสัยมั้ยว่าทำไมมันถึงต้องเป็นอย่างนั้น

วันนี้เราจึงมาพูดถึง 7 เหตุผลสำคัญที่ทำให้การคบกันทางไกลไม่ประสบความสำเร็จ ไปดูกันได้เลยยย

 

ขาดความเชื่อใจซึ่งกันและกัน

 

สิ่งสำคัญของชีวิตคู่คือการเชื่อใจและไว้ใจกันของทั้งสองฝ่าย แต่เมื่อต้องอยู่ไกลกันทำให้ไม่ค่อยได้เจอหน้ากัน ความรู้สึกไม่เชื่อใจอีกฝ่ายก็จะเกิดขึ้นและกลายเป็นว่าเราคอยเช็คเรื่องของแฟนอยู่ตลอดเวลา จนอาจเป็นสาเหตุทำให้รู้สึกไม่สบายใจและเลิกรากันไป

 

การนอกใจ

 

ในช่วงเวลาที่เรารู้สึกอ่อนแอหรือเจอกับปัญหาจนรู้สึกต้องการใครซักคนมาอยู่ข้างๆ สิ่งนั้นอาจทำให้เกิดการนอกใจขึ้นมาได้เพราะแฟนของเราอยู่ในที่ที่ไกลออกไป นอกเสียจากว่าคุณจะเป็นคนที่แข็งแกร่งแน่วแน่อย่างมากเท่านั้น ถึงจะอดทนไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นมา

 

ระยะทางสร้างความวิตกกังวล หงุดหงิด จนอาจเป็นสาเหตุให้ทะเลาะกัน

 

แม้ว่าความห่างไกลจะทำให้คุณหงุดหงิด ถึงอย่างไรคุณต้องควบคุมสิ่งนั้นเอาไว้ให้ได้อย่าปล่อยให้อารมณ์พาไป ไม่อย่างนั้นคุณกับแฟนอาจต้องทะเลาะกันโดยไร้ความหมายและไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับชีวิตคู่เลย

 

ไม่ยอมปรับความเข้าใจกัน

 

ระยะทางไม่ใช่ปัญหาในทุกครั้งที่ทะเลาะกัน เพราะฉะนั้นการพูดคุยปรับความเข้าใจกันภายหลังจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ไม่อย่างนั้นการเลิกราก็อาจตามมาได้ในไม่ช้า

 

การมองไม่เห็นถึงอนาคตที่จะได้อยู่ด้วยกัน

 

ความคิดที่ว่า “อีกไม่นานเราก็จะได้กลับไปอยู่กับคนรักแล้ว” เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยรักษาความรักระยะไกลของเราเอาไว้ได้ เพราะถ้าเราไม่คิดอย่างนั้นก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกท้อแท้และสิ้นหวังในความรักได้

 

ไม่มีอะไรจะพูดกันอีก

 

ลองคิดดูว่าเมื่อเราได้แต่โทรหาอยู่ทุกคืน เวลาผ่านไปนานๆ สุดท้ายไม่มีเรื่องอะไรให้คุยกันอีก และตอนนั้นคุณก็จะได้เจอกับชีวิตคู่ที่แสนทรหดและยากจะผ่านไปได้

 

โซนเวลาที่ต่างกันในแต่ละประเทศ

 

เมื่อแฟนต้องไปเรียนต่อหรือไปอยู่เมืองนอก แน่นอนว่าพวกคุณจะต้องเจอกับปัญหาเวลาไม่ตรงกัน เราตื่นเขาหลับ เราหลับเขาตื่นอะไรอย่างนี้ ทำให้ต้องมีผู้เสียสละคนหนึ่งที่ต้องคอยปรับเวลาเข้าหาอีกฝ่าย แต่บางทีมันก็อาจกลายเป็นความยุ่งยากจนต้องเลิกกันก็ได้

 

อย่างไรก็ตามใช่ว่ารักระยะไกลจะไม่ประสบความสำเร็จเลย

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคนสองคนนั่นแหละนะ

 

ที่มา: wittyfeed

Comments

Leave a Reply