นักวิเคราะห์คาดการณ์ นี่คือ 8 สิ่งที่เราจะเห็นในเมืองใหญ่ของโลกอนาคตปี 2045!!!

ในปัจจุบัน เมืองหลายเมืองถือได้ว่ามีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัยได้อย่างมากมาย แต่ลองทายดูสิว่าในอีก 30 ปีข้างหน้าเทคโนโลยีเหล่านี้จะก้าวหน้าไปขนาดไหน??

Ian Pearson นักทำนายอนาคตที่มีความแม่นยำถึง 85% จากสถิติทั้งหมด ได้รวบรวมข้อมูลร่วมกับ Hewden บริษัทให้เช่าอุปกรณ์ก่อนสร้าง ทำนายว่าเราจะได้เห็นอะไรในปี 2045

และนี่คือ 8 คำทำนายสุดเจ๋ง ที่พวกเขาได้ทำนายไว้ว่าเมืองในอนาคต จะมีลักษณะเป็นอย่างไร ลองไปดูกันดีกว่า

 

เราจะสามารถคุยกับตึกได้เหมือน Siri!!

สิ่งก่อสร้างในอนาคตจะมีระบบ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทำให้เราสามารถคุยกับห้องที่เราอยู่ได้ อย่าง ถามอุณหภูมิภายในห้อง หรืออาจสั่งให้เปิดปิดไฟ

 

ตึกสูงๆ ที่มีสารพัดประโยชน์คล้ายกับเมืองย่อมๆ เลยทีเดียว

ด้วยความต้องการมีจำนวนสูงและที่ดินราคาแพงขึ้น ทำให้ตึกสูงๆ จะกลายเป็นพื้นที่สำหรับชนชั้นกลางและชนชั้นล่าง โดยในแต่ละชั้นจะแบ่งเป็น พื้นที่ออกกำลังกาย พื้นที่สำหรับอยู่อาศัย และพื้นที่สำหรับทำงาน รวมอยู่ในตึกเดียวกันเลย

 

หน้าต่างในตึกต่างๆ จะถูกแทนที่ด้วยหน้าจอเสมือนจริง

ในภาพยนตร์เรือง Back to The Future 2 ได้มีฉากหนึ่ง ทำให้เห็นว่าในอนาคตไม่มีหน้าต่าง แต่จะมีภาพเสมือนจริง ที่สามารถเปลี่ยนไปมาได้ ซึ่งมันอาจกลายเป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะว่าถ้าไม่มีหน้าต่างจะทำให้ ตึกสร้างได้เร็วขึ้นและยังใช้เงินน้อยกว่าอีกด้วย

 

ทุกหลังคาเรือนจะใช้พลังงานแสงอาทิตย์

ความเป็นไปได้ของการที่จะให้ทุกบ้านใช้พลังงานแสงอาทิตย์นี้ ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีในการสร้างวัสดุที่ทำมาจากนาโน ซึ่งในขั้นพื้นฐานแล้ว หลังคาเหล่านี้จะสามารถกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์และแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานให้แก่ครัวเรือนได้

 

ความร้อนและแสงไฟจะตามคุณไปทุกที่

คุณจะมีอุณหภูมิและแสงไฟได้เท่าที่คุณต้องการ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนมันก็จะตามคุณไปทุกที่ แต่ในรายงานไม่ได้ระบุไว้ว่าจะใช้เทคโนโลยีชนิดใดที่ทำให้กลายเป็นจริง

 

คนงานก่อสร้างจะสวมชุดหุ่นยนต์เพื่อยกของที่หนักๆ

ในอีกไม่นานเราอาจจะเห็นภาพข้างบนนี้จนชินตา เพราะว่าตอนนี้บริษัท Panasonic กำลังพัฒนาชุดที่ว่านี้ เพื่อให้คนงานก่อสร้างสามารถยกของที่หนักขึ้นได้ง่ายกว่าเดิม

 

งานที่อันตรายจะกลายเป็นงานของเหล่าหุ่นยนต์

ในรายงานกล่าวไว้ว่า หุ่นยนต์จะทำงานเคียงข้างกับมนุษย์ แต่ถ้าปล่อยให้หุ่นยนต์ทำงานเพียงลำพัง อาจทำให้งานดังกล่าวมีความเสี่ยงได้

 

เทคโนโลยีภาพ 3 มิติ จะทำให้งานก่อสร้างรวดเร็วขึ้น

เทคโนโลยีภาพ 3 มิติ จะทำให้งานก่อสร้างรวดเร็วขึ้น รวมทั้งมีรูปแบบใหม่ของวัสดุต่างๆ ช่วยอีกด้วย

 

เห็นโลกอนาคตเป็นอย่างนี้แล้ว ก็ทำให้อดฉุกคิดไม่ได้ว่าเมื่อถึงตอนนั้นชีวิตจะเปลี่ยนไปขนาดไหน แต่ถึงอย่างไรก็คงต้องเป็นเรื่องเรื่องของอนาคต ทำวันนี้ให้ดีที่สุดละกันเนอะ ฮ่าา

ที่มา: thisisinsider

Comments

Leave a Reply