ชมผลงานสุดยอดศิลปะกระดาษป๊อบอัพ จากศิลปินชาวเยอรมัน พร้อมสอนวิธีการทำแบบฟรีๆ

งานกระดาษแบบบ๊อบอัพ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งงานฝีมือที่ทำให้เราต้องทึ่งในความสวยงามได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากความสร้างสรรค์ของผลงานแล้ว บางครั้งมันยังทำให้ภาพสองมิติธรรมดาๆ ที่อยู่บนหน้ากระดาษดูสมจริงขึ้นมาอีกด้วย

และวันนี้เราก็มีผลงานศิลปะที่ว่านี้จากคุณ Peter Dahmen ศิลปินผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำงานศิลปะประเภทนี้มากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งผลงานของเขานั้นบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

 

และนี่ก็คืออาคารขนาดใหญ่ หนึ่งในผลงานศิลปะป๊อบอัพขนาดใหญ่ของเขา

 

ศิลปินชาวเยอรมันคนนี้ได้เริ่มต้นงานศิลปะป๊อบอัพนี้ตั้งแต่ตอนที่เขาเริ่มศึกษาด้านกราฟิกดีไซน์ เพื่อใช้ในการสร้างงานออกแบบ 3 มิติของเขาเพื่อส่งอาจารย์ และจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ นั้นมันก็ทำให้เขาเริ่มพัฒนาฝีมือการออกแบบ และกลายมาเป็นหนึ่งในศิลปินป๊อบอัพที่มีฝีมือมากที่สุดคนหนึ่งเลย

นอกจากนี้ในช่องยูทูบ Peter Dahmen Papierdesign ของเขายังได้มีการสอนเทคนิคการทำป๊อบอัพกระดาษแบบสามมิติง่ายๆ ให้สำหรับผู้ที่สนใจได้ลองทำตามอีกด้วย

 

 

หนึ่งในผลงานที่สวยงามและน่าทึ่งของเขา

 

และนี่คือคลิปวิดีโอที่รวบรวมผลงานศิลปะป๊อบอัพของเขาเอาไว้ล่ะ

 

และสำหรับใครที่อยากฝึกทำงานศิลปะป๊อบอัพแบบนี้ ทางคุณ Peter Dahmen ก็ได้เปิดเว็บไซต์เพื่อสอนวิธีการทำป๊อบอัพแบบง่ายๆ ฟรีๆ กันอีกด้วยนะ โดยสามารถเข้าไปดูวิธีการทำได้ที่เว็บไซต์ peterdahmen ของเค้ากันได้เลย

ที่มา thisiscolossal

Comments

Leave a Reply