ดีไซน์เนอร์ญี่ปุ่นนำเอา “กิโมโน” มาดัดแปลงให้กลายเป็นชุดเจ้าสาวสุดสวย

กิโมโน ชุดประจำชาติญี่ปุ่นมีความงดงามและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นที่ถ่ายทอดออกมาผ่านทางลวดลายของผ้า และมีความสวยงามไม่แพ้ชุดประจำชาติใดๆ ในโลก

ปัจจุบันก็ได้มีคนนำความงามของชุดกิโมโนมาดัดแปลงให้เข้ากับยุคกับสมัย บ้างก็นำมาทำกิโมโนแบบสำเร็จรูปที่สะดวกต่อการใส่ หรือนำมาเติมลวดลายต่างๆ ให้มีความสวยงามยิ่งขึ้น

 

 

บริษัท The Oriental Wasou ของญี่ปุ่นก็เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่เล็งเห็นคุณค่าความงามของชุดกิโมโน โดยทีมดีไซน์เนอร์ของบริษัทได้นำกิโมโนมาดัดแปลงให้กลายเป็นชุดแต่งงานสุดสวยและหรูสุดๆ

 

 

“ช่วยให้เจ้าสาวสุดสวยให้ได้สวยดุจดั่งเจ้าหญิงในเทพนิยาย ในวันสำคัญที่สุดในชีวิต” คำพูดที่เป็นเป้าหมายในการทำชุดของทีมดีไซน์เนอร์

โดยกิโมโนที่ทางบริษัทได้ผลิตออกมาจะสามารถใส่ได้ทั้งสองแบบ ทั้งแบบกิโมโนออริจินอล และปรับให้กลายเป็นชุดเจ้าสาวที่ไม่เหมือนใครในโลก

 

 

เพียงแค่นำกิโมโนมาปรับแต่งเพียงแค่ 10 นาที ก็ได้ชุดเจ้าสาวสุดสวย สีสันสดใส

 

นอกจากนี้เทรนด์ชุดแต่งงานที่ทำจากกิโมโนก็ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะรัฐฮาวาย ที่มีบริษัท Halelokahi นำชุดกิโมโนมาดัดแปลงให้กลายเป็นชุดเดรสที่สามารถใส่ไปได้ทุกงาน

 

 

Mami Ogiwara เจ้าของบริษัทได้กล่าวว่า “เราต้องการจะรักษาวัฒนธรรมให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

 

 

ถือว่าคุ้มค่าสำหรับผู้ซื้อสุดๆ เพราะซื้อ 1 ชุดแต่ใส่ได้ถึง 2 แบบ

 

ถึงแม้ว่ากิโมโนจะเป็นชุดประจำชาติของญี่ปุ่น แต่ก็ได้รับความนิยมจากชาวตะวันตกที่เห็นคุณค่าความงามของชุดกิโมโน

 

.

 

ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการนำชุดประจำชาติในชาติต่างๆ มาดัดแปลงให้กลายเป็นชุดสวยๆ ซึ่งชุดประจำชาติของเราก็มีความงดงามมากๆ และจะออกมาเป็นรูปแบบไหนต้องติดตามกันต่อไป

 

การเปิดตัวชุดกิโมโนบนรันเวย์

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply