สถานีรถไฟ Shimonada ในญี่ปุ่น ที่แม้ไม่มีอะไรเลย แต่ได้ชื่อว่า “โรแมนติก” ที่สุดในโลก

ริมชายฝั่งทะเลของจังหวัดเอฮิเมะ เป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟเล็กๆ แห่งหนึ่งบนเส้นทางรถไฟสาย JR Shikoku Yosan Line ซึ่งมองเพียงผิวเผินแล้วมันก็แค่สถานีรถไฟที่มีเพียงมานั่ง 2 ตัว และหลังคากันแดดกันฝนเท่านั้น

แต่สถานี Shimonada แห่งนี้ กลับถูกยกย่องจากหลายคนว่ามันคือสถานีรถไฟแสนโรแมนติก ที่คุณควรจะต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้ง หากมีโอกาสไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

 

 

ที่ตั้งของสถานีรถไฟ Shimonada

 

ทำไมสถานีรถไฟที่มีรถไฟมาจอดทุกๆ 1-2 ชั่วโมง มีคนใช้บริการประมาณวันละ 50 คน จึงกลายเป็นอีกหนึ่งจุดสวยงามแสนโรแมนติกนี้ได้!?

 

สถานี Shimonada เคยถูกยกให้เป็นสถานีรถไฟซึ่งอยู่ใกล้ทะเลมากที่สุด เนื่องจากตัวสถานีและรางนั้นอยู่ติดกับทะเลจริงๆ ซึ่งคลื่นก็กัดเซาะริมฝั่งไปเรีื่อยๆ จนหน่วยงานท้องถิ่นเกรงว่าสักวันหนึ่งสถานีนี้จะถูกน้ำเซาะไปจนหมด

พวกเขาเลยทำการของบประมาณ ถมดินเพิ่มเติม เพิ่มพื้นที่ของชายหาดออกไป แล้วก่อสร้างถนนคั่นขึ้นมาอีกสายหนึ่งคือทางหลวงหมายเลข 378 อย่างที่เราเห็นในภาพ

 

 

หากมองจากด้านหลังของสถานีรถไฟออกไปที่ทะเล แม้มันจะไม่ได้ใกล้ชิดทะเลเท่าเดิม แต่ก็ยังให้ความรู้สึกของความสงบ ความสุข และธรรมชาติจากลมที่พัดใส่เราทั้งวัน

ม้านั่งเพียงแค่ 2 ตัว กลับกลายเป็นจุดที่สร้างบรรยากาศเหงาและอบอุ่นในคราวเดียวกัน สถานีรถไฟนี้ถูกใช้ในงานถ่ายภาพมากมาย แถมยังเป็นฉากในการ์ตูนอนิเมชั่น จนมีแฟนๆ หลายคนเดินทางมาในที่แห่งนี้

 

 

ขณะที่หลายคนขอแค่ได้มานั่งเฉยๆ หันหน้ามองออกไปยังท้องทะเลที่กว้างสุดลูกหูลูกตา มีข้าวกล่องสักกล่อง เครื่องดื่มเย็นๆ สักขวด นั่งกินกับคนรู้ใจที่มาด้วยกัน

ใครมีโอกาสไปใกล้เคียงแถวนั้น ลองชวนแฟนตัวเองไปเปลี่ยนบรรยากาศทานมื้อเย็นที่นี่สิ มันอาจจะเป็นดินเนอร์สุดระทับใจที่จะตราตรึงในความทรงจำของทั้งคุณและคนรักของคุณไปอีกนานแสนนานเลยล่ะ…

 

Beyond the Boundary

 

Neko Monogatari (Black)

 

.

.

.

.

.

ที่มา: goinjapanesquekosublog


by

Tags:

Comments

Leave a Reply