ความเห็นชาวเน็ตไต้หวันกับกรณี “ทำผมแล้วไม่จ่าย” พวกเขาคิดอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น!?

กลายเป็นประเด็นฮอตที่กำลังได้รับความสนใจและถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์มากในขณะนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับคลิปวีดีโอเหตุการณ์ความวุ่นวาย ณ ร้านทำผมชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านสยาม

เมื่อ 2 ลูกค้าสาวชาวไต้หวันปฏิเสธไม่ยอมจ่ายเงินหลังทำผมเสร็จ เหตุเพราะไม่พอใจการบริการของทางร้าน งานนี้กลับเจอเจ้าของร้านคนจริงเข้ามาเคลียร์ พร้อมบอกหากไม่ยอมจ่ายก็จะปิดประตูขังให้นอนที่ร้านนี่แหละ!!

 

 

วันที่ 14 ตุลาคม 2560 เฟซบุ๊ก Jax Phoenix ได้เผยคลิปวีดีโอเหตุการณ์ภายในร้านตัดผม Phonenix ของคุณ “แจ็ค ฟีนิกซ์” ช่างตัดผมชื่อดังในสยาม

โดยมี 2 ลูกค้าสาวชาวไต้หวันได้เข้ามาใช้บริการภายในร้านแห่งนี้ แต่ทว่าหญิงเสื้อดำกลับไม่พอใจที่ทางร้านได้ใช้น้ำเย็นสระผมให้เธอแทนที่จะเป็นน้ำอุ่นเหมือนร้านทำผมในไต้หวัน จึงปฏิเสธไม่ยอมจ่ายเงิน

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางร้านก็จะไม่ขอคิดค่าบริการใดๆ และเมื่อหญิงเสื้อดำเห็นดังนั้น เธอจึงขอให้ทางร้านไม่คิดเงินเพื่อนของเธอด้วย (ซึ่งทำผมเสร็จไปแล้ว) โดยค่าบริการของเพื่อนรายนี้อยู่ที่ 350 บาท ซึ่งทางร้านก็ได้ลดให้เหลือ 250 บาท

แต่สุดท้ายพวกเธอก็ยังยืนยันว่าจะไม่ยอมจ่ายเงินอยู่ดี จึงเกิดเป็นปัญหาบานปลายถึงขั้นให้คุณแจ็ค ผู้เป็นเจ้าของร้านเข้ามาช่วยเคลียร์ปัญหาดังกล่าวอีกด้วย

 

 

คลิปวีดีโอเหตุการณ์จากทางร้าน

 

ภายหลังจากที่คลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกนำไปเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ทั้งยังถูกแชร์ออกไปทั่วโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว จนในตอนนี้มีผู้คนเข้ามารับชมแล้วมากถึง 5.1 ล้านครั้งภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

 

 

และที่สำคัญทางด้านหญิงสาวเสื้อขาว (ภายหลังทราบว่าเธอเป็นนักข่าวไต้หวัน) ที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านก็ได้ออกมาโพสต์คลิปวีดีโอขณะที่เธอได้ถ่ายเอาไว้ลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ซึ่งมีคนติดตามมากว่า 100,000 คน โดยระบุว่า…

เธอไม่พอใจที่ทางร้านใช้นำเย็นสระผมให้ นั่นจึงทำให้เธอและเพื่อนจะไม่ขอจ่ายเงิน นอกจากนี้เจ้าของร้านยังได้เดินเข้ามาปัดมือถือของเธอทิ้ง แถมจะปิดไฟขังเธอและเพื่อนอีกด้วย

 

นี่เป็นคลิปวีดีโอที่ทางสาวไต้หวัน (เสื้อขาว) นำไปโพสต์ลงในเพจของเธอ

 

ทั้งนี้ หลังจากที่สาวไต้หวันรายนี้ได้โพสต์ข้อความและคลิปวีดีโอสั้นๆ ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตไต้หวันต่างก็พากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ ซึ่งหลายๆ คนก็ได้เข้ามาแสดงความเห็นว่า…

 

ถ้าคุณยังอยู่ที่ประเทศไทยอยู่เราขอแนะนำให้ไปขอโทษเค้าซะ และขอโทษทุกๆ คนด้วย โดยเฉพาะคนใต้หวัน ไม่ว่าจะไปที่ไหนเราก็ต้องทำความเข้าใจในวัฒนธรรมของที่นั้นๆ ด้วย โดยเฉพาะที่ไทย หากเธอไม่จ่ายเงินก็ไม่แปลกหรอกที่เจ้าของร้านจะโกรธถึงขนาดนั้น ฉะนั้นเธอต้องไปขอโทษพวกเขาซะ

 

บ้างก็ออกมาให้กำลังใจ และเห็นใจกับนักข่าวสาว…

 

ร้านทำไม่ถูกต้องที่ไม่ยอมบอกลูกค้าก่อนตั้งแต่แรกว่าน้ำเย็น และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเธอ

 

ทางด้านเจ้าตัวเองก็ออกมาตอบกลับเพื่อแสดงความขอบคุณกับพ่อหนุ่มคนด้านบน

 

แต่ก็มีชาวเน็ตคนอื่นมาท้วงว่า ถ้าคุณไม่จ่ายเงินก็คือคุณไม่จ่าย เธอจะมาพูดว่ามันไม่ถูกต้องไม่ได้ แถมมันก็ไม่ได้แพงด้วยนะ แค่ 250 เอง

 

แต่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็แสดงความคิดเห็นออกไปในเชิงตำหนิแม่นักข่าวสาวคนนี้…

 

ถ้าตรูเดินทางไปต่างประเทศนะ ตรูจะบอกกับ ตม. ว่าตรูเป็นคนบอสเนีย

 

เธอรู้ไหมว่าร้านนี้เป็นร้านที่มีชื่อเสียงมากนะ ในสยามสแควร์ ไม่ว่าจะเป็นเซเลบที่มีชื่อเสียงคนไหนเค้าก็มาทำผมที่นี่กันหมดแหละ

 

ฉันได้ดูคลิปวิดีโอแล้ว ทำไมเธอถึงไม่ถ่ายคลิปต่อไปเรื่อยๆ ล่ะ เธอบอกว่าพวกเขาปัดโทรศัพท์เธอตกแต่คลิปวิดีโอมันก็น่าจะยาวกว่านี้สิ

 

เธอรู้ไหมว่าทำไมชาวไต้หวันถึงไม่ชอบเธอ? ก็เพราะว่าคลิปวิดีโอทางฝั่งของไทยนั้นมันสามารถอธิบายความจริงได้ทั้งหมด เธอไม่ควรออกมาพูดว่ามันไม่ถูกต้อง และเชื่อว่าทุกคนน่าจะมีตาและสามารถตัดสินใจได้ว่าอันไหนคือความถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง

 

ถ้าเธอรู้สึกว่าน้ำมันเย็นทำไมถึงไม่พูดเป็นภาษาอังกฤษ บอกพนักงานไปล่ะว่าน้ำมันเย็น จะรอให้เค้าทำจนเสร็จทำไม? แถมยังไม่ยอมจ่ายเงินอีกต่างหาก

 

ขอบคุณข้อมูล และคลิปวีดีโอจาก Jax Phoenix และ 黃若薇 Vivi -主播/記者

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน 

Comments

Leave a Reply