เปิดความลับ “20 วิธีผิวกระจ่างแบบเรียลๆ” ที่สาวๆ ควรสละเวลาซักนิดมาดูแลกัน

สาวๆ หลายคนคงอยากมีผิวพรรณที่ที่กระจ่างให้และดูสุขภาพดี และด้วยชีวิตประจำวันที่เร่งรีบอีกทั้งต้องเจอกับมลพิษหลากหลายเป็นตัวขัดขวางความงามของผิวจริงๆ

ดังนั้นเราจึงมี 20 วิธีที่จำทำให้ผิวกระจ่างใสอย่างแท้จริง ที่สาวๆ น่าจะสละเวลาซักนิดมาดูแลผิว เพราะยังไงก็ตามแต่ ตัวเรามีแค่เราที่ดูแลมันได้นะจ๊ะ

 

1. การสครับผิวนั้นก็สำคัญนะ คุณควรที่จะใช้บวบหรือไหมขัดตามบริเวณร่างกาย ถูๆ เป็นวงกลมเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป

 

2. ควรให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวของคุณทุกวันด้วยโลชั่นหลังอาบน้ำ

 

3. ทุกๆ 15 วัน คุณควรขจัดสิวเสี้ยนด้วยแผ่นลอกสิวเสี้ยนหรือจะให้แผ่นเจลาตินและนม 2 ช้อนโต๊ะ เข้าไมโครเวฟ 10 วินาที รอเย็นสักครู่จากนนั้นก็นำมาทาบริเวณจมูก รอให้แห้ง จากนั้นลอกออก ก็พบว่าสิวเสี้ยนหลุดออกมามากมายเลยล่ะ

 

4. ล้างหน้าด้วนคลีนเซอร์หรือน้ำอุ่นก่อนนอนเพื่อขจัดมลพิษน้ำมันและแบคทีเรียออกจากรูขุมขนของผิว

 

5. คุณควรใช้ครีมกันแดดเป็นประจำเพื่อป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตเป็นสาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย จุดด่างต่างๆ และโรคมะเร็งผิวหนัง

 

 

6. ดื่มน้ำปริมาณมากๆ เพื่อช่วยให้ผิวของคุณทำงานได้ดี เมื่อคุณขาดน้ำความยืดหยุ่นและความกระจ่างใสของผิวจะลดลง

 

7. ใช้เจลว่านหางจระเข้บริสุทธิ์เล็กน้อยใต้ตาและรอบปากประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก่อนนอน สูตรธรรมชาตินี้ช่วยป้องกันริ้วรอยได้ดี

 

8. กำจัดความเครียดและความวิตกกังวล เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อร่างกายและผิวหนัง เมื่อคุณไม่เครียดผิวก็จะดูอิ่มเอิบมีความสุข

 

9. ทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจดก่อนนอน เพราะถ้าหากคุณมองข้ามขั้นตอนนี้ไป รูขุมขนจะอุดตันได้ง่ายและผิวของคุณก็จะหมองคล้ำอีกด้วย

 

10. ควรดีท็อกซ์ผิวเดือนละครั้งด้วยสบู่ผักและผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นแครอท น้ำส้มคั้น แอปเปิ้ล หรือแตงกวา มันจะทำให้ผิวของคุณชุ่มชื่นและช่วยล้างสารพิษ

 

 

11. การออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญของคุณและช่วยกระตุ้นกระบวนการฟื้นฟูผิว

 

12. ทุก 15 วันคุณควรสครับผิวหน้าด้วยโยเกิร์ตผสมกับน้ำตาลละเอียด ถูเบาๆ เป็นวงกลมที่บริเวณใบหน้า คุณสามารถแอบใส่มะนาวไปนิดหนึ่งด้วยก็ได้นะ

 

 

13. นอนหลับให้เพียงพอ เมื่อคุณหลับเซลล์ใหม่ของคุณและผิวของคุณฟื้นความยืดหยุ่นกลับคืนมา

 

14. คุณสามารถมาส์กหน้าด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติเช่น ข้าวโอ๊ตเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน อะโวคาโดบรรเทาและบำรุงผิวแห้งและคัน หากคุณมีผิวผสม ลองมาส์กด้วยน้ำผึ้งและมะละกอ ปัญหาผิวต่างๆ ก็จะหมดไป

 

 

15. ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวมันบริเวณ T-zone ลองใช้มาส์กโคลนเป็นประจำดูสิ

 

 

16. แตงกวาเป็นเพื่อนที่ดีของผิวอย่างแท้จริง ลองสไลด์ให้เป็นแผ่นบางๆ นำมาวางไว่บนใบหน้า ก็จะสามารถคืนความชุ่มชื่นและทำให้ผิวดูสดใสเปล่งปลั่งได้

 

 

17.  ใช้ไบโอตินทุกวัน วิตามินนี้ช่วยส่งเสริมกระบวนการฟื้นฟูผิวและทำให้ผิวและเล็บของคุณเจริญเติบโตเร็วขึ้น กินหนึ่งแคปซูลทุกเช้าและจำไว้ว่าไบโอตินเป็นวิตามินที่สามารถละลายน้ำได้ดังนั้นคุณควรดื่มน้ำมากๆ ตลอดทั้งวัน

 

18. วางถุงชาที่เปียกบนดวงตาเพื่อลดรอยคล้ำและอาการบวม นอกจากนี้เรายังแนะนำให้ใช้ชาเขียวเป็นโทนเนอร์หน้าสองครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อกระชับรูขุมขนและมันยังมีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียและต่อต้านริ้วรอยอีกด้วย

 

19. หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหอมเพราะมันจะทำให้คอลลาเจนใต้ผิวหนังของคุณนั้นแตกตัวได้

 

20. ควรเลือกซื้อเครื่องสำอางที่มีคุณภาพและเหมาะกับผิวของคุณ

 

การดูแลผิวเป็นเรื่องสำคัญนะ สาวๆ อย่ามองข้ามมันไปเชียวล่ะ

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply