10 เรื่องแปลกที่ทำกันจนเป็นปกติในอดีต แต่หารู้ไม่ว่าบางอย่างอันตรายถึงชีวิตเลยนะ!!

ถ้าหากว่าคุณกำลังคิดว่าบางสิ่งบางอย่างที่กำลังเกิดขึ้นรอบๆ ตัวคุณนั้นมันช่างดูแปลกตา และบางครั้งคุณอาจจะตั้งคำถามกับสิ่งที่เห็นนั้นก็ได้ว่า “นี่มันบ้าไปกันใหญ่แล้วกระมัง??”

แต่เชื่อแน่ๆ ว่าสิ่งแปลกๆ ที่คุณพบเห็นอยู่นั้นคงไม่เท่ากับ 10 อันดับของสิ่งที่ทำกันจนเป็นปกติในอดีต จากเว็บ brightside ที่เรานำมาฝากกันวันนี้แน่ๆ

 

1. การรักษาด้วยโคเคน

เมื่อประมาณ 100 ปีก่อน นั้นคุณสามารถหาซื้อเจ้ายาเสพย์ติดชนิดนี้ได้ตามร้านขายยาทั่วไป และนอกจากนี้บนฉลากข้างขวดนั้นยังเขียนอธบายไว้ว่า โคเคนนั้นช่วยแก้อาการไปและปวดฟัน นอกจากนี้ยังมีการใช้โคเคนเป็นยากล่อมประสาทสำหรับเด็กอีกด้วย และมีการโฆษณาถึงสรรพคุณกันอย่างมากมายในสมัยนั้น

 

2. ส่งเด็กน้อยผ่านทางบริการส่งจดหมาย

นี่อาจจะฟังดูเหมือนเรื่องตลก แต่มันเกิดขึ้นจริงในศตวรรษที่ 20 ในสมัยนั้นบริการส่งเด็กผ่านทางบุรุษไปรษณีนั้นเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมาย และมีค่าบริการที่แสนถูก โดยเริ่มต้นเพียงแค่ 4 บาทเท่านั้นเอง!!

 

3. กรงเลี้ยงเด็กแบบนอกบ้าน

ในช่วงปี 1930 กรงเลี้ยงเด็กแบบนอกบ้านนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในครอบครัวของชาวอังกฤษ ถึงแม้ว่ามันจะดูอันตรายไม่น้อย แต่ว่ามันก็ช่วยให้เจ้าตัวน้อยได้สูดอากาศบริสุทธิ์ในระหว่างที่แม่ของพวกเขากำลังยุ่งกับการเตรียมอาหารเย็นอยู่

 

4. สวนของฤๅษี

สวนของฤๅษีนั้นเป็นหนึ่งในรสนิยมของเศรษฐีในช่วงศตวรรษที่ 18 การมีฤาษีส่วนตัวไว้ที่บ้านเพื่อดูเล่นนั้นเป็นเหมือนความภาคภูมิใจของเศรษฐียุคนั้น และนอกจากนี้พวกฤาษีที่อาศัยอยู่ในสวนแห่งนี้จะไม่ได้รับอนุญาติให้ตัดผมและเล็บ และนอกจากนี้ยังต้องอาศัยอยู่ในถ้ำที่ทางเจ้าของบ้านสร้างไว้ให้อีกด้วย

 

5. การรักษาโรคแบบแปลกๆ

ในสมัยก่อนนั้นเราสามารถพบเห็นการรักษาโรคแบบแปลกๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการกรีดเลือดเพื่อเอาเชื้อโรคออก หรือการตัดลิ้นเพื่อรักษาอาการติดอ่าง และการรักษาด้วยการช็อตไฟฟ้า และที่น่าทึ่งก็คือการรักษาแบบนี้กลับได้รับความนิยมอย่างมากในสมัยนั้นอีกด้วย

 

6. เครื่องสร้างกัมมันตรังสีแบบของเล่น

เจ้าของเล่นที่ได้รับความนิยมในช่วงปี 1950 นี้ มาพร้อมกับแร่พอโลเนียมและแร่ยูเรเนียม วัตถุที่ปลอยสารกำมันตรังสีออกมาได้ โดยชุดเครื่องสร้างกัมมันตรังสีแบบจำลองนี้จะทำให้คุณหนูๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างระเปิดปรมาณูและสนุกกับการทดลองวิทยาศาสตร์ แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ปลอดภัยเท่าไหร่เลยนะ

 

7. สวนสัตว์มนุษย์

สวนสัตว์ที่มีคนเป็นๆ มาจัดแสดง โดยผู้คนส่วนมากที่ถูกนำมาแสดงในสวนสัตว์นั้นจะเป็นคนในแถบเอเชีย และแอฟริกา ซึ่งแน่นอนว่าการกระทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องแน่ๆ และภาพที่คุณเห็นนี้คือสวนสัตว์มนุษย์จากประเทศเบลเยี่ยมในปี 1958

 

8. บริการทัวร์ชมโรงพยาบาลจิตเวช

ในอตีดนั้นผู้ป่วยทางจิตจะไม่ค่อยได้รับการดูแลรักษาที่ดีเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าญาติๆ ของพวกเขาจะจ่ายเงินค่ารักษาให้กับโรงพยาบาลบเองก็ตาม และนอกจากเงินค่ารักษาแล้ว ทางโรงพยาบาลเองก็ยังได้ออกไอเดียเก็บค่าเข้าชมจากผู้ที่อยากรู้อยากเห็นสภาพความเป็นอยู่ภายในอีกด้วย

 

9. คอลเลคชั่นสะสมชิ้นส่วนมนุษย์

ในสมัยก่อนนั้นการเก็บสะสมชิ้นส่วนของมนุษย์ถือเป็นเรื่องปรกติสำหรับหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นนายทหารที่สะสมหัวกะโหลกของศัตรู หรือชายที่มีห้องกายวิภาคไว้ที่บ้านของตัวเอง และในรูปนี้คือนายทหารหนุ่มที่กำลังนั่งดูกะโหลกของทหารญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

 

10. การสูบบุหรี่ระหว่างตั้งครรภ์นั้นเป็นหนึ่งในคำสั่งของแพทย์

การสูบบุหรี่ระหว่างตั้งครรภ์นั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมในปัจจุบัน แต่เมื่อ 70 ปีที่แล้ว แพทย์ชาวอเมริกันได้แนะนำให้ผู้หญิงสูบบุหรี่ระหว่างตั้งครรภ์เพื่อแก้อาการท้องผูก!!

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply