อยากสวยอย่าขี้เกียจ!!! มาชม “8 สิ่งที่จะทำให้คุณสวยขึ้นแม้จะหลับอยู่ก็ตาม”

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนนั้นมักมีกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องทำก่อนนอนกันแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์ ดูซีรีย์ หรือจะเป็นการกินขนม!! แต่ฟังทางนี้ก่อน จะกว่าไหมถ้าคุณเปลี่ยนเวลาเหล่านั้นเป๋็นเวลาที่ทำให้คุณสวยขึ้น ถ้าอยากมีผิวพรรณที่ดีและนุ่มนิ่มกระจ่างใส ต้องอ่านบทความนี้เลย “7 สิ่งที่จะทำให้คุณสวยขึ้นแม้จะหลับอยู่ก็ตาม”

 

1. มาส์กหน้าด้วยว่านหางจระเข้

วุ้นของว่านหางจระเข้นั้นจะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส ช่วยขจัดสิวเสี้ยนและป้องกันริ้วรอย ซึ่งเหมาะกับทุกสภาพผิว สาวๆ สามารถมาส์กสูตรนี้ได้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

2. มาส์กรอบดวงตาด้วยวิตามิน E

ผิวรอบดวงตาเป็นบริเวณที่บอบบางและมีแนวโน้มหย่อนคล้อยได้ง่าย เพื่อเป็นการป้องกันริ้วรอย ควรมาสก์วิตามินอีก่อนเข้านอน สามารถหาซื้อได้ผ่านเคาน์เตอร์ที่ร้านขายยาต่างๆ หากเพิ่มน้ำมันปลาหรือน้ำมันมะกอกก็จะได้ผลดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามควรใช้วิตามินอีเพียงไม่กี่หยดเท่านั้น หากใช้ในปริมาณมากอาจทำให้เกิดอาการบวมและระคายเคืองได้ ใช้แค่สัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว

3. ทาน้ำมันละหุ่งที่ขนตาและคิ้ว

ทำความสะอาดแปรงปัดขนตาเก่าของคุณให้สะอาด จากนั้นจุ่มลงในน้ำมันละหุ่งและปัดไปที่ขนตาและคิ้วของคุณ มันจะช่วยเพิ่มความหนา ความอุยมากขึ้น

4. ทาน้ำมันมะพร้าวที่ริมฝีปาก

การทาน้ำมันมะพร้าวก่อนนอนนั้นจะช่วยซึมซาบความชุ่มชื่นลงไปบนริมฝีของคุณ ลองสังเกตริมฝีปากนุ่มๆ ในตอนเช้าดูสิ

5. หมั่นดูแลสุขภาพเส้นผม

มลภาวะต่างๆ ทำให้เส้นผมของคุณนั้นแห้งเสียและแตกปลาย คุณสามารถทำเซรั่มง่ายๆ ได้ที่บ้านเพียงแค่มี น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลผสมกันน้ำเปล่าฉีดที่ผมแล้วล้างออก

หรืออีกวิธีที่แก้ปัญหาผมแตกปลายก็คือ “ทาปิโตรเลี่ยมเจลลี่ที่ปลายผม” ก็จะช่วยฟื้นความชุ่มชื่นและปกป้องเส้นผม ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น

 

6. ดูแลมือให้นุ่มสุดๆ

– เวลาล้างมือ คุณควรที่จะนวดและสครับไปด้วยเลยหลังการล้างมือ
– เมื่อล้างมือเสร็จ ควรเช็ดให้แห้งและครีมให้ทั่วทั้งฝ่ามือ หลังมือ และนิ้วมือ
– เมื่อมีอากาศเย็น ควรใส่ถุงมือนอน
– เมื่อตื่นก็ถอดถุงมือและทาน้ำมันบำรุงให้ทั่วมือและข้อมือ

7. กำจัดผิวหยาบกร้านบนเท้าของคุณ

ส้นเท้าของคุณจะกลับมานุ่มได้โดยน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว โดยทาที่ส้นเท้าแล้วคลุมด้วยถุงพลาสติกหรือถุงเท้า ทำแบบนี้ก่อนนอน เมื่อตื่นเช้าก็จะรู้สึกถึงความนุ่มอย่างเห็นได้ชัด

 

รู้แบบนี้สาวๆ ต้องขยันดูแลตัวเองตอนก่อนนอนแล้วนะ

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply