8 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ ‘อดอล์ฟ ฮิตเลอร์’ ในมุมมองที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลย…

น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักกับ “อดอล์ฟ ฮิตเลอร์” เพราะนอกจากหนวดอันจุ๋มจิ๋มของเขาแล้ว ความโหดร้ายที่เขาได้ทำไว้นั้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้คนจดจำเขาได้

แต่นอกเหนือจากเรื่องราวการแบ่งแยกเชื้อชาติ และการกระทำอันโหดร้ายของเขาแล้ว ยังมีบางอย่างที่เกี่ยวกับตัวเขาอีกที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบ

และวันนี้เราก็มีข้อมูลเกี่ยวกับ 8 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ ‘อดอล์ฟ ฮิตเลอร์’ จากเว็บ Brightside ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยมาฝากกัน

 

8. อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ เคยตกหลุมรักหญิงสาวชาวยิว

นี่อาจจะฟังดูเป็นเรื่องแปลก แต่เขาตกหลุมรักสาวชาวยิวผู้นี้ระหว่างที่เรียนอยู่ในโรงเรียน โดยเธอผู้นั้นก็คือ Stephanie Isak ในตอนนั้นเขาอายมากที่จะบอกความรู้สึกกับเธอและเธอเองก็ไม่เคยรู้เลยว่าเขารักเธอ การผิดหวังในความรักครั้งนี้อาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เขาเกลียดชาวยิวก็ได้

 

7. เขามีปัญหาด้านระบบการย่อยอาหาร

ฮิตเลอร์ประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหารอย่างรุนแรงในช่วงชีวิตของเขา เขามักจะปวดท้องและมีกรดในกระเพาะอาหารเกินอยู่เสมอ เขาพยายามใช้ยามากกว่า 29 ชนิด แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้เขาหายจากอาการเจ็บปวดนั้นได้

 

6. อดอล์ฟ ฮิตเลอร์มีอัณฑะแค่ลูกเดียว!!

หลายๆ คนอาจจะไม่เชื่อเรื่องนี้ แต่หลังจากที่ได้รับบาทเจ็บระหว่างออกรบในสมรภูมิ Somme ตอนปี 1916  ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 และทำให้แพทย์ต้องตัดลูกอัณฑะเขาออก 1 ข้างเพื่อช่วยชีวิตเขาเอาไว้

 

5. เขาเคยมีความฝันอยากเป็นนักบวช

เมื่อตอนอายุ 4 ขวบเขาถูกบาทหลวงช่วยชีวิตไว้หลังจากจมลงไปในบ่อน้ำ เหตุการณ์ในครั้งนั้นเป็นแรงบันดาลใจให้เขาอยากเป็นนักบวช แต่เมื่อเวลาผ่านเขากลับคิดได้ว่าแทนที่จะรับใช้พระเจ้า ทำไมเขาไม่เป็นพระเจ้าซะเองเลยล่ะ??

 

4. เขามักมีผู้หญิงเข้าหาอยู่ตลอด

เขามักมีความสัมพันธ์แบบใกล้ชิดกับสาวๆ หลายคน และหนึ่งในนั้นก็คือ Geli Raubal หลานสาวของเขานั่นเอง ผู้คนต่างพูดกันว่าทั้งสองมีความสัมพันธ์เชิงสู้สาวและมีอะไรมากกว่าเป็นญาติกัน เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่ออายุ 23 ปี ซึ่งสาเหตุหนึ่งอาจจะมาจากเรื่องความเจ้าชู้ของฮิตเลอร์นั่นเอง

 

3. อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ขับรถไม่เป็น

อาจจะเป็นเรื่องที่น่าแปลก ที่อดีตผู้นำคนนี้ไม่เคยฝึกขับรถเลย บางคนเชื่อว่าเขาไม่อยากที่จะเสียหน้าต่อคนอื่นๆ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็แสดงให้เห็นว่าไม่ต้องขับรถเป็นก็สามารถขับเคลื่อนกองทัพเยอรมันได้

 

2. มังสาวิรัติตัวยง

อดีตผู้นำเยอรมันผู้นี้เป็นคนที่รักสัตว์มากๆ และเขาก็ต่อต้านการบริโภคเนื้อสัตว์ เขาได้กล่าวในสมุดบันทึกส่วนตัวว่าตัวเขาเองนั้นเป็นมังสวิรัต และการกินเจก็เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่เขาเตรียมทำหลังจากสงครามจบ

 

1. และที่สำคัญเขาต่อต้านการสูบบุหรี่อีกด้วย

ถึงแม้ว่าเขาจะสูบบุหรี่จัดในช่วงวัยรุ่น แต่เขาก็กลายมาเป็นหนึ่งในคนที่ต่อต้านการสูบบุหรี่หลังจากที่ขึ้นมาปกครองประเทศ เขาบอกว่าบุหรี่เป็นหนึ่งในของสิ้นเปลือง และเริ่มสั่งห้ามการสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply