แพทย์เผย การป้อน “แตงกวา” ให้น้องสาวของคุณ มีความเสี่ยงถึงขั้นหนองใน-เอดส์

นี่อาจจะเป็นข่าวร้ายสำหรับคุณผู้หญิงที่ชื่นชอบการหาความสนุกกับเหล่าพืชผักและผลไม้ เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ทางคุณหมอได้ออกมาเผยว่า การป้อนแตงกว่าให้น้องสาวของคุณนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกสุขสักษณะ และอาจจะทำให้คุณติดเชื้อได้!!

จากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวเกี่ยวกับการทำความสะอาดน้องสาวของคุณด้วยแตงกว่าปอกเปลือกนั้นจะช่วย รักษาความสะอาดจุดซ่อนเร้นของคุณและทำให้มันกลับมาหอมสดชื่นอีกครั้ง

แต่อันที่จริงแล้วแพทย์ได้ออกมาเตือนว่า วิธีการดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำและอาจเพิ่มความเสียงทำให้เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อย่างหนองในหรือเอดส์ได้อีกด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม การทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นของคุณโดยการหาอะไรแหย่เข้าไปนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะว่านอกจากช่องคลอดของคุณจะสามารถทำความสะอาดตัวเองได้แล้ว การสอดใส่สิ่งต่างๆ เข้าไปในนั้นอาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดโรค เนื่องจากจะทำให้เสียสมดุลของค่า pH ในช่องคลอดนั่นเอง

 

 

ดอกเตอร์ Jen Gunter แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากแคนาดาเตือนว่า “การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ไม่ว่าจะเป็นการใช้แตงกวาปอกเปลือก หรือยาทำความสะอาดช่องคลอด เป็นเพียงแค่ความเชื่อผิดๆ และเราไม่แนะนำให้ทำแบบนั้น”

 

 

“จากผลการศึกษาพบว่าการสวนล้างช่องคลอดด้วยน้ำเปล่า น้ำสมสายชู น้ำยาล้างช่องคลอด ผลิตภัณฑ์ควบคุมค่า pH ต่างๆ หรือการสอดใส่สิ่งใดๆ ลงไปในช่องคลอดก็ตาม จะเป็นการทำลายแบคทีเรียในนั้นและทำลายผิวเยื่อเมือกในช่องคลอดได้ และนอกจากจะไม่ได้ทำให้สะอาดขึ้นแล้ว ตรงกันข้ามมันอาจจะทำให้มีกลิ่นเหม็นอีกด้วย” คุณหมอกล่าวเสริม

 

 

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งคำแนะนำดีๆ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และสำหรับสาวๆ คนไหนที่รู้ตัวว่ากำลังทำแบบนี้อยู่ละก็ รีบหยุดจะดีกว่านะ เดี๋ยวน้องสาวไม่สบายขึ้นมาจะยุ่งเอา!!

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply