17 คดีฆาตกรรมอันแสนเลือดเย็น ที่ต้องใช้เวลาหลายสิบปี กว่าจะไขคดีได้!!

การฆ่าคนถือว่าเป็นการกระทำที่นอกจากผิด ศีลธรรม จริยธรรมแล้ว ยังผิดกฎหมายในแทบจะทุกประเทศบนโลกนี้ด้วย ซึ่งการเอาผิดคนที่เป็นฆาตกรก็ต้องมีการสืบสวนสอบสวนกันอย่างละเอียด บางคดีจึงต้องใช้เวลานานเป็นปีๆ เลยทีเดียว

แต่นี่คือ 17 อันดับคดีฆาตกรรมที่บางคดีต้องใช้เวลาในการไขคดีเป็นทศวรรษเลยทีเดียว ไปดูกันว่าจะมีความน่ากลัวและใช้เวลานานแค่ไหน

 

1. John List

เขาฆ่าครอบครัวของเขาในปี 1971 และได้หายตัวไป หลังจากนั้นในปี 1989 มีผู้หญิงคนหนึ่งได้ดูรายการ America’s Most Wanted แล้วก็พบว่าเพื่อนบ้านของเธอที่ชื่อ Robert Clark ได้มีลักษณะท่าทางที่เหมือนกับ List เธอจึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบและปรากฎว่า ใช่คนเดียวกันเขาจึงถูกจับกุมในปี 1990

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี : 19 ปี

 

2. การตายของ Roy Mccaleb

Roy McCaleb ถูกพบเป็นศพอยู่ที่บ้านของเขาที่ Houston จากการถูกยิงในปี 1985 โดยภรรยาของเขา Carolyn Sue Krizan-Wilson ได้ให้การว่ามีคนบุกเข้ามาในบ้านและใช้ปืนยิงสามีของเธอ

ซึ่งคดีนี้ก็ยังไม่สามารถปิดลงได้จนในปี 2013 เธอก็ได้สารภาพว่าเธอเป็นผู้ลงมือยิงสามีของเธอเอง

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 28 ปี

 

3. การตายของเจ้าหน้าที่ Richard Phillips และ Milton Curtis

คืนหนึ่งในเดือน กรกฎาคม ปี1957 Gerald Mason ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทั้งสองจับในข้อหาฝ่าไฟแดงในเมือง Los Angeles แต่เขากลับยิงเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คนนี้ตาย แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นฆาตกร

จนในปี 2003 เจ้าหน้าที่ FBI ได้นำลายนิ้วมือของเขาเทียบกับสถานที่เกิดเหตุและปรากฎว่าเป็นเขาจริง ในปัจจุบันเขาได้รับโทษจำคุกสำหรับความผิดของเขาที่ลอยนวลได้มากว่าเกือบ 50 ปี

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 46 ปี

 

4. การตายของ Patricia Ann Green

เธอถูกพบเป็นศพอยู่ที่หนองน้ำแห่งหนึ่งใน South Carolina ปี 1978 ซึ่งในตอนนั้นยังไม่สามารถจับกุมฆาตกรได้

ต่อมาในปี 2017 ฆาตกรคนหนึ่งที่ถูกจับกุมในคดีฆาตกรรมคนอื่นๆ อีก 4คน ได้สารภาพว่าเขาเป็นคนฆ่า Green เอง และหลักฐานทั้งหมดที่เขาอ้างก็ได้ตรงกับหลักฐานที่เจอในที่เกิดเหตุด้วย

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 39 ปี

 

5. การฆาตกรรม Angela Kleinsorge

Kleinsorge ถูกฆ่าและข่มขืนอย่างสุดสยองที่บ้านของเธอที่ San Diego ในปี 1992 และครอบครัวของเธอก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยมาโดยตลอด

แต่ในปี 2017 ผลDNA ก็ยืนยันว่าเพื่อนบ้านของเธอในขณะนั้นที่ชื่อว่า Jeffrey Falls เป็นผู้กระทำดังกล่าวแต่ว่าเขาได้เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2006

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 25 ปี

 

6. การฆาตกรรม Wendy Halison

Halison ถูกพบเป็นศพในกระโปรงหลังรถของเธอเอง ในปี 1968 คดีนี้ก็ยังไม่สามารถปิดได้ จนกระทั่งในปี 1998 ผลDNA ที่พบจากน้ำอสุจิบนเสือผ้าของเธอก็ระบุว่าเป็นชายชื่อ Edwin Dean Richardson 

ซึ่งนั่นทำให้เขาติดคุกตั้งแต่ปี 2006 และนำไปสู่การจับกุมชายอีก 2 คนที่ได้ร่วมมือกันด้วย

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 38 ปี

 

7. การฆาตกรรม Minnie และ Ed Maurin

ครอบครัว Maurin ถูกพบเป็นศพในวันคริสต์มาสอีฟ ในปี 1985 จากการถูกยิง และคดีนี้ยังคงเป็นปริศนาจนในปี 1998 สองพี่น้อง Rick และ John Riffe ได้กลายมาเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ซึ่ง John ได้เสียชีวิตก่อนจะถูกจับกุม ขณะที่ Rick นั้นโดนโทษติดคุกกว่า 103 ปีตั้งแต่ปี 2013

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 28

 

8. ฆาตกรตัวตลกที่ The Palm Beach

ในเดือนพฤษภาคม ปี 1990 ได้มีคนกดกริ่งหน้าหน้าบ้านของ Marlene Warren และเมื่อเธอไปเปิดประตูชายในชุดตัวตลกก็ได้ยิงเธอแสกหน้า

และในเดือนสิงหาคม ปี 2017 Sheila Keen-Warren ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะว่ามีเรื่องกับสามีของเธอในขณะนั้น ในที่สุดก็ถูกจับกุมและอาจโดนโทษประหารชีวิตเลยทีเดียว

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 27 ปี

 

9. คดีฆาตกรรม Susan Schwarz

ในปี 1979 เพื่อนของ Susan Schwarz ได้บอกเธอเกี่ยวกับการที่สามีของเธอชอบที่จะทำร้ายร่างกาย และเมื่ิอสามีของเพื่อนเธอ Gregory Johnson รู้ว่าภรรยาของเขาได้เล่าเรื่องในครอบครัวให้เธอฟัง เขาโกรธมากและกล่าวหาว่า Susan เข้ามายุ่งเรื่องในครอบครัวเขา

เขาจึงยิงเธอขณะที่เธออาบน้ำ และในปี 2012 ภรรยาของเขาก็ออกมาสารภาพในสิ่งที่เธอเก็บมาตลอด ทำให้เขาได้รับโทษจำคุกกว่า 24ปี

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 33 ปี

 

10. คดีฆาตกรรม Patricia Beard

Patricia Beard ถูกพบเป็นศพในห้องของเธอในปี 1981 ไม่มีใครรู้เลยว่าใครเป็นฆาตกร จนในปี 2013 Hector Bencomo Hinojos ได้สำนึกผิดและสารภาพว่าเป็นคนฆ่า ทำให้เขาต้องรับโทษในคุกเกือบ 50 ปี

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 32 ปี

 

11. การตายของ Joan Harrison

ร่างไร้วิญญาณของ Joan Harrison โสเภณีชาวอังกฤษถูกพบในโรงรถซอมซ่อในปี 1975 สภาพศพของเธอโดนกัดบริเวณหน้าอกและเครื่องประดับของเธอได้หายไปทั้งหมด

ต่อมาในปี 2011 ผล DNA ได้นำ Christopher Smith มาสู่การจับกุม แต่ทว่าเขาได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2008 แล้ว

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 36 ปี

 

12. คดีฆาตกรรม Helen Sullivan

สามีของ Helen Sullivan กลับมาบ้านและพบศพที่ถูกแทงของเธอในปี 1972 โดยตำรวจได้เก็บลายนิ้วมือในสถานที่เกิดเหตุไว้ และคดีนี้ก็ถูกนำมารื้อใหม่อีกครั้งในปี 2012 ปรากฎว่าผลลายนิ้วมือได้ตรงกับชายคนหนึ่งที่เสียชีวิตในปี 1990 ที่ชื่อ Emmanuel Miller

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 40 ปี

 

13. คดีฆาตกรรม Cyrus Jefferson

ในเดือนตุลาคมปี 1986 สภาพศพที่มีเลือดท่วมของ Cyrus Jefferson ถูกพบในสนามหญ้าในเมือง San Diego ชายที่ชื่อ Stacy Littleton ได้กลายเป็นผู้ต้องสงสัยในตอนนั้น แต่ยังไม่มีหลักฐานมากเพียงพอที่จะจับกุมจึงต้องปล่อยตัวเขาไป

ต่อมาในปี 2016 ถุงมือที่พบในจุดเกิดเหตุได้มีการตรวจ DNA ขึ้นและปรากฎว่าเป็น Stacy จริงๆ คราวนี้เขาจึงโดนจับกุมในที่สุด

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 31 ปี

 

14. การตายของ Karen Klaas

Karen Klaas เป็นผู้มีชื่อเสียงจากการที่เธอได้แต่งงานกับนักร้องวง Righteous Brothers วงป็อปชื่อดังจากอเมริกา ซึ่งเธอจากการถูกรัดคอด้วยถุงน่อง ในปี 1976

ในปี 2016 ผลตรวจDNA ชี้ให้เห็นว่า Kenneth Troyer ฆาตกรฆ่าและข่มขืนต่อเนื่อง ได้เป็นคนลงมือฆ่าเธออย่างโหดร้ายทารุณ แต่ว่าเขาได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 1982 แล้ว

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 40 ปี

 

15. การตายของ Jacob Wetterling

หนูน้อยวัย 11 ปี ได้ขี่จักรยานเล่นในละแวกบ้านก่อนที่จะถูกขืนใจแล้วฆ่าในปี 1989 จากชายคนหนึ่งที่สวมหน้ากากในเมือง Minnesota

คดีนี้ถูกรื้อมาอีกครั้งและระบุว่า ผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งในขณะนั้นชื่อว่า Danny Heinrich เป็นผู้ลงมือกระทำการดังกล่าวอย่างโหดเหี้ย เขาจึงได้รับโทษจำคุก 20 ปีตั้งแต่ปี 2016 ที่ผ่านมา

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 27

 

16. คดีฆาตกรรม Colette Aram

Colette Aram มีอายุเพียง 16 ปีในขณะนั้นถููกลักพาตัวและรัดคอให้ตาย ระหว่างที่เธอกำลังเดินไปบ้านแฟนหนุ่มของเธอที่เมือง Nottingham ประเทศอังกฤษ

ในปี 1983 คนที่ลักพาตัวเธอชื่อว่า Paul Hutchison ได้เขียนจดหมายที่ไม่ระบุชื่อไปให้ตำรวจ เพื่อให้ตำรวจมาพบศพของเธอ แต่ว่าผล DNA ที่ออกมาก็นำไปสู่การจับกุมเขาในปี 2009

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 26 ปี

 

17. การฆาตกรรม Deana Bowdoin

นักศึกษามหาวิทยาลัย Arizona ถูกพบเป็นศพจากการถูกแทงในปี 1978 และในปี 2007 นักสืบได้พบผล DNA ที่อยู่บนร่างกายของเธอซึ่งระบุว่า ผู้ร้ายคือ Clarence Wayne Dixon ชายคนหนึ่งที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านของเธอ ซึ่งเขาถูกตัดสินให้ประหารชีวิตในทันที

ระยะเวลาที่ใช้ไขคดี: 29 ปี

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply