เปรียบเทียบภาพถ่ายระหว่าง Pixel 2 กับ iPhone 8 กล้องฝั่งไหนจะมีดีมากกว่ากัน?

ปัจจุบันนี้ เรามีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนให้เลือกใช้มากมายหลายร้อยรุ่น หลายคนอาจเลือกจากระบบปฏิบัติการ หลายคนอาจเลือกจากขนาดหน้าจอ แต่หนึ่งฟีเจอร์ที่หลายๆ คนใช้ในการเลือกซื้อโทรศัพท์ซักรุ่น ก็คงจะหนีไม่พ้น “กล้อง” นั่นเอง

สำหรับโทรศัพท์ที่มีกล้องคุณภาพดีในตลาด หลายคนคงคิดถึง Samsung Galaxy S และ Note หรือไม่ก็ iPhone เป็นอย่างแรกแน่ๆ แต่เมื่อปีก่อน ทาง Google ได้เปิดตัวโทรศัพท์ที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการกล้องมือถืออย่าง Pixel ออกมา

ซึ่งทางเว็บไซต์ทดสอบกล้องชื่อดังอย่าง DxOMark ได้ยกให้ Pixel เป็นโทรศัพท์ที่มีกล้องดีที่สุดประจำปี 2016 ตามมาด้วย iPhone 7 และ Galaxy S6 Edge (ปีก่อน Note 7 บึ้มไป เลยไม่ได้เอามาทดสอบ)

 

 

ล่าสุดทาง Google ได้ปล่อยโทรศัพท์รุ่นใหม่ที่ต่อยอดจากตัวเก่านั่นก็คือ Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL ซึ่งมีการชูเรื่องกล้องว่าสุดยอดมาก ทาง Androidcentral ก็เลยคิดว่าน่าจะลองเอา Pixel 2 และ iPhone 8 ที่เพิ่งจะออกมาก่อนหน้าไม่นานมาเทียบกันดูว่า ถ้าต้องซื้อมือถือสองเครื่องนี้จะซื้อตัวไหนดี

ทีมงานก็เลยจัดการถ่ายภาพในงานเปิดตัวด้วยมือถือทั้งสอง โดยจุดแรกนั้นพวกเขาได้ถ่ายตรงจุดที่แสงน้อย พร้อมถ่ายออกมาเป็นสองภาพเพื่อแสดงให้เห็นความต่าง

 

ซ้าย iPhone 8 ขวา Pixel 2

 

จากภาพข้างบนเราจะเห็นว่า iPhone 8 จะมีสีที่เข้มกว่า ส่วน Pixel 2 จะมีสีที่สว่างกว่า ทว่าทางทีมงานก็บอกว่าเมื่อซูมเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ทางด้าน Pixel 2 จะสามารถเก็บรายละเอียดได้ดีกว่า

 

ด้านซ้าย iPhone 8 ด้านขวา Pixel 2

 

ต่อมากันอีกภาพด้านบนที่ถ่ายในจุดที่แสงโดยรอบสว่างมากขึ้น ซึ่งเราจะเห็นถึงสีที่สดแตกต่างกันอย่างชัดเจน เพราะสีส้มและดำในภาพเราจะเห็นว่าของ iPhone 8 โดดเด่นกว่ามากๆ แต่ของ Pixel 2 จะสีซีดกว่านิดๆ แต่ยังไงก็ตามทีมงานก็ยังบอกว่า Pixel 2 สามารถจับรายละเอียดและความคมชัดได้สม่ำเสมอกว่า

 

 

มาต่อกันที่ภาพที่ 3 โดยภาพนี้จะเป็นการถ่ายคนที่มีฉากหลังเด่นๆ กันบ้าง และนอกจากนั้นฉากหลังก็จะมีแสงที่มากกว่าด้านหน้าที่เป็นคนด้วย ซึ่งภาพแรกจะเห็นว่า iPhone 8 สามารถจับภาพได้สีสดเช่นเคย แต่ภาพจะเด่นที่ส่วนหน้ามากกว่าฉากหลัง ทางด้าน Pixel 2 จะเน้นรายละเอียดโดยรวมของภาพเสียส่วนใหญ่ ทำให้ทุกจุดมีความสม่ำเสมอ

 

 

มาที่ภาพสุดท้าย ทีมงานได้ใช้แสงสาดลงไปที่ตัวรถอย่างเต็มที่ และใช้กล้องทั้งสองถ่ายดู เราจะเห็นว่าทางด้าน iPhone 8 จะมีสีที่สว่างกว่าเช่นทุกภาพ ส่วนพื้นฉากก็ขาวสุดๆ แต่ด้านทาง Pixel 2 จะเห็นว่าแสงจะไม่เยอะเท่าแต่ พื้นผิวนั้นไม่ได้ขาวสว่างสุดๆ ดูมีชีวิตมากกว่า ดูสมจริงมากกว่า

ยังไงก็ตามนี้เป็นเพียงความเห็นและการทดสอบจากทาง Androidcentral เท่านั้น ทีมงานบอกว่ายังไงก็ต้องมีการทดสอบที่มากกว่านี้เมื่อได้ใช้งานจริงๆ เพื่อเฟ้นหายอดกล้องโทรศัพท์มือถือที่ดีที่สุดแห่งปีนั่นเอง…

 

ที่มา Androidcentral

Comments

Leave a Reply