มันฝรั่งทอดคาลบี้ เปิดตัวรสชาติใหม่ “ปลาร้าญี่ปุ่น” จะกลิ่นแรงเท่าของบ้านเราไหมน้าา???

เพื่อนๆ คงเคยมีโอกาสได้ทานมันฝรั่งทอดมาแล้วหลากหลายรสชาติ ซึ่งแน่นอนว่าการค้นหารสชาติที่แตกต่างเพื่อนำผลิตภัณฑ์ออกมาจำหน่ายนั้นเป็นเรื่องบริษัทต้องทำ  และเราก็ต้องเซอร์ไพรส์สุดๆ ที่แบรนด์ขนมคาลบี้ได้เปิดตัวรสชาติใหม่ ที่เรียกว่า Narezushi มันคืออะไร และรสชาติจะเป็อย่างไร เราไปทำความรู้จักกันเลย

 

Narezushi เป็นอาหารดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่นที่ใช้ปลาและข้าวในการหมัก จึงทำให้รสชาติและกลิ่นนั้นมีความฉุนรุนแรงที่เป็นเอกลักษณ์ หรือถ้าใครเดาไม่ออก ก็ลองคิดถึง “ปลาร้า” ของบ้านเราดูก็ไม่น่าจะต่างกันมากนัก

 

Narezushi หรือ Funazushi ที่ดีและมีชื่อเสียงที่สุดต้องมาจากจังหวัดชิกะ ของญี่ปุ่นเท่านั้น ชาวชิกะใช้ปลาและข้าวมาหมักรวมกันเพื่อสร้างรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งกรรมวิธีการทำนี้มีมานานกว่า 1,000 ปีแล้ว โดยในอดีตจะใช้ปลาคาร์ฟที่จับได้จากทะเลสาบ Biwa ที่เป็นทะเลสาบแหล่งใหญ่ของญี่ปุ่น มารังสรรค์เมนูสุดโอชะแบบดั้งเดิม

 

รสชาติของ Funazushi มันจะมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ว่ากันว่ามันจะมีรสเปรี้ยวน้อยกว่าถั่วนัตโตะ แต่ก็ยังคิดไม่ออกอยู่ดีว่าถ้ามันกลายมาเป็นมันฝรั่งทอดกรอบจะมีรสชาติอย่างไร

เจ้าพ่อมันฝรั่ง Calbee จะปล่อยขนมรส Funazushi ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งมีราคาถุงละ 120 เยน หรือ 35 บาท คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับรสปลาร้า เอ้ย!! รส Funazushi ได้แบบเต็มที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน

 

อย่างไรก็ตามขนมเหล่านี้จะขายได้เฉพาะในเขตพื้นที่คันไซ ได้แก่ โอซาก้า เกียวโต ชิกะและอีกสามเขตการปกครองเท่านั้น

ใครอยากชิมก็ต้องไปหามาทานกันให้ได้แล้วล่ะนะ เพราะว่ากว่าจะได้รสชาตินี้มา Calbee ใช้เวลาทดลองและข้อผิดพลาดมากกว่า 60 ครั้ง แค่นี้ก็คอนเฟิร์มได้แล้วว่าเด็ดแน่ๆ

 

ขนมบ้านเราน่าจะลองมีรสชาติแปลกๆ แบบนี้บ้างนะ

ที่มาen.rocketnews24

Comments

Leave a Reply