13 เรื่องน่ารู้ของ “ยาสีฟัน” กับประโยชน์สุดมหัศจรรย์ที่คุณคาดไม่ถึง แค่หลอดเดียวก็เอาอยู่!!

“ยาสีฟัน” เป็นสิ่งที่เราทุกคนใช้อยู่เป็นประจำในชีวิตประจำวัน เพราะสามารถมันช่วยขจัดแบคทีเรียในช่องปากทำให้ฟันของเราสะอาดสดชื่น

ซึ่งนอกจากการทำความสะอาดฟันแล้ว ยาสีฟันยังเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นยอดที่สามารถทำมาใช้ในการขจัดคราบข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านได้อีกด้วย

แม้ว่ามันอาจจะฟังดูค่อนข้างแปลกไปสักหน่อย แต่ถ้าหากคุณได้ลองนำเอาไปใช้บอกเลยว่ามันได้ผลเกินคาด แล้วจะรู้ว่ายาสีฟันมีประโยชน์มากกว่าที่คิด!!

 

1. หากใช้ยาสีฟันมาขัดเครื่องเงินเก่าๆ มันก็จะกลับมาเงางับเหมือนใหม่อีกครั้ง

 

2. ความช่วยเหลือของยาสีฟันจะช่วยทำให้ไฟหน้ารถสะอาดขึ้น

 

3. คีย์เปียโนอาจเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกมากมายจากการสัมผัสกับนิ้วมือของมนุษย์ ดังนั้น คุณสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายๆ โดยบีบยาสีฟันในปริมาณเล็กน้อยลงบนผ้าเปียก แล้วค่อยๆ ขัดคีย์เปียโนอย่างระมัดระวัง เท่านี้มันก็จะกลับมาสะอาดดังเดิม

 

4. อยากให้รองเท้าคู่โปรดกลับมาขาวเหมือนใหม่เหรอ? คุณสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายๆ โดยใช้ยาสีฟัน

 

5. ถ้าลองถูยาสีฟันไว้บางๆ ข้างในแว่นตาว่ายน้ำแล้วล้างออก ฝ้าจะไม่ขึ้นเวลาที่เราว่ายน้ำ

 

6. พื้นไม้ก็สะอาดได้ด้วยยาสีฟัน

 

7. ช่วยขจัดคราบต่างๆ เสื้อผ้าได้สะอาดหมดจด ไม่ว่าจะเป็นคราบรอยลิปสติก ไปจนถึงซอสสปาเก็ตตี้ เพียงแค่ใช้ยาสีฟันในปริมาณน้อยแล้วนำไปถูบริเวณรอย จากนั้นก็ล้างออกแค่นี้เสื้อก็กลับมาสะอาดแล้ว

***ถ้าหากเป็นผ้าสี ขอแนะนำว่าไม่ควรใช้ยาสีฟันแบบไวท์เทนนิ่งน้า***

 

8. เพียงบีบยาสีฟันในปริมาณเล็กน้อยลงในผ้า แล้วนำไปถูสิ่งของที่เคลือบด้วยโครเมียม สิ่งที่ได้คือควาเงางามที่เหมือนใหม่

 

9. การใช้เตารีดในระเวลาที่ยาวนานอาจทำให้เกิดคราบและสิ่งสกปรกได้ ดังนั้น หากลองใช้ยาสีฟันมาขัดถูบริเวณที่สกปรกมันก็จะดูใหม่ขึ้นทันตา

 

10. รอยบนหน้าจอโทรศัพท์สามารถกำจัดออกไปได้โดยใช้ยาสีฟัน

 

11. ยาสีฟันสามารถทำความสะอาดเล็บของคุณได้ เพียงแค่นำมาทาทิ้งไว้บนเล็บสัก 2-3 นาทีแล้วล้างออก เท่านี้เล็บของเราก็สะอาดแล้วจ้า

 

12. เมื่อทำอาหารเสร็จ กลิ่นกระเทียม หัวหอม หรือปลาอาจจะติดมือของคุณเป็นเวลานานล้างเท่าไหร่ก็ไม่เคยหาย แต่ถ้าคุณใช้ยาสีฟันในปริมาณเล็กน้อยกลิ่นเจ้าปัญหาเหล่านั้นก็จะหายไปในเวลาอันรวดเร็ว

 

13. ถ้าบีบยาสีฟันใส่ถุงยางอนามัยแล้วมัดให้แน่น มันจะกลายเป็นลูกบอลที่สามารถช่วยลดความเครียดแถมยังใช้งานได้เป็นเวลานานด้วยนะ

 

เห็นหรือยังล่ะว่ายาสีฟันไม่ได้มีดีแค่ทำความสะอาดในช่องปาก แต่มันยังเต็มไปด้วยประโยชน์ที่น่าทึ่งมากมายที่เราไม่เคยรู้มาก่อน เห็นทีว่าต้องนำเอาไปใช้บ้างซะแล้ว

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply