หญิงสาวเกิดมาพร้อมกับปานขนาดใหญ่ แต่ก็มีความมั่นใจ และให้มันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว!!

เคยสงสัยไหมว่า ปานที่เกิดอยู่บนร่างกายของมนุษย์นั้นเกิดมาจากอะไร ตามความเชื่อของคนโบราณมีความเชื่อว่าปานนั้นเกิดจากการที่คนในชาติก่อนแต้มไว้กับร่างกายของศพ เพื่อให้เกิดมาชาติหน้าจะสามารถจดจำกันได้

แต่ในทางวิทยาศาสตร์ ปาน (Birthmark) เกิดจากการผลิตเม็ดสีที่มากเกินไปบนจุดต่างๆ ของผิวหนัง มักปรากฏขึ้นเมื่อแรกคลอดมีสีแตกต่างกันไปทั่งดำ แดง ซึ่งสีของปานจะชัดขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น

Mathide Arctander อายุ 22 ปี ชาวนอร์เวย์ เธอเกิดมาด้วยปานขนาดยักษ์บนร่างกายพาดบริเวณหน้าท้องจนถึงต้นขาของเธอ และยังกระจายไปทั้งใบหน้าและลำตัวจนไม่สามารถนับจุดได้

 

 

ตอนเด็กๆ เธอมักจะถูกมองด้วยสายตาที่ดูเหมือนว่าเธอเป็นตัวประหลาด ซึ่งทำให้เกิดคำถามในใจว่า ทำไมเธอถึงเกิดมามีปานทั่วร่างแบบผิดปกติขนาดนี้

 

ซึ่งเธอไม่เคยคิดที่จะกำจัดปานเหล่านี้ออกจากร่างกายเลย แถมยังคิดว่านี่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสุดเจ๋งที่ไม่มีใครเหมือนอีกด้วย

“ตอนแรกฉันสงสัยว่าทำไมปานบนร่างกายของฉันมันเยอะเกินไป จากสายตาของคนอื่นที่มองฉันเขาก็คงสงสัยเช่นเดียวกัน เพียงแต่ว่าเขาไม่เข้ามาถามตรงๆ”

 

 

Mathide เคยปกปิดร่างกายด้วยการใส่เสื้อผ้าหนาๆ มาตลอดเวลา แต่เธอเริ่มเหนื่อยที่จะปกปิดความเป็นตัวตนของเธออีกต่อไปจึงได้หันมาเริ่มเปิดเผยให้เห็นสิ่งที่เธอซ่อนมันมาตลอด

 

เธอออกกำลังกายเพื่อหวังที่จะได้มีหุ่นสวยๆ

 

และเลิกปกปิดสิ่งที่ซ่อนไว้ด้วยการใส่บิกินี่โชว์เรือนร่างอันเป็นเอกลักษณ์

.

 

สิ่งที่เธอมีอยู่เปี่ยมล้นนั่นก็คือความมั่นใจในตัวเองและความงามที่มาจากภายใน…

 

ผู้หญิงทุกคนนั้นก็มีความงามอยู่ในตัวคนละแบบ การที่จะตัดสินว่าคนไหนสวยหรือว่าไม่สวยนั้นไม่ควรที่จะตัดสินจากหน้าตาภายนอก แต่ควรจะมองให้ลึกถึงข้างในจิตใจ นั่นแหละคือความงามที่แท้จริงที่ถูกซ่อนอยู่

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply