14 ภาพวาดเล่นๆ ตอนที่คุณนั่งว่างๆ บอกนิสัยของคุณได้เช่นกัน ว่าคุณมีแนวคิดอย่างไร!?

เคยไหมที่บางครั้ง ขณะที่กำลังทำอะไรสักอย่างอยู่ อย่างกำลังคุยโทรศัพท์ แต่อีกมือกลับไปวาดภาพโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือกระทั่งการนั่งเบื่อๆ ตอนเวลาเรียนหนังสือ ก็จะต้องหยิบดินสอมาขีดเขียนเล่น ซึ่งรูปที่คุณเผลอวาดเนี่ยสามารถบอกถึง อารมณ์และความรู้สึกนึกคิด ของคุณในขณะนั้นได้ด้วย!!!

เมื่อเราเริ่มวาดภาพโดยไม่รู้ตัว จิตใต้สำนึกจะนำไปสู่การวาดภาพแทนการใช้สตินึกคิด ลองไปดูกันว่าแต่ละภาพที่เราวาดตอนเผลอนั้น มีความหมายบ่งบอกอะไรได้บ้าง…

 

ภาพคน

หากคุณวาดรูปคนตอนเผลอ มันอาจจะแสดงว่าคุณรู้สึกไม่ปลอดภัย หรืออยากจะละทิ้งความรับผิดชอบสำหรับอะไรซักอย่าง และถ้าภาพคนที่คุณวาดเป็นภาพวาดง่ายๆ ดั่งในภาพแสดงว่า คุณมีอารมณ์ที่แปรปรวนและอยากที่จะปลีกตัวออกห่างจากหมู่ผู้คน

 

ภาพตา

ภาพดวงตาสามารถบอกถึงความเป็นตัวตนภายในของแต่ละคนได้ คนที่วาดดวงตาดวงใหญ่ แสดงว่าเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม และดวงตาเล็กนั้นแสดงว่า คุณกำลังปฏิเสธความเป็นตัวเองที่อยู่ภายในตัวคุณ

 

ลายเซ็นหรือชื่อ

ถ้าคุณเผลอเซ็นลายเซ็นลงไปโดยไม่รู้ตัว มีแนวโน้มว่าคุณเป็นคนที่มีความยโสและเป็นคนเห็นแก่ตัวนิดๆ ยิ่งถ้าเผลอเซ็นบ่อยๆ แสดงว่าคุณเป็นคนที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลกคนหนึ่งเลยล่ะ

 

ภาพสัตว์ต่างๆ

ประเภทของสัตว์ที่ต่างกัน สามารถบอกระดับอารมณ์ของคุณในขณะนั้นได้ หากคุณวาดรูปเสือหรือหมาป่า แสดงว่าคุณมีความโกรธที่เก็บเอาไว้อยู่ในใจ หรือถ้าวาดหมาจิ้งจอกแสดงว่า คุณต้องการทำอะไรซักอย่างที่ไม่ซื่อตรงนัก

รูปกระรอกแสดงว่า คุณต้องการการดูแลเอาใจใส่และการปกป้อง ส่วนรูปสิงโตแสดงว่า คุณรู้สึกว่าตัวเองเหนือกว่าผู้อื่น และการที่คุณวาดรูปสัตว์ตัวเดิมซ้ำไปซ้ำมา แสดงว่าคุณอยากที่จะมีบุคลิกอย่างสัตว์ตัวนั้นจริงๆ ก็เป็นไปได้

 

ภาพรูปทรงต่างๆ

ภาพรูปทรงต่างๆ ให้ความหมายถึงคุณว่า คุณเป็นคนมีเป้าหมาย หัวดื้อ ระมัดระวังตัวเอง และมีความเป็นห่วงผู้อื่นอยู่ในขณะนั้น

 

รูปลูกศร

ลูกศรเป็นสัญลักษณ์ของเส้นทางที่คุณจะเลือกเดินไป หากหัวลูกศรชี้ขึ้นบน แสดงว่าคุณเป็นคนมีเป้าหมายที่แน่นอน หากหัวลูกศรลงแสดงว่า คุณเป็นคนที่เห็นแก่ตัวเองเป็นหลัก

ทิศทางของหัวลูกศรก็อาจจะมีความหมายแฝงเช่นกัน หัวลูกศรไปทางซ้าย หมายถึง คุณยังติดอยู่กับอดีต และหัวลูกศรไปทางขวา แสดงว่าคุณกำลังมองหาอนาคตที่จะมาถึง

 

รูปดาว

คุณเป็นคนต้องการที่จะให้เป็นศูนย์กลางของความสนใจ เช่น เมื่อคุณเดินเข้าห้องมาทุกสายตาจะต้องจับจ้องมาที่คุณ และไม่ว่าเดินไปไหนจะต้องมีคนโค้งหัวคำนับ

แต่หากคุณวาดดาวหลายดวง หรือวาดห่างกันออกไป แสดงว่าคุณกำลังวิตกกับความเครียดที่คุณมีอยู่ในขณะนี้

 

ภาพ ดอกไม้ ก้อนเมฆและดวงอาทิตย์

หากคุณวาดภาพเหล่านี้แสดงว่า คุณกำลังพึงพอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่และกำลังจินตนาการถึงสิ่งดีๆ ที่รอคุณอยู่ในอนาคต และโดยรวมแล้วคุณเป็นคนมองโลกในแง่บวกและเป็นคนที่มีจิตใจดี

 

รูปกากบาท

แสดงว่า คุณกำลังสำนึกผิดต่ออะไรซักอย่างหรือ โทษตัวเองสำหรับความผิดนั้นๆ

 

ภาพบ้านหลังเล็กๆหรือกล่อง

ด้วยรูปร่างที่สมส่วนนี้ แสดงให้เห็นว่า คุณเป็นคนที่ชอบออกคำสั่ง ชอบวางแผนและคิดคำนวนสิ่งต่างๆ เป็นคนละเอียดถี่ถ้วน เป็นคนมีเป้าหมายในชีวิต และเป็นคนที่มียืนกรานในความคิดของตัวเอง ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไรก็ช่าง

 

ภาพกระดานหมากรุก

คุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ คุณรู้สึกไม่พอใจหรือตกที่นั่งลำบาก เพราะว่าคุณเจอกับสถานการณ์ที่คุณไม่สามารถที่จะแก้ไขได้ และในอีกแง่หนึ่งคือ คุณกำลังค้นหาตัวเองหรือกำลังสงสัยถึงเส้นทางที่กำลังเดินอยู่ว่าถูกต้องหรือไม่

 

รูปแบบภาพแบบรังผึ้ง

คุณเป็นคนรักความสงบสุข และต้องการที่จะลงหลักปักฐานสร้างครอบครัว

 

ภาพวนๆ แบบก้นหอย

 

คุณเป็นคนแก้ไขปัญหาได้เก่ง บางทีคุณอาจเป็นอัจฉริยะก็ได้นะ

 

ภาพวงกลมและภาพคล้ายๆขดลวด

ภาพวงกลมเป็นสัญลักษณ์ของความกลมเกลียว ซึ่งหากคุณวาดภาพนี้แสดงว่าคุณต้องการเพื่อนในเวลานั้น หรือต้องการความสนใจจากสักอย่าง ในที่สุดแล้วปัญหานี้จะนำคุณไปสู่ความเครียด บางทีคุณควรออกไปข้างนอก หรือพบเจอกับเพื่อนให้บ่อยขึ้นบ้างนะ

 

รูปภาพแต่ละรูปที่เราวาด ก็อาจจะมีความหมายแฝงอยู่มากมาย และบ่งบอกแนวคิดของเราโดยที่ไม่รู้ตัวก็เป็นได้ สำหรับใครที่คิดว่าตัวเองชอบวาดบ่อยๆ ก็ลองหมั่นสังเกตว่าหลังจากเราเผลอวาดรูปนั้นไปแล้ว เรากำลังคิดอะไรแบบนั้นอยู่จริงๆ รึเปล่านะ…

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply