ชาวต่างชาติคิดอย่างไร หลังจากได้เห็นคลิปพนักงานสนามบินในไทย ขโมยของจากกระเป๋าผู้โดยสาร!?

กลายเป็นกระแสวิพากย์วิจารย์กันในต่างประเทศอย่างมาก หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของชายคนหนึ่งที่กำลังขโมยของจากกระเป๋าของผู้โดยสารระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบความปลอดภัยของสำภาระในท่าอากาศยานภูเก็ต

ชายหนุ่มคนดังกล่าวคือลูกจ้างของบริษัท BAGS บริษัทความปลอดภัยที่ทางสนามบินจ้างมาเพื่อจัดการกับสัมภาระของผู้โดยสารระหว่างเที่ยวบินจากประเทศสิงคโปร์ที่ท่าอากาศยานดังกล่าว

 

 

ชายหนุ่มวัย 27 ปีกำลังค้นกระเป๋าผู้โดยสารอยู่ และจากการรายงานกล่าวว่าเขาได้ขโมยลำโพงบลูทูธออกจากกระเป๋าของผู้โดยสารก่อนที่จะใส่คืนกลับไป

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกถ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยทางสายตรวจของสนามบิน ชายหนุ่มไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกถ่ายคลิปวิดีโออยู่ จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ของทางสนามบินจับตัวได้ และดำเนินคดีในที่สุด

 

 

ทางด้านสายการบิน Jetstar ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า พวกเขาไม่ได้ใช้บริการขนสำภาระจากประเทศไทย แต่ได้ใช้บริการจากบริษัท BAGS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการกับสายการบินเจ้าอื่นๆ ในสนามบินภูเก็ตด้วย

สายการบินได้ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว พร้อมกับบอกว่าพวกเขาไม่ได้ใช้วิธีการโหลดกระเป๋าแบบที่เห็นในคลิปวิดีโอ แต่มีการใช้ตู้คอนเทรนเนอร์พร้อมกับกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้พวกเขากำลังประสานงานไปยังท่าอากาศยานไทยเรียบร้อยแล้ว

ส่วนทางด้านท่าอากาศยานภูเก็ตเองก็ได้ออกมาชี้เจงถึงคลิปวิดีโอดังกล่าว พร้อมกับบอกว่าได้ทำการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเรียบร้อยแล้ว และได้ทำการตักเตือนบริษัท ISS บริษัทรักษาความปลอดภัยของทางสายการบิน Jetstar ที่เป็นผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว

 

 

แถลงการณ์จากท่าอากาศยานภูเก็ต

 

และหลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวต่างชาติจำนวนมากที่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการกระทำของชายคนนี้  เช่น

Whitney Pittman “ถ้าหากว่าคุณมาเที่ยวที่เอเชีย และไม่รู้วิธีล็อกกระเป๋าล่ะก็ คุณไม่ควรมาเที่ยวที่นี่”

Himex1 “มีกี่คนแล้วล่ะที่ถูกจับข้อหายาเสพย์ติดเพราะวิธีนี้??” 

Sharky Gothica ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า “นี่เกิดขึ้นที่ภูเก็ตหรือนี่!? ตายจริง อาทิตย์หน้าฉันจะต้องเดินทางไปที่นั่นด้วย หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับฉันนะ”

 

ส่วนชาวเน็ตท่านนี้ก็บอกในเชิงว่า คลิปยังไม่ได้พิสูจน์ว่าเขาเอาไปจริงๆ เอาอาจจะเห็นกระเป๋ามันเปิด และพยายามจัดอะไรให้มันเข้าที่เข้าทาง เขาอาจจะหวังดีก็ได้นะ…

 

“ถ้าหากว่าเขาเอาอะไรออกไปได้ เขาก็อาจจะเอาอะไรไม่ดีใส่กระเป๋าเราได้โดยไม่รู้ตัวด้วยสินะ”

 

เรื่องราวแบบนี้อาจจะทำให้ใครที่เดินทางด้วยเครื่องบินเป็นประจำเกิดความกังวลใจ แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าทางสนามบินคงจะมีมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้นมากกว่านี้แน่นอน และเพื่อนๆ มีความคิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไรก็ลองคอมเม้นต์เข้ามากันได้เลย…

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply