งานวิจัยเผย แนวโน้มของผู้ชายนั้นชอบความสัมพันธ์ระหว่างผู้ชายด้วยกันมากกว่า!!

ผู้ชายแทบทุกคนจะต้องมีเพื่อนเพศเดียวกันที่สนิทกันมากจนเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่เรียกว่า โบรแมนซ์ (Bromance) ซึ่งหมายความว่าพวกคุณรักกันมากจนเหมือนกับเป็นพี่น้องร่วมสายเลือดกันเลยทีเดียว

จนกระทั่งในปัจจุบันได้มีการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Winchester และ Bedfordshire ที่ออกมาบอกว่าวัยรุ่นชายจะรู้สึกพึงพอใจกับความสัมพันธ์แบบนั้นมากกว่าความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับเพศตรงข้ามซะอีก

 

สนิทกันชนิดที่ว่าตัดกันยังไงก็ไม่ขาด

 

ผลลัพธ์นี้เกิดจากการเก็บข้อมูลของนักเรียนชายในสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาจำนวน 30 คนที่ต้องมีความสัมพันธ์แบบโบรแมนซ์และมีแฟนสาวอยู่แล้วหรือเคยมีมาก่อน

ผลที่ได้คือ 28 คนจากทั้งหมดรู้สึกสบายใจกับการพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อนสนิทเพศเดียวกันมากกว่าเรื่องของแฟนสาว

 

เพื่อนกับแฟนมันแทนกันไม่ได้จริงๆ

 

จากการตีพิมพ์ใน Men and Masculinities ได้บอกเอาไว้อีกว่า “ความสัมพันธ์แบบโบรแมนซ์ช่วยเพิ่มความมั่นคงในอารมณ์ เพิ่มความพึงพอใจในสังคม ช่วยให้พวกเขาเปิดเผยอารมณ์มากกว่าเดิม และทำให้พวกเขาแก้ปัญหาความขัดแย้งได้ดีกว่าความสัมพันธ์แบบคู่รักกับแฟนสาว”

 

นอกจากนั้นเวลาที่ใช้ร่วมกับเพื่อนสนิทเพศเดียวกันจะช่วยให้ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ลดความตึงเครียดปลดปล่อยความเจ็บปวด และมีความใจกว้างมากกว่าเดิม

 

เราก็เหมือนกับพี่น้องที่โตมาด้วยกัน

 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้เป็นเรื่องของความรักที่ต้องมีเรื่องเพศสัมพันธ์อะไรเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ถึงอย่างนั้นความสัมพันธ์แบบนี้ก็อาจส่งผลกระทบกับผู้หญิงทั้งหลายได้

ลองคิดดูว่าถ้าหนุ่มๆ รู้สึกพึงพอใจกับความสัมพันธ์กับเพื่อนสนิทมากพออยู่แล้ว สิ่งที่พวกเขาจะต้องการจากกผู้หญิงก็เหลือแค่เรื่องเพศเพียงอย่างเดียว นั่นหมายความว่าพวกเขาอาจไม่ใส่ใจกับพฤติกรรมอื่นที่ทำกับพวกเธอแล้วก็ได้

 

แค่มองตาก็รู้ใจเพราะมีอะไรก็พูดคุยกันอยู่ตลอด

 

แต่ว่าการศึกษานี้ก็ยังเจาะจงไปที่กลุ่มวัยรุ่นเพียงอย่างเดียว นั่นหมายความว่าคนที่อยู่ในช่วงวัยผู้ใหญ่อาจไม่ได้เป็นอย่างที่อธิบายมาก็ได้ ถึงอย่างนั้นก็ทำให้เราเข้าใจเลยว่าเพื่อนแท้นั้นมีความสำคัญกับเรามากขนาดไหน

 

เพื่อนแท้คือคนที่จะอยู่เคียงข้างเราเสมอ

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply